“Làm thế nào để ngăn chặn Lionel Messi?” là câu hỏi mà không dễ để các hậu vệ trả lời. Trước câu hỏi này, Tony Adams, trung vệ huyền thoại của Arsenal, đã nghĩ ra đủ chiêu trò để cố gắng vô hiệu Messi.

Huyền thoại Arsenal chọn đội hình hay nhất World Cup 2022 và nêu chiêu trò ngăn chặn Messi

Sơn Vân | 16/12/2022, 17:00

“Làm thế nào để ngăn chặn Lionel Messi?” là câu hỏi mà không dễ để các hậu vệ trả lời. Trước câu hỏi này, Tony Adams, trung vệ huyền thoại của Arsenal, đã nghĩ ra đủ chiêu trò để cố gắng vô hiệu Messi.

Ngoài ra, cựu đội trưởng Pháo thủ cũng chọn ra đội hình hay nhất World Cup 2022.

huyen-thoai-arsenal-chon-doi-hinh-hay-nhat-world-cup-20221.jpg
Tony Adams từng giành được nhiều danh hiệu cùng Arsenal dưới thời HLV Arsene Wenger

Mời bạn cùng đọc qua bài bình luận của Tony Adams:

Chà, tôi đề nghị làm phiền Messi. Các hậu vệ cần khiến cầu thủ ngôi sao của đối phương gặp nhiều khó khăn nhất có thể và sử dụng bất kỳ chiến thuật nào mà họ thực hiện được.

Tôi rất thích thử thách khóa chân Messi. Tôi sẽ đến chỗ Messi trước khi bóng đến, chọc vào sườn và kéo áo cậu ta, chọc tức cậu.

Giọng nói cũng giúp ích. Tôi không nghe thấy cầu thủ la hét đủ lớn.

Hét vào mặt Messi, làm cậu ấy hoảng sợ, hét vào tai cậu ấy rằng “Tôi sẽ tóm được cậu”. Nó có thể khiến Messi sợ hãi và mất cảnh giác. Dù đó là hành vi thiếu lịch sự nhưng bạn phải sử dụng mọi thứ trong kho vũ khí của mình.

Trong khi sẽ cần một HLV dũng cảm để nói với một cầu thủ “Công việc của bạn là ngăn chặn Messi hôm nay, không gì khác” thì đó có thể là cách tốt nhất để làm điều này.

Đội tuyển Pháp có thể phải hy sinh một người chỉ để theo sát Messi. Cầu thủ đó có thể sẽ bị phạt thẻ vàng. Vì vậy trong hiệp 2, bạn chọn người khác theo sát Messi. Với cầu thủ làm nhiệm vụ này, hãy đưa thêm một người hỗ trợ cho cậu ta.

Chúng tôi đã từng đối đầu với Tottenham Spurs và họ có thiên tài ở hàng tiền vệ, Glenn Hoddle.

HLV của chúng tôi, George Graham, nói với Stewart Robson: "Bất cứ nơi nào Hoddle đi, cậu sẽ đi theo Glenn Hoddle. Đá cậu ta ra khỏi sân".

Glenn Hoddle quá giỏi, cậu ấy có thể mở ra nhiều cơ hội nhưng chúng tôi đã vượt lên dẫn trước và giành chiến thắng.

Tất nhiên, bạn không thể đá các cầu thủ ngày nay nhưng có những chiến thuật khiến gây khó chịu hơn và khiến họ nản lòng.

Tôi, Emmanuel Petit và Patrick Vieira (2 cựu tiền vệ người Pháp của Arsenal) – PV) từng thay phiên nhau theo sát cầu thủ ngôi sao. Chúng tôi giống như đấu vật đồng đội.

Messi kiến tạo và ghi bàn, giống như người đồng đội cũ của tôi là Dennis Bergkamp (cựu tiền đạo nổi tiếng người Hà Lan của Arsenal – PV). Bạn nghĩ rằng đã kèm được Dennis Bergkamp và cậu ấy thoát khỏi bạn như thể đang ở trên sân trường. Vì vậy, bạn phải nghĩ ra nhiều cách khác nhau để đối phó với cậu ta.

Nếu thi đấu một đối một, Messi sẽ chơi tốt hơn bạn. Kylian Mbappe có lẽ cũng vậy.

Vì vậy, hãy chắc chắn rằng bạn không bị cô lập và xung quanh bạn luôn có sự giúp đỡ.

Ngoài ra, đừng lao vào Messi. Cựu trung vệ vĩ đại người Ý, Franco Baresi, đã tạo ra một nghệ thuật giả vờ tắc bóng rồi rút ra khỏi nó.

Messi treo củ cà rốt khiến hậu vệ phải truy cản trước khi bỏ chạy, nhưng Franco Baresi định lấy củ cà rốt rồi không lấy nó. Đó là một trò lừa bịp kép.

Franco Baresi sẽ giữ chân các tiền đạo và khiến họ lo lắng về anh ấy hơn.

Một hàng thủ và thủ môn giỏi thường sẽ giúp bạn vô địch World Cup nhưng ở Qatar thì chưa có.

Hãy nghĩ về Marcel Desailly và Laurent Blanc của tuyển Pháp năm 1998 hay Ý năm 2006.

Những HLV như tôi sẽ cho đội bóng thấy chiến thuật phòng thủ của Ý và cách thức nó hoạt động. Làm thế nào để bảo vệ khung thành từ những quả tạt, vòng cấm, đường biên. Đó là một lớp học bậc thầy trong phòng thủ.

Josko Gvardiol của Croatia (20 tuổi) được ca tụng là hậu vệ xuất sắc nhất tại World Cup lần này trước khi bị Messi vượt qua.

Tôi đã tham dự Euro 88 ở độ tuổi tương tự và chưa có kinh nghiệm trong thi đấu. Tôi đã bị cầu thủ xuất sắc nhất thế giới lúc bấy giờ, Marco van Basten (tiền đạo huyền thoại người Hà Lan - PV), lật tẩy.

Anh ấy đã lập một hat trick khi chúng tôi thua 1-3. Tôi phải mất một thời gian dài để hồi phục và quên đi nỗi đau đó.

Đã có một số lời chỉ trích về màn trình diễn của tôi. Tôi đã rất tức giận khi về đến nhà và còn bị CĐV đội tuyển Anh xua đuổi khỏi sân bay Luton vì tôi có một giải đấu gây sốc.

Thế nhưng, tôi đã sử dụng trải nghiệm này vì lợi ích của mình và học hỏi từ nó. Tôi đã nói chuyện với Jim Rosenthal (phóng viên truyền hình) sau đó và nói rằng chúng tôi có một lứa cầu thủ trẻ xuất sắc ở Arsenal.

Khi đó, tôi là một tay cá cược và cá với Jim Rosenthal 50 bảng rằng chúng tôi sẽ giành được danh hiệu. Bạn biết gì không? Chúng tôi đã giành được chiếc cúp ở Anfield (sân nhà Liverpool – PV) và người trao nó cho chúng tôi là Jim Rosenthal, người đã đưa cho tôi 50 bảng.

Gvardiol sẽ phát triển từ trải nghiệm của cậu ấy như tôi đã làm và trở lại mạnh mẽ hơn. Cậu ấy là một tài năng.

huyen-thoai-arsenal-chon-doi-hinh-hay-nhat-world-cup-2022.jpg
Đội hình xuất sắc nhất World Cup 2022 của Tony Adams

Thật không dễ dàng để chọn ra một đội hình xuất sắc nhất giải đấu vì tôi thực sự gặp khó khăn khi lựa ra hàng hậu vệ. Các hậu vệ đang chơi như những cá nhân và không có hàng thủ nào đóng đinh nó như một tập thể.

Cũng có rất nhiều chấn thương, đồng nghĩa nghĩa là các cầu thủ đã bị loại khỏi cuộc chơi và thay đổi.

Ví dụ, hậu vệ cánh phải Ma rốc, Achraf Hakimi (PSG), chơi tấn công rất xuất sắc nhưng trong phòng ngự, cậu ấy lại tỏ ra kém cỏi, đặc biệt là trước người đồng đội ở CLB là Mbappe.

Bạn phải nói rằng Kyle Walker là hậu vệ đã đối đầu Mbappe tốt nhất so với bất kỳ ai. Tôi có đưa Raphael Varane vào đội của mình vì Pháp đã vào đến chung kết không? Tôi chọn cậu ấy, nhưng có lẽ bởi vì không có ai khác.

Thủ môn Dominik Livakovic và Yassine Bounou thi đấu tốt nhưng không có trận bán kết xuất sắc.

Thật dễ dàng để chọn tiền đạo cho đội hình hay nhất vì dù sao cũng chỉ là các cá nhân.

Thế nhưng, tôi không thể có thêm một cầu thủ Argentina nào trong đội hình của mình dù họ đã vào chung kết.

Hướng đến trận chung kết đó, tôi nghĩ Pháp sẽ là đội mạnh hơn và chúng ta không nên quên tầm ảnh hưởng đặc biệt của Antoine Griezmann (cầu thủ xuất sắc nhất trận bán kết World Cup 2022 - PV). Thế nhưng, tôi không nghĩ các nhà đương kim vô địch sẽ xử lý được Messi và hy vọng cậu ấy sẽ giành được cúp.

Hành trình vào Chung kết World Cup 2022 của Argentina (video: VTV):

Bài liên quan
Câu trả lời của Neymar khi được hỏi Messi hay Mbappe vô địch World Cup 2022?
Neymar đã được hỏi về quan điểm cá nhân rằng Lionel Messi hoặc Kylian Mbappe sẽ vô địch World Cup sau khi tuyển Brazil bị Croatia loại ở tứ kết sau loạt sút luân lưu.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
6 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Huyền thoại Arsenal chọn đội hình hay nhất World Cup 2022 và nêu chiêu trò ngăn chặn Messi