Theo Reuters, Cung điện Buckingham thông báo Nữ hoàng Anh Elizabeth qua đời tại lâu đài Balmoral ở Scotland vào ngày 8.9, thọ 96 tuổi.

Nữ hoàng Anh Elizabeth qua đời ở tuổi 96

Hoàng Vũ | 09/09/2022, 01:15

Theo Reuters, Cung điện Buckingham thông báo Nữ hoàng Anh Elizabeth qua đời tại lâu đài Balmoral ở Scotland vào ngày 8.9, thọ 96 tuổi.

“Nữ hoàng Elizabeth, quốc vương trị vì lâu nhất của Anh và là người đứng đầu quốc gia trong bảy thập kỷ, đã qua đời ở tuổi 96. Người đã ra đi một cách yên bình tại cung điện Balmoral chiều nay. Vua và Hoàng hậu sẽ ở lại Balmoral tối nay và trở lại London vào ngày mai”, Cung điện Buckingham cho biết.

nu-hoang-anh-2.png
Nữ hoàng Anh Elizabeth qua đời ở lâu đài Balmoral hôm 8.9 - Ảnh: Reuters

Giới chức Anh cho biết tất cả con của Nữ hoàng gồm Thái tử Charles, Công chúa Anne, 72 tuổi, Hoàng tử Andrew, 62 tuổi và Hoàng tử Edward, 58 tuổi, lập tức đến lâu đài Balmoral để ở cạnh bà. Hai cháu nội của bà là Hoàng tử William và Hoàng tử Harry cùng vợ là Meghan cũng đã có mặt.

Con trai cả của Nữ hoàng Elizabeth là Thái tử Charles, 73 tuổi, người được chỉ định thừa kế ngai vàng từ năm ba tuổi, sẽ trở thành Vua Charles III. Lế sắc phong dự kiến sẽ được công bố trong thời gian sớm nhất. Nước Anh sẽ tổ chức quốc tang trong 10 ngày để tưởng nhớ Nữ hoàng.

nu-hoang-anh-2-3.png
Người dân tập trung tại Cung điện Buckingham hôm 8.9 sau khi hay tin về sức khỏe đáng lo ngại của Nữ hoàng  Anh - Ảnh: Reuters

Tháng 10 năm ngoái, Nữ hoàng Elizabeth II (96 tuổi) phải nhập viện 1 đêm và buộc phải cắt giảm các hoạt động công khai kể từ đó. Bà đã hủy cuộc họp trực tuyến vào hôm 7.9 với các bộ trưởng cấp cao sau khi được bác sĩ khuyến cáo nên nghỉ ngơi - một ngày sau khi bổ nhiệm bà Liz Truss làm thủ tướng mới của đất nước tại lâu đài Balmoral.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
9 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nữ hoàng Anh Elizabeth qua đời ở tuổi 96