Phụ tá lâu năm, "người bạn tâm giao" của Tổng thống Mỹ Donald Trump Roger Stone đã bị bắt tại Florida, trong cuộc điều tra của Công tố viên đặc biệt Robert Mueller về cáo buộc Nga can thiệp bầu cử Mỹ.

Phụ tá lâu năm của ông Trump bị bắt

Hà Ngọc Bách | 25/01/2019, 19:48

Phụ tá lâu năm, "người bạn tâm giao" của Tổng thống Mỹ Donald Trump Roger Stone đã bị bắt tại Florida, trong cuộc điều tra của Công tố viên đặc biệt Robert Mueller về cáo buộc Nga can thiệp bầu cử Mỹ.

Nhà chiến lược chính trị Roger Stone, phụ tá lâu năm của Tổng thống Trump đã bị bắt ở Florida và bị cáo buộc 7 tội danh trong cuộc điều tra của Công tố viên đặc biệt Robert Mueller, theo Al- Jazeera.

Ông Stone sẽ phải ra trình diện tại Tòa án ở thành phố Fort Lauderdale trong ngày 25.1 (giờ Mỹ) về các tội danh mà ông bị cáo buộc.

Ông Roger Stone bị bắt vì các cáo buộc gồm 1 tội danh liên quan đến cản trở thủ tục tố tụng, 5 tội danh liên quan đến việc đưa ra các tuyên bố sai sự thật và 1 liên quan đến cản trở thủ tục tố tụng và 1 liên quan đến việc làm giả chứng cớ. Tuy nhiên, bản cáo trạng chống lại ông Stone không cáo buộc ông này phối hợp với chính phủ Nga.

Công tố viên đặc biệt Robert Mueller hiện đang dẫn đầu cuộc điều tra về cáo buộc có sự thông đồng giữa những người phụ trách chiến dịch tranh cử tổng thống của ông Trump với Nga trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016.

Năm 2016, tình báo của Mỹ kết luận rằng Nga đã sử dụng một chiến dịch tấn công mạng được ủy quyền và lan truyền các tin tức giả mạo trên phương tiện truyền thông xã hội trong nỗ lực tạo lợi thế cho ông Trump trong chiến dịch tranh cử.

Tổng thống Mỹ Donald Trump gọi cuộc điều tra của ông Mueller nhắm vào mối quan hệ giữa chiến dịch tranh cử của ông với Nga là “cuộc săn phù thủy” chính trị. Trong khi đó, Nga cũng nhiều lần lên tiếng phủ nhận can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016.

Ái Vi (theo Al-Jazeera)
Bài liên quan
Người Trung Quốc bán hàng xuyên biên giới đối mặt tương lai u ám nếu TikTok bị cấm ở Mỹ
Điều hành một số cửa hàng sinh lời trên TikTok cho công ty thương mại điện tử Uebezz, Luo Ziyan từng khiến các nhà buôn khác ở Nghĩa Ô, trung tâm xuất khẩu phía nam Thượng Hải (Trung Quốc) phải ghen tị.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trong 2 năm, Tập đoàn Thuận An trúng nhiều gói thầu thuộc chương trình đặc biệt của Chính phủ
4 giờ trước Theo dòng thời sự
Trong 2 năm (2022 - 2023), Tập đoàn Thuận An phát triển rất nóng, trúng nhiều gói thầu với tổng giá trị 18.000 tỉ đồng. Trong đó có những gói thầu thuộc nguồn vốn thuộc Chương trình phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội sau COVID-19.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phụ tá lâu năm của ông Trump bị bắt