Ngày 27.12, một vụ nổ bom tự chế đã xảy ra tại một siêu thị ở Saint Petersburg của Nga đã khiến 10 người bị thương.

Nổ bom nghi là khủng bố tại Saint Petersburg, Nga

Hà Ngọc Bách | 28/12/2017, 06:45

Ngày 27.12, một vụ nổ bom tự chế đã xảy ra tại một siêu thị ở Saint Petersburg của Nga đã khiến 10 người bị thương.

Phát ngôn viên của Ủy ban điều tra Nga Svetlana Petrenko cho biết: "Theo thông tin sơ bộ, một vụ nổ xảy ra tại một siêu thị".

Vụ nổ xảy ra do một "thiết bị nổ tự chế có công suất tương đương với 200 gTNT, chứa đầy các mảnh tăng sát thương", bà Petrenko cho biết thêm.

"Cuộc điều tra của chúng tôi đang xem xét tất cả các nguyên nhân có thể đã xảy ra", phát ngôn viên của Ủy ban điều tra Nga cho biết, không khẳng định đây là một vụ tấn công khủng bố.

Theo Telegraph, vụ tấn công này là đáng lo ngại khi chỉ vài tháng trước thành phố lớn thứ 2 nước Nga này đã bị tấn công trong tàu điện ngầm, khiến 16 người thiệt mạng.

"10 người đã phải nhập viện, tính mạng của họ không bị nguy hiểm", người đứng đầu đơn vị điều tra Saint Petersburg, Alexander Klaus nói với truyền thông Nga.

Tuy nhiên, một đại diện của Bộ Tình trạng khẩn cấp cho hay với AFP là một nạn nhân đang bị nguy hiểm tính mạng. Phóng viên của AFP tại hiện trường cũng nói rằng cảnh sát thuộc lực lượngphòng chống khủng bố của Tổng cục An ninh Liên bang Nga (FSB) đã có mặt tại hiện trường vụ nổ để điều tra.

Ái Vi (theo Telegraph)
Bài liên quan
Nhà báo Forbes bị quản thúc tại gia vì phát tán tin giả về quân đội Nga
Hãng thông tấn RIA Novosti ngày 27.4 đưa tin nhà báo Sergey Mingazov của tạp chí Forbes bị quản thúc tại gia với cáo buộc phát tán tin giả về quân đội Nga.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Khánh thành và khai thác cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo, Diễn Châu – Bãi Vọt
Chiều 28.4, Bộ Giao thông Vận tải phối hợp với UBND các tỉnh Ninh Thuận, Nghệ An, Hà Tĩnh tổ chức lễ khánh thành Dự án đường bộ cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo và thông xe đưa vào khai thác dự án cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nổ bom nghi là khủng bố tại Saint Petersburg, Nga