Thủ tướng Phạm Minh Chính chân thành cảm ơn Thủ tướng Andrej Babis và Chính phủ Czech đã quyết định tặng Việt Nam 250.000 liều vắc xin phòng COVID-19.

Sau Anh và Romania, thêm một nước châu Âu tặng Việt Nam hàng trăm ngàn liều vắc xin COVID-19

T.H | 10/08/2021, 08:31

Thủ tướng Phạm Minh Chính chân thành cảm ơn Thủ tướng Andrej Babis và Chính phủ Czech đã quyết định tặng Việt Nam 250.000 liều vắc xin phòng COVID-19.

Chiều qua ngày 9.8, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã điện đàm với Thủ tướng Cộng hòa Czech Andrej Babis nhằm trao đổi về quan hệ song phương, dành nhiều thời gian để thảo luận các biện pháp hợp tác trong phòng chống COVID-19.

Thủ tướng Phạm Minh Chính chân thành cảm ơn Thủ tướng Andrej Babis và Chính phủ Czech đã quyết định tặng Việt Nam 250.000 liều vắc xin phòng COVID-19, khẳng định đây là sự hỗ trợ kịp thời, quý báu, thể hiện mối quan hệ hữu nghị truyền thống tốt đẹp giữa hai nước trong suốt hơn 70 năm qua. Thủ tướng đề nghị Chính phủ Czech ưu tiên nhượng lại cho Việt Nam số vắc xin chưa sử dụng của Czech, giúp Việt Nam tiếp cận các nguồn cung vắc xin khác nhiều nhất, sớm nhất có thể; cũng như hỗ trợ các trang thiết bị, vật tư y tế.

Thủ tướng Czech bày tỏ cảm ơn những hỗ trợ quý báu mà Chính phủ Việt Nam và cộng đồng người Việt Nam tại Czech đã dành cho người dân Czech trong giai đoạn đầu của dịch bệnh. Thủ tướng Czech cho biết tuy tình hình dịch bệnh tại Czech vẫn đang diễn biến rất phức tạp, nhưng Chính phủ Czech vẫn tiếp tục hợp tác, hỗ trợ Việt Nam, trong đó sẵn sàng nhượng lại cho Việt Nam 500.000 liều vắc xin và một số kit xét nghiệm nhanh; cũng như vận động các nước châu Âu khác hỗ trợ Việt Nam các loại vắc xin đang được sử dụng nhiều trong khu vực như AstraZeneca, Pfizer, Moderna, Sinopharm…

Trước đó, 3.8, ông David McNaught – Tham tán Đại sứ quán Vương quốc Anh tại Việt Nam – đã trao 415.000 liều vắc xin AstraZeneca do Chính phủ Anh tài trợ giúp Việt Nam chống dịch COVID-19. Số vắc xin AstraZeneca này được sản xuất tại Vương quốc Anh.

Còn vào giữa tháng 7, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã có cuộc điện đàm với Tổng thống Romania Klaus Werner Iohannis. Tổng thống Romania bày tỏ ấn tượng về những kết quả mà Việt Nam đã đạt được trong công tác phòng, chống dịch COVID-19, khẳng định Romania sẵn sàng sát cánh cùng Việt Nam trong những nỗ lực đẩy lùi dịch bệnh.

Tổng thống Romania thông báo, trên cơ sở quan hệ hữu nghị tốt đẹp giữa hai nước, Chính phủ Romania đã quyết định tặng Việt Nam 100.000 liều vắc xin AstraZeneca cũng như sẽ xem xét tích cực việc nhượng lại một lượng vắc xin cho Việt Nam trong thời gian tới.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sau Anh và Romania, thêm một nước châu Âu tặng Việt Nam hàng trăm ngàn liều vắc xin COVID-19