Kyle Walker nói rằng anh sẽ "không trải thảm đỏ" đón Kylian Mbappe trong trận tứ kết World Cup 2022 nhưng đội tuyển Anh sẽ có nhiều mối quan tâm hơn là chỉ một cầu thủ của đương kim vô địch Pháp.

‘Rashford có thể sánh ngang Mbappe, Walker không trải thảm đỏ đón chân sút tuyển Pháp’

Sơn Vân | 08/12/2022, 05:32

Kyle Walker nói rằng anh sẽ "không trải thảm đỏ" đón Kylian Mbappe trong trận tứ kết World Cup 2022 nhưng đội tuyển Anh sẽ có nhiều mối quan tâm hơn là chỉ một cầu thủ của đương kim vô địch Pháp.

Tuyển Anh sẽ đối đầu Pháp ở vòng 1/8 World Cup 2022 lúc 2 giờ sáng 11.12 trong trận đấu loại trực tiếp đầu tiên giữa hai quốc gia tại một giải đấu lớn.

Mbappe là cầu thủ ghi bàn hàng đầu ở giải đấu đến nay với 5 bàn sau 4 trận.

"Tôi hiểu mình cần làm gì và đó là ngăn chặn cậu ta. Nói luôn dễ hơn làm nhưng tôi không đánh giá thấp bản thân mình. Cậu ấy là một cầu thủ tuyệt vời phong độ cao. Đó sẽ không phải là một nhiệm vụ dễ dàng, nhưng với tư cách là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp, bạn muốn đối đầu với người giỏi nhất. Cậu ấy là một trong những người giỏi nhất, nếu không muốn nói là giỏi nhất thế giới lúc này", Kyle Walker nói.

Hậu vệ cánh phải tuyển Anh 32 tuổi rất quen thuộc với Mbappe do PSG từng chạm trán Manchester City trong hai trận vòng bảng Champions League mùa giải năm ngoái.

Manchester City đã thắng hai và thua một trong ba lần gặp PSG mà cả hai cầu thủ đều góp mặt. Mbappe thừa nhận rằng việc đối mặt với Walker là một thách thức.

Về những bình luận của tiền đạo 23 tuổi tuyển Pháp, Kyle Walker nói: "Thật tuyệt khi nghe điều đó vì cậu ấy đã có một trận đấu khó khăn với tôi. Tôi biết cậu ấy là cầu thủ hàng đầu nhưng chúng tôi không chơi quần vợt. Đó không phải là một môn thể thao cá nhân mà là trò chơi đồng đội. Bạn phải dành cho cậu ấy sự tôn trọng nhưng không quá nhiều. Vâng, đó sẽ là một trận đấu khó khăn nhưng một đội không thể chỉ có một người. Tôi sẽ không trải thảm đỏ cho Mbappe và bảo cậu ấy ghi bàn. Đó là World Cup, sống hay là chết”.

tuyen-anh-dau-dau-tim-cach-ngan-chan-mbappe-1.jpg
Kyle Walker từng đối đầu Kylian Mbappe ở Champions League

Tam sư đánh bại Senegal 3-0 ở trận vòng 1/8 World Cup 2022, còn Pháp thắng 3-1 Ba Lan với Mbappe lập cú đúp và thực hiện một pha kiến tạo cho Olivier Giroud mở tỷ số.

Mbappe đã tham gia vào 7 bàn thắng gần nhất của đội tuyển Pháp tại hai kỳ World Cup.

Khi đấu với PSG ở Champions League, chúng tôi không chỉ nghĩ đến Mbappe và trận đấu sắp tới cũng vậy. Cậu ấy là một công cụ trong kho vũ khí của họ và là công cụ rất tốt,  nhưng bạn không thể đánh giá thấp những cầu thủ khác của họ", hậu vệ cánh phải Manchester City chia sẻ.

Sau khi đại thắng Iran 6-2 ngày ra quân, đội tuyển Anh đã giữ sạch lưới ba trận liên tiếp, kém một trận so với kỷ lục của họ tại World Cup 1966 và 1982.

Tam Sư đã ghi 12 bàn sau 4 trận, bằng thành tích cao nhất của họ tại một kỳ World Cup.

Tuyển Anh dưới thời HLV Gareth Southgate từng lọt vào vòng bán kết World Cup 2018 và chung kết Euro 2020, nhưng Walker tin rằng không có đội nào thích gặp nhà đương kim vô địch.

Dù vậy, anh vẫn thể hiện sự tự tin: “Chúng tôi đang đấu với nhà vô địch thế giới nhưng chúng tôi là hai đội giỏi sẽ gặp nhau. Chúng tôi có những tài năng tuyệt vời. Trong mắt tôi, không đội nào là đội yếu hơn hay đội được yêu thích hơn".

‘Rashford có thể sánh ngang Mbappe nếu chơi với phong độ tốt nhất’

Kylian Mbappe dẫn đầu cuộc đua Chiếc giày vàng World Cup 2022 với 5 bàn thắng cho Pháp, nhưng Marcus Rashford (Anh) cũng thể hiện được khả năng săn bàn bằng 3 pha lập công dù mới một lần đá chính trước xứ Wales.

Theo Louis Saha - cựu tiền đạo người Pháp, Marcus Rashford có thể sánh ngang Kylian Mbappe nếu thi đấu với phong độ tốt nhất.

Kylian Mbappe từng vô địch World Cup 2018 cùng đội tuyển Pháp khi mới 18 tuổi và hiện được coi là cầu thủ xuất sắc nhất hành tinh.

Hy vọng Pháp vượt qua Anh nhưng Saha cho rằng Rashford cũng thể hiện được khả năng như Mbappe khi ở đỉnh cao phong độ.

Tôi thực sự thích Marcus Rashford. Bạn biết đấy, cậu ấy có thể đá chính, cậu ấy là một tài năng và là mối đe dọa. Khi tự tin, Rashford có thể chơi ở cùng đẳng cấp với Mbappe. Tôi yêu Harry Kane, nhưng Rashford chỉ là một tài năng lớn và tôi muốn thấy cậu ấy ở đẳng cấp này.

Kane là cầu thủ hay nhất, nhưng Rashford là cầu thủ tôi thích nhất trong đội tuyển Anh vì phong cách của cậu ấy. Tôi thực sự thích xem cậu ấy thi đấu. Rashford hoàn thiện hơn nhưng không có nghĩa là cậu ấy phù hợp với mọi sơ đồ trận đấu", cựu tiền đạo Manchester United nói.

rashford-co-the-sanh-ngang-mbappe11.jpg
Mbappe đang dẫn đầu cuộc đua Chiếc giày vàng World Cup 2022 với 5 bàn
rashford-co-the-sanh-ngang-mbappe1.jpg
... hơn Rashford 2 pha lập công

Về khả năng Gareth Southgate xáo trộn nhân sự, Saha cho biết: "Sẽ có lúc đội hình cần những chân sút mới. Bukayo Saka chọn vị trí rất tốt, nhưng Rashford có khả năng và thể chất tốt hơn. Cậu ấy cũng có thể ghi bàn bằng đầu.

Bạn có thể thấy có sự cân bằng và tinh thần tốt trong đội tuyển Anh, điều đã mang đến cho người hâm mộ và giới truyền thông Anh rất nhiều hy vọng. Mọi thứ đang diễn ra tốt đẹp, không có tranh cãi nào. Đó là điều tuyệt vời. Cả nước rất đoàn kết với nhau.

Họ cần chiếc cúp hằng mong đợi. Southgate luôn đưa ra những quyết định mạnh mẽ và tôi thích điều đó".

Chuỗi trận 3 trận giữ sạch lưới của tuyển Anh sẽ được thử thách bởi Mbappe và các đồng đội.

Mbappe đang cảm thấy tự tin: “Mục tiêu duy nhất với tôi là vô địch World Cup. Tôi đến đây để giành cúp thế giới, không phải Chiếc giày vàng. Đó không phải là lý do tại sao tôi ở đây. Tôi ở đây để giành chiến thắng với đội.

Nếu giành được Chiếc giày vàng thì rõ ràng tôi sẽ rất vui, nhưng đội bóng mới là điều quan trọng nhất. Chúng tôi rất vui khi lọt vào tứ kết. Chúng tôi ghi bàn vào những thời điểm quan trọng và cuối cùng đã giành chiến thắng, vì vậy chúng tôi rất vui vì điều đó”.

Bài liên quan
Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha, ai “trẻ” hơn?
Hai trận của Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha chỉ cách nhau mấy tiếng đồng hồ. Nhưng nếu TBN thua vì đội bóng đang có nhiều cầu thủ trẻ quá, thi BĐN lại thắng Thụy Sĩ một trận kinh hoàng 6-1 nhờ sử dụng cầu thủ trẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
5 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
‘Rashford có thể sánh ngang Mbappe, Walker không trải thảm đỏ đón chân sút tuyển Pháp’