Neymar dính chấn thương mắt cá trong chiến thắng nhọc nhằn 2-0 của Brazil trước Serbia trong trận mở màn bảng G World Cup 2022. Tiền đạo PSG 30 tuổi sẽ trải qua một cuộc kiểm tra để tiết lộ mức độ của chấn thương.

Richarlison hé lộ chấn thương của Neymar, nhắc đến trận chung kết sau khi lập siêu phẩm

Sơn Vân | 25/11/2022, 16:06

Neymar dính chấn thương mắt cá trong chiến thắng nhọc nhằn 2-0 của Brazil trước Serbia trong trận mở màn bảng G World Cup 2022. Tiền đạo PSG 30 tuổi sẽ trải qua một cuộc kiểm tra để tiết lộ mức độ của chấn thương.

Brazil đang hồi hộp chờ đợi kết quả quét mắt cá chân của Neymar sau khi siêu sao Selecao phải nghỉ thi đấu vì chấn thương trong chiến thắng 2-0 trước Serbia.

Neymar nhường chỗ cho Antony, cầu thủ chạy cánh của Manchester United, ở phút 79 sau khi bị cầu thủ Serbia chăm sóc kỹ và Nikola Milenkovic vào bóng thô bạo.

Tiền đạo PSG khập khiễng và chứng kiến ​​phần còn lại trận đấu từ băng ghế dự bị trước khi rời sân vận động Lusail sớm cùng các nhân viên y tế Brazil.

Ở trận này, Richarlison là ngôi sao khi ghi cả hai bàn thắng cho Brazil, trong đó có siêu phẩm móc bóng. 

Richarlison đã làm sáng tỏ tình trạng khó khăn của đồng đội sau trận đấu.

"Tôi đã có thể gọi cho Neymar để xem anh ấy thế nào. Có vẻ như anh ấy bị đau ở mắt cá chân", Richarlison chia sẻ. 

Trong khi Neymar chuẩn bị tiến hành kiểm tra mắt cá chân để xem mức độ chấn thương của mình.

"Tôi bảo anh ấy chườm thật nhiều đá để hồi phục nhanh nhất có thể, để chuẩn bị cho trận đấu tới. Đây là điều quan trọng nhất. Khi về đến khách sạn của đội, tôi sẽ xem thế nào. Anh ấy đang làm điều đó", tiền đạo Tottenham Spurs 25 tuổi nói. 

Thật không may cho đội tuyển từng 5 lần vô địch World Cup và là ứng cử viên vô địch World Cup 2022 năm nay khi bác sĩ Rodrigo Lasmar của đội đưa ra một thông tin cập nhật đáng lo ngại về tình trạng Neymar.

"Neymar đã bị chấn thương mắt cá chân phải do tác động mà cậu ấy gặp phải với đầu gối của cầu thủ Serbia. Chúng tôi đã ngay lập tức bắt đầu điều trị khi cậu ấy ngồi ghế dự bị. Với vật lý trị liệu, chúng tôi cần đợi từ 24 đến 48 giờ để đánh giá rõ hơn. Chúng tôi chưa đặt lịch chụp MRI nhưng ngày mai sẽ có đánh giá mới.

Chúng tôi cần đợi lúc này, không thể đưa ra nhận xét sớm về tình trạng của cậu. Cậu ấy ở lại sân và tiếp tục chơi trong 11 phút trước khi bị thay ra", bác sĩ Rodrigo Lasmar chia sẻ.

Ngược lại Neymar, đó là một đêm đáng nhớ với Richarlison. Cựu cầu thủ Everton đã phá vỡ thế bế tắc trận đấu ở phút 62 với đá bồi cận thành sau khi thủ môn Vanja Milinkovic-Savic cản được pha dứt điểm của Vinicius Junior.

11 phút sau, nhận được chuyền bằng má ngoài của Vinicius Junior, Richarlison đỡ bóng chân trái rồi sử dụng bản năng cầu thủ đường phố của mình để tung người móc bóng tung lưới Serbia bằng chân phải.

richarlison-he-lo-chan-thuong-cua-neymar.jpg
Siêu phẩm của Richarlison có thể là bàn thắng đẹp nhất World Cup 2022

Đã đền đáp niềm tin của HLV Tite dành cho anh, Richarlison mô tả bàn thắng thứ hai là "một trong những bàn thắng đẹp nhất" từng ghi được.

"Tôi nghĩ đó là một bàn thắng đẹp. Tôi đã từng ghi một bàn thắng như thế cho Fluminense và Everton. Hôm nay tôi đã có cơ hội thực hiện một pha nhào lộn ghi bàn, một trong những bàn thắng đẹp nhất trong sự nghiệp của tôi", Richarlison chia sẻ.

Vào mùa hè qua, Richarlison chuyển đến Tottenham Spurs trong một hợp đồng trị giá 50 triệu bảng.

Brazil không có chiến thắng dễ dàng cho khi Serbia đã chiến đấu để cầm chân đội bóng xứ Samba trong hơn 1 giờ. Đây không phải là điều ngạc nhiên với các học trò của Tite nhưng Richarlison tự tin tuyên bố: "Đó là World Cup, đó là một trận đấu rất khó khăn với chúng tôi, vì vậy tôi nghĩ đó là một trong những bàn thắng đẹp nhất mà tôi từng ghi. Đêm qua thật tuyệt vời, chúng tôi đã có một trận đấu đẹp mắt và bây giờ là 6 trận đấu nữa cho đến chung kết".

Sau trận, Neymar không tiết lộ về tình trạng chấn thương mà đăng thông điệp trên Instagram chúc mừng tuyển Brazil thắng trận ra quân tại World Cup 2022.

Neymar viết: “Một trận đấu khó nhằn, nhưng quan trọng là đã giành chiến thắng. Xin chúc mừng cả đội, bước đầu tiên đã hoàn thành... Vẫn còn 6 điểm nữa”.

Rời sân phút 79 do bị bong gân ở mắt cá chân phải, Neymar và bật khóc khi được bác sĩ chăm sóc trên băng ghế dự bị.

Mặc dù vậy, HLV Tite tuyên bố: “Neymar chắc chắn vẫn tiếp tục thi đấu ở World Cup 2022. Chúng tôi sẽ theo dõi tình trạng cậu ấy trong vòng 24 đến 48 giờ tới. Tôi rất chắc chắn, Neymar hoàn toàn ổn. Đừng lo lắng gì nhiều”.

Lúc 23 giờ ngày 28.11 tới, Brazil sẽ chạm trán Thụy Sĩ – đội thắng Cameroon 1-0 ở lượt đấu đầu tiên. Đội thắng trận này có thể sẽ đứng đầu bảng G và tránh được đội xếp đầu bảng H, nhiều khả năng là Bồ Đào Nha.

Trong trận ra quân ở bảng H World Cup 2022 gặp Ghana, đội tuyển Bồ Đào Nha đã có chiến thắng nhọc nhằn với tỷ số 3-2. Chính Ronaldo là cầu thủ mở tỷ số trận đấu từ chấm 11m ở phút 65 sau khi kiếm được quả phạt đền.

Nhờ bàn thắng này, Ronaldo đi vào lịch sử World Cup với thành tích cầu thủ đầu tiên lập công ở 5 vòng chung kết liên tiếp (từ 2006 đến nay). Siêu sao 37 tuổi chỉ còn cách kỷ lục ghi bàn cho tuyển Bồ Đào Nha ở các kỳ World Cup do huyền thoại Eusebio (9 bàn) nắm giữ 2 bàn.

Hai bàn thắng còn lại của đội tuyển Bồ Đào Nha trước Ghana do Joao Felix và Rafael Leao thực hiện, với Bruno Fernandes là người kiến tạo.

Dù không thi đấu quá nổi bật, CR7 được ban tổ chức trao cho danh hiệu Cầu thủ hay nhất trận.

Bleacher Report thống kê rằng không cầu thủ nào nhận giải Cầu thủ hay nhất trận nhiều như Ronaldo ở các kỳ World Cup (8 lần).

Bài liên quan
Real Madrid phản hồi tin đồn tái ký hợp đồng với Ronaldo
Cristiano Ronaldo là cầu thủ tự do sau khi rời Manchester United nhưng sẽ không thể trở lại Real Madrid - CLB mà anh đã trở thành huyền thoại trong thời gian thi đấu từ năm 2009 đến 2018.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
5 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Richarlison hé lộ chấn thương của Neymar, nhắc đến trận chung kết sau khi lập siêu phẩm