Giám đốc điều hành Tesla - Elon Musk hôm 7.11 đã hỏi 62,5 triệu người theo dõi Twitter cá nhân trong một cuộc thăm dò xem liệu ông có nên bán 10% cổ phiếu Tesla của mình hay không.

Phản đối ‘thuế tỷ phú’, người giàu nhất hành tinh hỏi 62,5 triệu người theo dõi Twitter việc bán cổ phiếu Tesla

Sơn Vân | 07/11/2021, 07:51

Giám đốc điều hành Tesla - Elon Musk hôm 7.11 đã hỏi 62,5 triệu người theo dõi Twitter cá nhân trong một cuộc thăm dò xem liệu ông có nên bán 10% cổ phiếu Tesla của mình hay không.

"Gần đây, phần lớn lợi nhuận chưa thực hiện được xem là một biện pháp tránh thuế, vì vậy tôi đề xuất bán 10% cổ phiếu Tesla của mình", Elon Musk viết trong một tweet đề cập đến "thuế tỷ phú" do đảng Dân chủ tại Thượng viện Mỹ đề xuất.

Lợi nhuận chưa thực hiện đề cập đến lợi nhuận đã xảy ra trên giấy, nhưng các giao dịch tương ứng vẫn chưa được hoàn thành.

Các nghị sĩ đảng Dân chủ tại Thượng viện Mỹ gần đây đã đề xuất về việc đánh thuế lên các tài sản có thể giao dịch của giới tỷ phú nhằm tạo nguồn tài trợ cho chương trình chi tiêu xã hội của Tổng thống Joe Biden.

Elon Musk đã tweet rằng ông sẽ tuân theo kết quả của cuộc thăm dò, dù nó diễn ra theo cách nào.

Cuộc thăm dò đã nhận được hơn 1 triệu phản hồi trong 3 giờ kể từ khi Elon Musk tweet, với 54% số người được hỏi chấp thuận đề xuất bán cổ phần. Cuộc thăm dò ý kiến ​​dự kiến ​​kết thúc vào khoảng 15 giờ chiều Mỹ ngày 7.11.

Theo tính toán từ Reuters, Elon Musk sở hữu khoảng 170,5 triệu cổ phiếu tại Tesla tính đến ngày 30.6 và việc bán 10% cổ phiếu của ông sẽ thu về gần 21 tỉ USD.

Các nhà phân tích nói rằng Elon Musk có thể phải bán bớt một số lượng cổ phiếu đáng kể để trả thuế vì một số lượng lớn các tùy chọn sẽ hết hạn vào năm tới.

Bình luận từ Elon Musk được đưa ra sau đề xuất tại Quốc hội Mỹ về việc đánh thuế tài sản của các tỷ phú để giúp chi trả cho chương trình nghị sự về biến đổi khí hậu và xã hội của Tổng thống Joe Biden.

phan-doi-thue-ti-phu-nguoi-giau-nhat-hanh-tinh-hoi-625-trieu-nguoi-theo-doi-twitter-co-nen-ban-co-phieu-tesla.jpg
Elon Musk hỏi 62,5 triệu người theo dõi Twitter có nên bán 10% cổ phiếu Testla để trả thuế

Elon Musk hiện giàu nhất thế giới và là Giám đốc điều hành của một số công ty như Teslta, SpaceX, Neuralink. Trước đó, ông đã chỉ trích “thuế tỷ phú” trên Twitter.

Dòng tweet của Elon Musk đã khiến một số người trong thế giới tài chính phải sửng sốt.

Nhà kinh tế học Gabriel Zucman tại Đại học California (thành phố Berkeley) đã tweet: “Mong chờ ngày người giàu nhất thế giới trả một số thuế không phụ thuộc vào cuộc thăm dò trên Twitter”.

Elon Musk gặp rắc rối với dòng tweet về Tesla vào năm 2018.

Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ (SEC) đã kiện Elon Musk sau tweet rằng ông đã “bảo đảm nguồn vốn” để đưa Tesla trở thành tư nhân với giá 420 USD/cổ phiếu. Cơ quan này cho biết dòng tweet khiến giá cổ phiếu của Tesla tăng tới 13,3%, đã vi phạm luật chứng khoán. Elon Musk sau đó đã đạt được thỏa thuận với SEC để chấm dứt tranh chấp.

"Xin lưu ý, tôi không nhận lương hay thưởng bằng tiền mặt từ bất kỳ đâu. Tôi chỉ có cổ phiếu, do đó cách duy nhất để tôi nộp thuế cá nhân là bán cổ phiếu", Elon Musk viết trên Twitter.

Cổ phiếu Tesla gần đây đã đạt mức cao kỷ lục sau khi nhận được đơn đặt hàng 100.000 ô tô điện - lớn nhất từ ​​trước đến nay - từ Hertz (công ty cho thuê xe hơi).

Các thành viên hội đồng quản trị Tesla, bao gồm cả anh trai của Elon Musk - Kimba Musk, gần đây đã bán cổ phần nhà sản xuất ô tô điện này. Kimbal Musk đã bán 88.500 cổ phiếu Tesla, trong khi thành viên hội đồng quản trị Tesla - Ira Ehrenpreis bán số cổ phiếu trị giá hơn 200 triệu USD.

Elon Musk gần đây viết trên Twitter rằng ông sẽ bán 6 tỉ USD cổ phiếu Tesla và quyên góp nó cho Chương trình Lương thực Thế giới (WFP) của Liên Hợp Quốc nếu tổ chức này tiết lộ thông tin chi tiết về cách họ tiêu tiền.

Elon Musk và người đứng đầu WFP - David Beasley đã tham gia vào một cuộc tranh luận sôi nổi kể từ khi David Beasley vào tuần trước thách thức các tỷ phú cung cấp nhiều tài sản hơn của họ để chấm dứt nạn đói.

Bài liên quan
Tỷ phú Elon Musk mỉa mai Jeff Bezos từ chức CEO Amazon để dành toàn thời gian kiện SpaceX
Hôm 27.8, tỷ phú Elon Musk đã công kích Jeff Bezos sau khi công ty con của Amazon phản đối kế hoạch của SpaceX về mở rộng mạng lưới vệ tinh Starlink phủ sóng internet toàn cầu.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
4 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phản đối ‘thuế tỷ phú’, người giàu nhất hành tinh hỏi 62,5 triệu người theo dõi Twitter việc bán cổ phiếu Tesla