Dark Overlord - một nhóm tin tặc quốc tế, vừa thông báo đã đánh cắp kho dữ liệu liên quan đến vụ tấn công khủng bố lớn nhất trong lịch sử nước Mỹ ngày 11.9.2001 và chúng sẵn sàng công bố trừ khi nhận được khoản chuộc bằng tiền ảo Bitcoin.

Nhóm tin tặc đe dọa phơi bày sự thật chấn động về vụ khủng bố 11.9

Hoàng Vũ | 03/01/2019, 15:46

Dark Overlord - một nhóm tin tặc quốc tế, vừa thông báo đã đánh cắp kho dữ liệu liên quan đến vụ tấn công khủng bố lớn nhất trong lịch sử nước Mỹ ngày 11.9.2001 và chúng sẵn sàng công bố trừ khi nhận được khoản chuộc bằng tiền ảo Bitcoin.

Theo Sputnik, nhóm tin tặc tuyên bố đã lấy được các tài liệu từ một công ty luật giấu tên có trụ sở ở Mỹ. Công ty luật bị tấn công được cho là đã trả một số tiền "thỏa đáng" cho Dark Overlord nhưng cũng đã liên lạc với các quan chức thực thi pháp luật - một động thái đã làm nhóm tin tặc trên tức giận.

Dark Overlord từng khéttiếng trước đó với việc để rò rỉ các tập chưa phát sóng của loạt phim truyền hìnhnổi tiếng Orange is the New blackcủa Netflix (dịch vụ xem phim trực tuyến trả phícủa Mỹ) và tấn công mạng các đài truyền hình lớn như ABC, NBC, HBO…

Nhóm tin tặc khẳng định những tài liệu mật bị đánh cắp có thể làm sáng tỏ chuyện gì thực sự đã xảy ra vào ngày đen tối nhất trong lịch sử nước Mỹ. Khi xem qua toàn bộ dữ liệu, chúng đã tìm thấy "hàng trăm gigabyte tài liệu liên quan đến kiện tụng", bao gồm tổng cộng 18.000 email, thỏa thuận không tiết lộ, lời khai nhân chứng chuyên gia và liên lạc với các quan chức chính phủ.

Nhóm tin tặc này tuyên bố: "Chúng tôi đảm bảo với tất cả độc giả rằng việc phát hành các tài liệu mật này có thể tạo ra hàng triệu bài báo và trở thành một vụ rò rỉ dữ liệu lớn nhất chưa từng có”. Chúng còn khẳng định rằng những gì chúng có trong tay lớn gấp nhiều lần cả về “số lượng lẫn ảnh hưởng” so với các tài liệu chương trình giám sát điện thoại và internet mà cựu nhân viên CIA Edward Snowden từngtiết lộ gây chấn động những năm trước.

Theo Dark Overlord, ngoài sự thật về vụ khủng bố 11.9, dữ liệu bị đánh cắp cũng liên quan đến thị trường bảo hiểm Lloyd's (Anh) và công ty đầu tư và bất động sản Silverstein Properties (Mỹ). Những tài liệu trên có thể tiết lộ thêm các thông tin nhạy cảm của các cơ quan liên bang Mỹ như FBI, CIA, Cơ quan An ninh giao thông, Cục Hàng không Liên bang và Bộ Quốc phòng.

Các tài liệu bị đánh cắp được lưu trữ trong một kho lưu trữ dữ liệu được mã hóa, bao gồm 5lớp bảo vệ. Nhóm tin tặc cũng yêu cầu bất kỳ tổ chức hay cá nhân nào liên quan đến các cuộc điều travụ khủng bố 11.9 buộc phải trả tiền chuộc để các thông tin mật được giữ kín.

Hoàng Vũ (theo Sputnik)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhóm tin tặc đe dọa phơi bày sự thật chấn động về vụ khủng bố 11.9