Trưa 13.2, Bộ Y tế cho hay Việt Nam tiếp tục ghi nhận thêm 1 trường hợp nhiễm coronavirus, nâng tổng số ca nhiễm bệnh này lên con số 16. Đây là bệnh nhân nam trong một gia đình đã có 3 người bị nhiễm COVID-19 trước đó.

Phát hiện ca nhiễm COVID-19 thứ 16 tại Việt Nam: Cô gái lây bệnh cho cả gia đình

Hồ Quang | 13/02/2020, 12:57

Trưa 13.2, Bộ Y tế cho hay Việt Nam tiếp tục ghi nhận thêm 1 trường hợp nhiễm coronavirus, nâng tổng số ca nhiễm bệnh này lên con số 16. Đây là bệnh nhân nam trong một gia đình đã có 3 người bị nhiễm COVID-19 trước đó.

Theo Bộ Y tế, nam bệnh nhân vừa xác định bị nhiễm COVID-19 là ông N. V. V (50 tuổi, ngụ xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc). Ông V. là cha ruột của bệnh nhân N. T. D(mộttrong 8 người đi từ Vũ Hán, Trung Quốcvề) đã bị nhiễm coronavirus trước đó.

Qua điều tra dịch tễ, trước đó bệnh nhân D. đi từ Vũ Hán về Việt Nam hôm 17.1 và phát hiện nhiễm COVID-19. Ông V. ở cùng nhà với bệnh nhân D. trong thời gian bệnh nhân này về đến lúc được nhập viện cách ly. Sau đó, bệnh nhân D. đã lây nhiễm COVID-19 cho mẹ và em gái.

Sau khi xác định vợ và 2 con gái ông V. bị nhiễm COVID-9, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Vĩnh Phúc đã đưa ông vào danh sách người tiếp xúc gần bệnh nhân, được cách ly và theo dõi sức khoẻ hằng ngày.

Trong quá trình theo dõi, bệnh nhân không có biểu hiện sốt, ho, khó thở. Tuy nhiên, ngày 11.2.2020, bệnh nhân V. cảm thấy mệt mỏi thoáng qua, được cán bộ y tế ghi nhận, lấy mẫu và gửi về Viện Viện vệ sinh dịch tễtrung ương để xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm sinh học phân tử (PCR) cho thấy mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân V. đã dương tính với COVID-19.

Bộ Y tế cho biết, đến thời điểm này, cả 4 người trong gia đình ôngV. đều đã bị nhiễmCOVID-19 (trước ông V. làvợ ông và 2 con gái). Hiện tại, bệnh nhân V.được cách ly tại Phòng khám đa khoa Quang Hà, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc trong tình trạng sức khỏeổn định.

Như vậy tính đến thời điểm này, Việt Nam đã có 16 người bị bệnh COVID-19, riêng tỉnh Vĩnh Phúc có 11 trường hợp. Trong số 16 trường hợp bị bệnh COVID-19 đã có 7 trường hợp đã khỏi bệnh và được xuất viện.

Bộ Y tế cho biết hiện ở các địa phương phát hiện ca bệnh, chính quyền địa phương đã tiến hành theo dõi, giám sát chặt chẽ những người có tiếp xúc gần với bệnh nhân. Một số người nghi mắc bệnh đã bị cách ly, lấy mẫu xét nghiệm.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, Bộ Y tế đã có công văn đề nghị các địa phương tuyên truyền cho người dân biết và ứng dụng“Sức khỏe Việt Nam” trên các điện thoại thông minh để nắm bắt thông tin về dịch bệnh COVID-19.

Ứng dụng “Sức khỏe Việt Nam” trên thiết bị điện thoạiđể người dân cập nhật kịp thời thông tin về tình hình dịch bệnh COVID-19 và cung cấp thông tin liên quan đén nguy cơ và tình trạng nhiễm; đồng thời hỗ trợ các đơn vị y tế trên địabàn tỉnh, thành phố tiếp nhận, xử lý thông tin, đánh giá nguy cơ lây nhiễm đối với các trường hợp bị nghi ngờ.

Hồ Quang
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Phân công ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Quốc hội
9 giờ trước Theo dòng thời sự
Ông Trần Thanh Mẫn, Phó chủ tịch thường trực Quốc hội được phân công điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội thay ông Vương Đình Huệ vừa miễn nhiệm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phát hiện ca nhiễm COVID-19 thứ 16 tại Việt Nam: Cô gái lây bệnh cho cả gia đình