Hai bàn thắng của Richarlison, trong đó có một siêu phẩm, giúp Brazil thắng Serbia 2-0 trong trận mở màn bảng G World Cup 2022.

Clip Brazil 2-0 Serbia: Richarlison lập siêu phẩm mang về 3 điểm cho Brazil

L.H | 25/11/2022, 05:30

Hai bàn thắng của Richarlison, trong đó có một siêu phẩm, giúp Brazil thắng Serbia 2-0 trong trận mở màn bảng G World Cup 2022.

Clip các bàn thắng trong trận đấu

Cuộc chạm trán đầu tiên giữa đại diện Nam Mỹ và đội tuyển từ châu Âu tại World Cup 2022 mang đậm tính chiến thuật. HLV Tite tung vào sân đội hình nhiều tiền đạo, với Neymar đá ngay sau bộ ba Vinicius Jr - Richarlison - Raphinha. Bên kia chiến tuyến, HLV Dragan Stojkovic cất gần hết trụ cột trên hàng công, không giấu ý đồ tử thủ trước Brazil.

Brazil chơi lấn lướt nhưng vẫn chưa có được bàn thắng như mong muốn bởi họ gặp phải hàng thủ chơi mạnh mẽ không ngại va chạm của Serbia. Trong khi đó, dù bị đối thủ áp đặt thế trận nhưng tuyển Serbia luôn sẵn sàng tạo ra phản công sắc nét với tốc độ cao.

Trong hiệp 1, Neymar, Vinicius Jr và Raphinha đều có lúc đến gần bàn thắng. Nhưng những pha dứt điểm của Brazil hoặc không đủ khó để đánh bại thủ môn Milinkovic-Savic, hoặc đi thiếu chính xác.

rafinha.jpg
Rafinha gây khó khăn cho hàng thủ Serbia

Nhân vật chính của hiệp đấu này là thủ thành Milinkovic-Savic bên phía Serbia. Khi đội bóng của mình phải chịu trận trước sức ép khổng lồ, thì anh vẫn điềm tĩnh và hóa giải những pha uy hiếp từ Brazil.

Những dấu hiệu của bàn mở tỷ số đến rõ hơn vào đầu hiệp hai, khi Raphinha và Neymar dứt điểm hỏng ăn trong vòng cấm. Phút 62, Neymar đi bóng thu hút một loạt cầu thủ phòng ngự của Serbia ở rìa vòng cấm, rồi chuyền cho Vinicius Jr dứt điểm căng vào góc xa. Thủ môn Milinkovic-Savic đẩy được cú sút đầu tiên, nhưng bất lực nhìn Richarlison ghi bàn vào khung thành trống.

mo-ti-so.jpg
Richarlison mở tỷ số từ pha dứt điểm vào khung thành bị bỏ trống

Serbia dâng cao sau bàn thua và để lộ những sơ hở trong hệ thống phòng ngự. Chớp lấy thời cơ, bộ đôi Vinicius - Richarlison tiếp tục tạo ra nhiều tình huống sóng gió trước khung thành của Milinkovic-Savic.

Phút 73, Vinicius từ cánh trái có đường chuyền bằng má ngoài điệu nghệ. Nhưng pha xử lý của Richarlison còn đẳng cấp hơn khi anh tâng bóng lên rồi ngả người vô lê tạo nên một "siêu phẩm". Bàn thắng là ứng viên sáng giá cho giải thưởng pha lập công đẹp nhất World Cup 2022.

sieu-pham1.jpg
Richarlison lập cú đúp cho riêng mình bằng siêu phẩm "ngã bàn đèn" đậm chất Nam Mỹ

Tỷ số 2-0 tái hiện kết quả màn đọ sức giữa hai đội ở trận ra quân World Cup cách đây 4 năm. Dẫu vậy, chiến thắng lần này không trọn vẹn, khi Neymar dính chấn thương mắt cá trước khi rời sân ở phút 80.

Kết quả này giúp Brazil vươn lên dẫn đầu bảng G sau lượt trận đầu tiên. Serbia thì vẫn còn nguyên cơ hội lần đầu qua vòng bảng, nhưng cần cải thiện nhiều về lối chơi.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu phải báo cáo tình hình chuyển đổi số, kinh tế số một cách trung thực
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng yêu cầu các bộ ngành, địa phương đánh giá tình hình triển khai công tác chuyển đổi số quốc gia với trọng tâm là phát triển kinh tế số trên tinh thần khách quan, trung thực, có số liệu cụ thể về kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Clip Brazil 2-0 Serbia: Richarlison lập siêu phẩm mang về 3 điểm cho Brazil