Kết quả cuộc khảo sát của CBS News/YouGov cho thấy đa số người dân Mỹ đều không đồng tình cách Tổng thống Joe Biden điều hành đất nước.

Người Mỹ không hài lòng cách Tổng thống Biden điều hành đất nước

Hoàng Vũ | 22/11/2021, 12:50

Kết quả cuộc khảo sát của CBS News/YouGov cho thấy đa số người dân Mỹ đều không đồng tình cách Tổng thống Joe Biden điều hành đất nước.

Cuộc khảo sát mới được công bố hôm 21.11 đã phản ánh sự bất bình sâu sắc của người Mỹ đối với cách Tổng thống Biden đang điều hành đất nước, khi chỉ có 4% trong số được khảo sát tin rằng mọi thứ ở Mỹ đang diễn ra “rất tốt”.

Trong cuộc thăm dò, khảo sát của CBS News/YouGov, khoảng 44% người được hỏi ủng hộ cách Tổng thống Mỹ Joe Biden làm việc. Cuộc khảo sát cũng chỉ ra tỷ lệ phần trăm đánh giá tiêu cực các điều hành của ông chủ Nhà Trắng về các vấn đề lạm phát (67%), nhập cư (64%), kinh tế (61%), chính sách đối ngoại (58%) và sắc tộc (56%).

Tổng thống Mỹ chỉ nhận được quan điểm tích cực hơn đối với vấn đề tiêm chủng COVID-19, với 53% người tham gia khảo sát ủng hộ ông.

biden-533.jpg
Tổng thống Mỹ Joe Biden phát biểu tại Nhà Trắng - Ảnh: AP

Khi được hỏi "Điều gì đang diễn ra tại Mỹ?", 70% người tham gia khảo sát đánh giá "hơi tệ" hoặc "rất tệ", trong khi 30% chọn "rất tốt" hoặc "hơi tốt".

Liên quan đến nền kinh tế quốc gia, cuộc thăm dò cho biết 64% đánh giá "tệ" hoặc "rất tệ", chỉ khoảng 30% người được khảo sát đánh giá "tốt" hoặc "rất tốt".

Cũng trong cuộc khảo sát, đa số người Mỹ đổ lỗi cho nền kinh tế mờ nhạt do lạm phát và chi phí gia tăng (84%), cùng với giá khí đốt (74%), thiếu hụt sản phẩm và dịch vụ (71%).

Theo New York Post, tình trạng lạm phát ở mức cao nhất trong ba thập niên, đang gây ra những khó khăn thực sự cho các gia đình Mỹ.

Về vấn đề nhập cư, 57% người khảo sát đánh giá Tổng thống Biden "không đủ cứng rắn", chỉ 28% tin rằng ông chủ Nhà Trắng đang xử lý vấn đề "đúng cách" và 15% tin ông "đủ cứng rắn".

Trước đó, kết quả cuộc thăm dò do Đại học Suffolk (Mỹ) tiến hành được công bố hôm 7.11 cho thấy tỷ lệ ủng hộ ông Biden giảm xuống 37,8%. Đây là kết quả tín nhiệm thấp nhất so với bất kỳ tổng thống đương nhiệm nào, ngoại trừ cựu tổng thống Donald Trump.

Gần một nửa trong số những người được khảo sát, khoảng 46% nói rằng Biden đã đảm đương chức vị công việc tổng thống tồi tệ hơn họ mong đợi, trong đó có đến 16% trong số này là những người đã bỏ phiếu cho ông. Ngoài ra, có khoảng 44% cử tri độc lập đồng tình quan điểm này.

Cũng trong cuộc thăm dò, 64% người được khảo sát nói rằng họ không muốn Biden tranh cử nhiệm kỳ thứ 2 vào năm 2024, trong số này gồm cả 28% đảng viên Dân chủ. Bên cạnh đó, 66% người được khảo sát nói rằng đất nước đã đi sai hướng.

Nhiều nhà phân tích cho rằng "tuần trăng mật" đã kết thúc với chính quyền Biden sau khi tỷ lệ ủng hộ ông đã giảm nhiều tuần qua vì diễn biến phức tạp đại dịch COVID-19 ở Mỹ do biến chủng Delta, cũng như quyết định rút quân đầy hỗn loạn khỏi Afghanistan. Các nghiên cứu trước đây cũng đã kết luận rằng xếp hạng chấp thuận công việc của tổng thống là một trong những yếu tố ảnh hưởng mạnh mẽ nhất đến cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ.

Tuy nhiên, các trợ lý của ông Biden vẫn lạc quan khi tin rằng tin rằng vị thế của Tổng thống Mỹ sẽ được cải thiện khi người dân và cử tri nhận thấy những thay đổi mà luật hạ tầng mới và luật phúc lợi xã hội trị giá 2 nghìn tỉ USD mang lại.

Bài liên quan
Một cơ sở thẩm mỹ bị đóng cửa đã cố tình thay tên để tiếp tục hoạt động trái phép
Sau khi bị xử phạt, đóng cửa 18 tháng, một cơ sở thẩm mỹ tại địa chỉ 57 Ba Tháng Hai, phường 11, quận 10, TP.HCM đã thay tên công ty và mở phòng khám chuyên khoa da liễu mang tên “An Nhi” nhằm né việc chấp hành quyết định xử phạt của cơ quan chức năng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người Mỹ không hài lòng cách Tổng thống Biden điều hành đất nước