Dù ngành y tế TP.HCM đã thực hiện nhiều giải pháp phòng chống dịch Covid-19 nhưng tình hình dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp. Sở Y tế vừa có công văn đề nghị các quận huyện lập danh sách tất cả những người nước ngoài đang sinh sống, làm việc tại địa phương và cả những người Việt đã đến vùng dịch.

Phòng Covid-19, TP.HCM sẽ lập danh sách toàn bộ người nước ngoài trên địa bàn

Hồ Quang | 13/02/2020, 17:22

Dù ngành y tế TP.HCM đã thực hiện nhiều giải pháp phòng chống dịch Covid-19 nhưng tình hình dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp. Sở Y tế vừa có công văn đề nghị các quận huyện lập danh sách tất cả những người nước ngoài đang sinh sống, làm việc tại địa phương và cả những người Việt đã đến vùng dịch.

Phát hiện ca nhiễm COVID-19 thứ 16 tại Việt Nam: Cô gái lây bệnh cho cả gia đình

Bệnh nhân thứ 2 người Trung Quốc nhiễm coronavirus xúc động khi xuất viện

TP.HCM: Sẽ cưỡng chế những người nhập cảnh không chịu cách ly

Khi quân đội và y tế cùng chung 'chiến hào' chống coronavirus

Người nhiễm coronavirus nặng nhất ở Việt Nam đã khỏi bệnh, xuất viện

Ngày 13.2, Sở Y tế TP.HCM cho hay vừa có công văn đề nghị chủ tịch UBND các quậnhuyện chỉ đạo các đơn vị ở địa phương tiến hành lập danh sách tất cả người nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại địa phương.

Cụ thể, công an các quậnhuyện và UBND các xãphường rà soát kỹ, cập nhật di biến động, lập danh sách tất cả những người nước ngoài đang sinh sống (thường trú và tạm trú), những người nước ngoài làm việc trên địa bàn quậnhuyện đến từ những vùng có dịch bệnh Covid-19 trong 14 ngày qua và trong thời gian tới. Riêng đối với người Việt Nam, các đơn vị trên phải tiến hành lập danh sách những người đang sinh sống, làm việc hoặc tạm trú tại địa phương có đến những vùng dịch bệnh Covid-19 để kịp thời phối hợp với các cơ quan chức năng trên địa bàn giám sát, ngăn ngừa, tránh trường hợp lây lan trong cộng đồng nếu họ bị nhiễm bệnh.

Sở Y tế TP.HCM cũng đề các quậnhuyện có kịch bản, phương án ứng phó nhữngtình huống dịch bệnh phát sinh trên địa bàn phù hợp với tình hình thực tiễn của địa phương; thực hiện các hoạt động giám sát cách ly đối với trường hợp cần cách ly dự phòng, cách ly tập trung, đảm bảo tuyệt đối thực hiện nghiêm ngặt việc cách ly tại quậnhuyện theo đúng hướng dẫn của ngành y tế. Đặc biệt, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn quậnhuyện phải tăng cường phối hợp với bên công an, y tế phát hiện những người có nguy cơ nhiễm Covid-19 để giám sát hoạt động cách ly tại cộng đồng, đảm bảo không lây lan và bùng phát dịch bệnh trên địa bàn.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM, đến thời điểm này, TP đã thực hiện việc giám sát cách ly 2.700 người nhập cảnh, trong đó có 2.227 người đang cách ly tại nhà và 27 người được cách ly tập trung, số còn lại đã kết thúc thời gian cách ly.

Hiện tại đã có 8 quậnhuyện (quận 3, 6, 7, 12, Thủ Đức, Phú Nhuận, Gò Vấp vàhuyện Củ Chi)triển khai cơ sở cách ly tập trung; 16 quậnhuyện còn lại đang hoàn thành cơ sở cách ly tập trung.

Ngành y tế TP cũng đã tổ chức tiếp nhận và giải đáp thắc mắc về bệnh Covid-19 cho người dân và nhân viên y tế, chuyển gửi những trường hợp đủ tiêu chuẩn để thực hiện xét nghiệm Covid-19; giám sát và phòngchống bệnh Covid-19 tại các quậnhuyện; phân phối thêm 1 triệutờ rơi về các biện pháp phòngchống Covid-19 cho 24 quậnhuyện; phân phối 400 nghìntờrơi biện pháp phòngchống Covid-19 đến các khu công nghiệp, khu chế xuất...

ThS-BS Nguyễn Trí Dũng - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM cho biết, trong ngày hôm qua (12.2), ngành y tế TP đã phát hiện thêm 1 trường hợp nghi nhiễm Covid-19, nâng tổng số ca nghi nhiễm Covid-19 đến thời điểm này lên 31 trường hợp. Tuy nhiên, hiện các trường hợp này đã có kết quả âm tính với Covid-19.

Riêng các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân nhiễm Covid-19, đã tổ chức cách ly, theo dõi được 44 trường hợp, trong đó 15 trường hợp đã kết thúc theo dõi, 18 trường hợp đang được cách ly tập trung và 11 trường hợp đang cách ly tại nhà.

“Trong thời gian tới, ngành y tế TP sẽ tổ chức kiểm tra, giám sát việc triển khai các cơ sở cách ly tập trung tại cộng đồng; đồng thời tiếp tục thực hiện giám sát khách từ Trung Quốc đến TP.HCM và hướng dẫn các đơn vị thực hiện triển khai, giám sát để kiểm soát tốt bệnh Covid-19”, ông Dũng nói.

Hồ Quang
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Quy định siết việc phân lô bán nền: Hiểu sao cho đúng?
Ông Nguyễn Anh Quê, Chủ tịch Tập đoàn G6 cho rằng quy định hạn chế phân lô bán nền chỉ áp dụng đối với dự án bất động sản, không áp dụng với đất cá nhân, hộ gia đình có nhu cầu tách thửa với mục đích cho/tặng, thừa kế, chuyển nhượng cho người khác.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phòng Covid-19, TP.HCM sẽ lập danh sách toàn bộ người nước ngoài trên địa bàn