Mình bắt đầu áp dụng cho U.21 Quốc gia đây. Không thề buồn hơn, nếu ta chùn bước, thúc thủ trước con vi rút này.

Nỗ lực tổ chức Giải U.21 Quốc gia và câu chuyện sống chung với COVID-19

Nhà báo Nguyễn Công Khế | 17/12/2021, 21:59

Mình bắt đầu áp dụng cho U.21 Quốc gia đây. Không thề buồn hơn, nếu ta chùn bước, thúc thủ trước con vi rút này.

4 tháng trời dân Sài Gòn được khuyến khích nằm nhà, để tránh vi rút. Nhiều người đói, liều thân bỏ chạy về quê, khi cửa bắt đầu mở.

Theo HLV Jurgen Klopp của Liverpool, các CLB ngoại hạng Anh cần tập sống chung với COVID-19, thay vì yêu cầu hoãn các trận đấu khi các cầu thủ nhiễm bệnh.

Từ Trung tâm đào tạo trẻ PVF, tỉnh Hưng yên, nơi còn vài ngày nữa, sẽ diễn ra các đội U.21, thật mạnh của cả nước, nhà báo chuyên bình luận bóng đá của báo Thanh niên viết: "Vòng chung kết giải bóng đá U.21, 8 đội đều mạnh, bảng nào cũng “tử thần”.Không có khán giả trên sân, nhưng khán giả của YouTube và truyền hình thì thoãi mái xem để đánh giá chất lượng giải và cổ vũ cho các tuyển thủ đảm nhận SEA games tới đây.

Ngày hôm nay, cả nước trên 15.236 ca nhiễm bệnh, 246 ca tử vong, nhưng mọi sinh hoạt vẫn diễn ra gần như bình thường. Ngành y tế chỉ khuyến cáo thực hiện 5k và được đi lại bình thường với những người đã có 2 mũi vắc xin. Lên máy bay từ vùng dịch cần có thêm giấy xét nghiệm âm tính.

Các trận đấu chung kết U.21 vẫn diễn ra bình thường. Không còn cái cảnh như Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên từng thật thà thừa nhận: "Đưa các F0, F1 vào các bệnh viện dã chiến, lúc đó cũng lúng túng không biết làm gì".

Giờ đây, mọi việc bình thường, dù dịch bệnh vẫn còn đe dọa, nhưng ít tử vong và it người bệnh nặng hơn trước. Gọi là kiểm soát được tình hình là như vậy.

U.21 tiên phong đi trước, khi quyết tâm tổ chức giải đấu lần này.
Cho đến hôm nay, 2 ngày trước khi vòng chung kết khai diễn, BTC đã nhận được đề nghị trực tiếp của 6 đài truyền hình lớn trong cả nước gồm Đài Truyền hình Việt Nam (VTV), Đài Truyền hình kỹ thuật số (VTC), kênh bóng đá TV của Truyền hình cáp Việt Nam (VSTV), Truyền hình số vệ tinh (K+), Đài Truyền hình TP.HCM (HTV), Truyền hình cáp Sài gòn Tourist (SCTV).

BTC sẽ cung cấp sóng sạch cho các đài 4 trận đấu gồm lễ khai mạc, trận khai mạc (16 giờ 45 ngày 20.12), 2 trận bán kết (14 giờ và 16 giờ 15 ngày 26.12) và trận chung kết, lễ trao giải thưởng (15 giờ 45 ngày 28.12). Tất cả các trận đấu còn lại sẽ được truyền hình Báo Thanh Niên trực tiếp đầy đủ và sẽ được phát cùng lúc trên Báo Thanh Niên điện tử.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Hôm nay, thí sinh bắt đầu đăng ký thi tốt nghiệp THPT năm 2024
2 giờ trước Giáo dục
Từ hôm nay (2.5) đến 17 giờ ngày 10.5, Cổng đăng ký trực tuyến kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 sẽ mở để phục vụ thí sinh đăng ký dự thi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nỗ lực tổ chức Giải U.21 Quốc gia và câu chuyện sống chung với COVID-19