Sáng nay, nhiều địa phương trên cả nước đã cho phép học sinh đi học trở lại, trong khi đó những tỉnh thành khác vẫn đang lên kế hoạch...

Sáng nay 22.11, nhiều địa phương đón học sinh trở lại trường

Tuyết Nhung | 22/11/2021, 08:56

Sáng nay, nhiều địa phương trên cả nước đã cho phép học sinh đi học trở lại, trong khi đó những tỉnh thành khác vẫn đang lên kế hoạch...

Hà Nội

Sáng nay (22.11), học sinh lớp 9 của các trường học ở 17 huyện, thị xã trên địa bàn thành phố được trở lại trường học trực tiếp.

Sở GD-ĐT Hà Nội quy định, tùy theo điều kiện thực tế của địa phương, có thể bố trí thời gian đi học của học sinh cho phù hợp, chậm nhất trước ngày 24.11.2021.

Các nhà trường phải đạt yêu cầu an toàn trong phòng chống dịch; chỉ tổ chức việc dạy học trực tiếp 1 buổi/ngày; không tổ chức ăn bán trú, căng tin ăn uống trong trường; học sinh tự mang theo nước uống cá nhân.

Báo cáo từ các phòng GD-ĐT giáo dục và đào tạo của 17 huyện, thị xã, đến cuối buổi chiều ngày 21.11 cho biết, các trường xây dựng phương án dạy học phù hợp với thực tế của từng đơn vị, trong đó đặc biệt quan tâm đến việc xử lý tình huống khi phát hiện trường hợp cán bộ, giáo viên, nhân viên hoặc học sinh có yếu tố dịch tễ khi đang dạy, học tại trường.

Các nhà trường cũng chủ động có phương án sẵn sàng ứng phó, chuyển trạng thái dạy học nếu bất ngờ xuất hiện ca bệnh trong cộng đồng có liên quan đến cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh của đơn vị với tinh thần cố gắng ở mức cao nhất để việc dạy học không bị gián đoạn.

Mỗi xã, phường, thị trấn sẽ thí điểm cho 1 trường THCS mở cửa đón học sinh lớp 9 đi học trở lại. Các trường phải đảm bảo học sinh ngồi giãn cách, có thể chia ca để giảm sĩ số học sinh trong lớp, giáo viên phải tiêm đủ 2 mũi vắc xin ngừa COVID-19.

Còn lại, các khối lớp và bậc mầm non tiếp tục học trực tuyến đến khi có thông báo mới. Riêng với bậc THPT, thành phố chủ trương mở cửa lại trường học khi tiêm đủ vắc xin COVID-19 theo nguyên tắc tiêm xong khối nào cho khối đó đi học trực tiếp.

Các huyện, thị xã mở cửa trường học từ 22.11 gồm: Sơn Tây, Chương Mỹ, Đan Phượng, Đông Anh, Gia Lâm, Hoài Đức, Mê Linh, Mỹ Đức, Phú Xuyên, Phúc Thọ, Quốc Oai, Sóc Sơn, Thạch Thất, Thanh Oai, Thanh Trì, Thường Tín, Ứng Hòa.

Hà Nam


Sau khi xem xét đề nghị của sở GD-ĐT về việc cho học sinh đi học lại, UBND tỉnh Hà Nam quyết định cho trẻ trở lại trường từ ngày 22.11.

UBND tỉnh yêu cầu các huyện, thị xã, thành phố cần chỉ đạo, hướng dẫn cơ sở giáo dục tổ chức cho học sinh các cấp trở lại trường đảm bảo an toàn, thực hiện hiệu quả quy định, hướng dẫn về phòng, chống dịch COVID-19 của Bộ GD-ĐT và Bộ Y tế.

Nghệ An


Thành phố Vinh đã quyết định cho học sinh các khối 9, 10 và 11 trở lại trường sau gần 3 tháng học trực tuyến.

Để việc tổ chức dạy học được đảm bảo an toàn, Sở GD-ĐT cũng đã có văn bản chỉ đạo các trường THPT trên địa bàn chủ động xây dựng các phương án chia khối lớp học buổi sáng và buổi chiều một cách hợp lý. Đồng thời tăng cường công tác quản lý học sinh, không để các em tụ tập đông.

Đà Nẵng


Sáng nay, học sinh lớp 12 tại Đà Nẵng sẽ đi học trực tiếp. Còn học sinh lớp 10 và 11 sẽ đi học lại từ ngày 29.11. Lịch trở lại lớp của trẻ mầm non, tiểu học và THCS sẽ được công bố trong thời gian tới.

TP nêu rõ những cơ sở giáo dục ở địa bàn có cấp độ dịch 1,2 mới được tổ chức dạy trực tiếp, các trường ở khu vực cấp độ dịch 3, 4 tiếp tục tổ chức dạy trực tuyến. Khi địa bàn có sự thay đổi cấp độ dịch, nhà trường chủ động thay đổi hình thức dạy học.

Với những địa bàn cấp độ dịch 3, 4 chưa thể tổ chức dạy trực tiếp, cơ sở giáo dục chịu trách nhiệm hướng dẫn, tổ chức dạy học trực tuyến cho trẻ theo kế hoạch.

Đồng Nai


Sinh viên, học sinh các cấp được trở lại trường từ ngày 22.11 đến 1.12, tùy theo tình hình dịch bệnh. Theo đó, mỗi huyện, thành phố chọn 1-4 cơ sở giáo dục để tổ chức cho trẻ đi học lại. Sau ngày 1.12, địa phương rà soát, đánh giá quá trình tại cơ sở giáo dục và tình hình thực tiễn dịch bệnh để có quyết định tiếp theo về việc tổ chức cho học sinh trở lại trường.

Đối với địa phương được xác định tình hình dịch bệnh ở cấp độ 1 và các địa phương được xác định cấp độ 2, các trường sẽ tổ chức cho trẻ mẫu giáo đi học trước. Thời gian đầu, nhà trường không tổ chức ăn sáng và cần bố trí thời gian đưa, đón trẻ lệch giờ. Sau mỗi tuần, phòng GD-ĐT đánh giá độ an toàn và các điều kiện để tham mưu UBND huyện, thành phố điều chỉnh phương án theo hướng mở dần đối với trẻ mầm non.

Với giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên, thời gian đầu các trường ưu tiên cho học sinh lớp 1, 2, 9, 12, học viên giáo dục thường xuyên khối 12 đi học trước. Sau mỗi tuần, các cơ sở giáo dục đánh giá độ an toàn và điều kiện để tăng dần số lượng học sinh.

Đối với nơi được xác định ở cấp độ 3, 4, trẻ mầm non không đến trường, học sinh phổ thông và giáo dục thường xuyên học trực tiếp kết hợp trực tuyến và trên truyền hình.

Trong khi đó, những tỉnh thành khác vẫn đang lên kế hoạch cho học sinh đi học trở lại. Đơn cử như TP.HCM, Chủ tịch UBND TP.HCM đã giao Sở GD-ĐT chủ trì lên kế hoạch, rà soát các điều kiện để học sinh đi học trở lại. Nếu đảm bảo yêu cầu, giữa tháng 12 sẽ thực hiện thí điểm cho học sinh lớp 9, lớp 12 và đặc biệt là khối mầm non đi học trở lại.

Dự kiến, đầu tháng 12, các trường sẽ tập huấn cán bộ, giáo viên, nhân viên công tác phòng chống dịch trong tình hình mới. Ngày 5.12, tổ chức họp phụ huynh học sinh. Ngày 10.12, học sinh trở lại trường học trực tiếp theo phương án khối 9 và khối 12 đi học trước, mở dần các khối khác.

Bài liên quan
Cuộc thi trực tuyến tiếng Anh cho học sinh THCS, THPT với giải thưởng hơn 5 tỉ đồng
Ngày 15.11, cuộc thi tiếng Anh học thuật theo format kỳ thi IELTS dành cho học sinh THCS và THPT lần đầu tiên đã được tổ chức.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
7 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sáng nay 22.11, nhiều địa phương đón học sinh trở lại trường