Lực lượng Công an huyện Hướng Hóa đã chia làm 2 tổ xuyên đêm vượt hơn 40 km đường rừng để đưa thi thể đồng đội đã hy sinh trong quá trình làm nhiệm vụ trở về.

Quảng Trị: Vượt lũ, băng rừng hơn 40km đưa thi thể đồng đội trở về

Quế Sơn | 21/10/2020, 09:58

Lực lượng Công an huyện Hướng Hóa đã chia làm 2 tổ xuyên đêm vượt hơn 40 km đường rừng để đưa thi thể đồng đội đã hy sinh trong quá trình làm nhiệm vụ trở về.

Khoảng 16 giờ ngày 17.10, ngay sau khi nhận được tin báo có 7 người dân trong địa bàn đi rẫy đã bị mất tích, Thượng úy Trương Văn Thắng cùng với một số lãnh đạo của xã Hướng Việt (huyện Hướng Hóa) đã tức tốc lên đường thực hiện công tác tìm kiếm.

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, Thượng úy Thắng không may bị đất đá sạt lở vùi lấp nên đã hy sinh, những người khác trong đoàn công tác gồm Phó bí thư và Chủ tịch xã Hướng Việt bị thương nặng ở chân.

bfbaba9905abfbf5a2ba.jpg
20 chiến sĩ thay nhau gánh đồng động băng rừng về với gia đình - Ảnh: PV

Thời điểm đoàn công tác của xã Hướng Việt gặp nạn, do mưa lũ kéo dài nên tình trạng sạt lở đã xảy ra dày đặt trên tuyến đường Hồ Chí Minh nhánh Tây khiến lối đi duy nhất vào xã Hướng Việt và cả xã Hướng Lập bị chia cắt.

Thượng tá Hồ Sỹ Nhung, Trưởng Công an huyện Hướng Hóa cho biết: “Ngay sau khi nắm được thông tin có một chiến sĩ hy sinh khi đang làm nhiệm vụ, Bộ Công an đã có chỉ đạo huy động mọi phương án để đưa Thượng úy Thắng trở về với gia đình”.

43b878f5c7c7399960d6.jpg
Băng rừng đi dọc biên giới nước bạn Lào để vào xã Hướng Việt - Ảnh: PV
7d96c3cf7cfd82a3dbec.jpg
Gánh thi thể bám dây vượt qua dòng nước lũ - Ảnh: PV
5aa52df292c06c9e35d1.jpg
20 chiến sĩ Công an đã vượt lũ dữ gánh đồng đội về với gia đình - Ảnh: PV

Theo Thượng tá Nhung, ngày 19.10, Công huyện Hướng Hóa đã cử 20 cán bộ chiến sĩ đi bộ băng rừng xẻ núi để vào xã Hướng Việt. Đoàn công tác phải đi bộ di chuyển hơn 40km đường trong điều kiện mưa gió, sạt lở, băng theo đường mòn xã Hướng Phùng dọc theo biên giới Việt – Lào, sau đó di chuyển thêm hơn 10km từ khu vực biên giới về trung tâm xã Hướng Việt.

Sau gần 1 ngày di chuyển liên tục, đến tối 20.10, đoàn công tác đã đưa được thi thể Thượng úy Thắng ra đến khu vực xã Hướng Phùng chờ xe cấp cứu chở về Trung tâm huyện Hướng Hóa. Hơn 20 chiến sĩ Công an huyện Hướng Hóa gần như kiệt sức khi quãng đường di chuyển hết sức khó khăn và vất vả.

“Trên đường có nhiều đoạn anh em phải căng dây vượt, khiêng Thượng úy Thắng vượt qua những con suối chảy rất xiết, có những nơi khả năng xảy ra sạt lở đất rình rập. Nhưng rất may, cuối cùng chúng tôi đã đưa thi thể Thượng úy Thắng ra khỏi điểm cô lập, về với gia đình, đồng đội”, Thượng tá Nhung chia sẻ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
10 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quảng Trị: Vượt lũ, băng rừng hơn 40km đưa thi thể đồng đội trở về