Sau khi lên tiếng tố cáo các nhà điều tra ép buộc mình nhận tội, nhà hoạt động người Belarus Stsiapan Latypau lấy cây bút tự đâm vào cổ họng, ngay tại phiên tòa.

Nhà hoạt động Belarus tự đâm cổ họng tại tòa

Cẩm Bình | 02/06/2021, 08:20

Sau khi lên tiếng tố cáo các nhà điều tra ép buộc mình nhận tội, nhà hoạt động người Belarus Stsiapan Latypau lấy cây bút tự đâm vào cổ họng, ngay tại phiên tòa.

Tờ Nasha Niva cho biết ông Latypau lấy được cây bút từ nơi để giấy tờ của tòa án trong thời gian tạm nghỉ giữa phiên điều trần. Vụ việc bất ngờ khiến nhiều nhân chứng la hét hoảng loạn.

Trước lúc tự đâm mình, Latypau trèo lên một băng ghế và nói: “Nếu tôi không nhận tội thì các nhà điều tra sẽ mở điều tra hình sự nhắm vào gia đình và bạn bè tôi”. Ông còn tuyên bố bản thân bị giam gần 2 tháng qua trong một buồng giam nơi tù nhân chịu tra tấn tàn bạo.

Latypau được đưa ra khỏi phòng xử án trong tình trạng bất tỉnh, cổ và ngực có vết máu. Một số phương tiện truyền thông tiết lộ cảnh sát từng dùng bạo lực đe dọa gia đình ông.

Chính trị gia lãnh đạo phe đối lập tại Belarus, bà Sviatlana Tsikhanouskaya lên tiếng chỉ trích: “Đây là kết quả của khủng bố, của đàn áp, của tra tấn. Chúng ta phải ngăn chặn nó ngay lập tức!”.

3800.jpg
Ông Latypau được đưa ra khỏi phòng xử án - Ảnh: AP

Stsiapan Latypau là nhà hoạt động tổ chức biểu tình chống Tổng thống Alexander Lukashenko. Ông bị giam giữ từ tháng 9.2020 với cáo buộc lừa đảo cùng một số tội danh khác.

Sau khi tái đắc cử một cách đầy tranh cãi vào năm ngoái, Tổng thống Lukashenko rất mạnh tay đàn áp lực lượng chống đối. Nhà lãnh đạo này gần đây bị cộng đồng quốc tế lên án vì hành động điều chiến đấu cơ ép máy bay thương mại hạ cánh để bắt giữ nhân vật đối lập Raman Pratasevich.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Xuất khẩu gạo Việt Nam có nhiều cơ hội
Ông Nguyễn Phúc Nam, Phó vụ trưởng Vụ thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương), cho biết trong quý 1/2024, gạo Việt Nam xuất khẩu vẫn tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường gạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhà hoạt động Belarus tự đâm cổ họng tại tòa