Sau khi xô xát với bạn nhậu, nam thanh niên bị một lưỡi dao phóng ngay vào vai trái gây đứt dây thần kinh vận động ở vai, khuỷu tay và cổ tay trái không cử động được.

Nối dây thần kinh vận động bị đứt cho thanh niên bị phóng dao

Hồ Quang | 14/03/2019, 15:58

Sau khi xô xát với bạn nhậu, nam thanh niên bị một lưỡi dao phóng ngay vào vai trái gây đứt dây thần kinh vận động ở vai, khuỷu tay và cổ tay trái không cử động được.

Ngày 14.3, Bệnh viện Hoàn Mỹ ITO Đồng Nai cho biết bệnh viện vừa tiếp nhận và điều trị một nam thanh niên bị bạn nhậu đâm đứt dây thần kinh vận động ở vai trái.

Theo thông tin ban đầu, nam thanh niên T.A(20 tuổi, ngụ TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) sau khi nhậu nhẹt cùng đám bạn đã gây gổ nhau. Bất ngờ, một người trong nhóm bạn đã phóng con dao trúng ngay vào vai trái A. khiến máu chảy bê bết.

Lập tức, nạnnhân được chuyển đến Bệnh viện Hoàn Mỹ ITO Đồng Nai trong tình trạng vết thương xuyên thấu vai trai, chảy nhiều máu, cánh tay trái tê buốt, khuỷu tay và cổ tay trái không cử động được.

Tại đây, các bác sĩxác địnhbệnh nhân bị đứt dây thần kinh vận động ở vai. Sau khi sơ cấp cứu, bệnh nhân được chuyển sang phẫu thuật để nối các dây thần kinh vận động bị cắt đứt.

Bác sĩ Phạm Đình Vinh (Khoa Chấn thương chỉnh hình, Bệnh viện Hoàn Mỹ ITO Đồng Nai) cho hay qua thám sát vết thương, phát hiện dây thần kinh quay và thần kinh cơ bì cánh tay trái của nạn nhânbị đứt hoàn toàn.

Nghi ngờ vết thương đã làm tổn thương đến thần kinh, các bác sĩ tiến hành làm các xét nghiệm thăm dò. Kết quả điện cơ cho thấybệnh nhân bị tổn thương sợi trục dây thần kinh quay và thần kinh bì cánh tay và được chỉ định phẫu thuật.

"Trong trường hợp này, chúng tôi phải áp dụng kỹ thuật vi phẫu để khâu nối. Sau hơn 3 giờ, ê kíp phẫu thuật đã khâu nối thành công 2 dây thần kinh bị vận động ở vai bị đứt. Sau phẫu thuật, tình trạng bệnh nhân ổn định, huyết áp bình thường. Bệnh nhân mang đai vai để ổn định vết thương và được cho xuất viện, đồng thờiyêu cầu tái khám để theo dõi khả năng hồi phục của cánh tay trái”, bác sĩ Vinh chia sẻ.

Theo bác sĩ Vinh, kỹthuật vi phẫu làsử dụng kính hiển viđể xử lýphẫu tích, khâu nối những mạch máu, thần kinh có kích thước chỉ khoảng 1mm, đường kính tương đương 1/10 đường kính của sợi tóc. Vì vậy, việcáp dụng kỹ thuật vi phẫu giúp ích rất nhiều cho những bệnh nhân bị tổn thương, phục hồi được cảm giác, chức năng vận động, hòa nhập với cuộc sống đời thường.

Hồ Quang
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
7 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nối dây thần kinh vận động bị đứt cho thanh niên bị phóng dao