19 sinh viên Đại học Quốc gia TP.HCM sau khi dùng bữa cơm chiều 8.5 tại khu B ký túc xá đã có triệu chứng ngộ độc thực phẩm được chuyển đến bệnh viện cấp cứu.
Thông tin Y học

Sau khi ăn cơm tại ký túc xá Đại học Quốc gia TP.HCM, 19 sinh viên nhập viện cấp cứu

Hồ Quang 09/05/2024 14:00

19 sinh viên Đại học Quốc gia TP.HCM sau khi dùng bữa cơm chiều 8.5 tại khu B ký túc xá đã có triệu chứng ngộ độc thực phẩm được chuyển đến bệnh viện cấp cứu.

Ngày 9.5, TS-BS Cao Tấn Phước - Giám đốc Bệnh viện đa khoa khu vực Thủ Đức cho biết, từ tối 8 đến sáng 9.5, bệnh viện đã tiếp nhận 19 sinh viên ở ký túc xá Đại học Quốc gia TP.HCM chuyển đến nhập viện với các biểu hiện ngộ độc thực phẩm.

sau-khi-an-com-chieu-tai-ky-tuc-xa-19-sinh-vien-nhap-vien-cau-cuu-hinh-anh.png
Ký túc xá Đại học Quốc gia TP.HCM, nơi xảy ra vụ 19 sinh viên nghi bị ngộ độc thực phẩm - Ảnh: PV

Cụ thể, từ 21 giờ 30 ngày 8.5, bệnh viện tiếp nhận 4 sinh viên với các triệu chứng của ngộ độc thực phẩm như đau bụng, ói, tiêu chảy… Sau đó nhiều sinh viên khác có triệu chứng tương tự được chuyển đến. Đến 2 giờ sáng 9.5, số sinh viên được cấp cứu là 19 người.

Bác sĩ Phước cho biết, vào chiều tối 8.5, 19 sinh viên trên ăn cơm ở nhà ăn tập thể khu B, ký túc xá Đại học Quốc gia TP.HCM. Sau đó, các sinh viên về phòng thì có triệu chứng đau bụng, ói và tiêu chảy, được chuyển đến Bệnh viện đa khoa khu vực Thủ Đức.

“Đến sáng nay (9.5) các sinh viên ấy đã ở trạng thái ổn định, chưa có diễn tiến nặng, nhưng bệnh viện vẫn giữ lại để theo dõi một thời gian nữa. Chúng tôi cũng đã liên hệ với Đại học Quốc gia TP.HCM để nắm tình hình nhằm chăm sóc một cách tốt nhất cho các em ”, bác sĩ Phước thông tin.

Cũng trong sáng 9.5, Bệnh viện đa khoa khu vực Thủ Đức đã báo cáo toàn bộ sự việc trên đến Sở Y tế, Sở An toàn thực phẩm, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, Phòng Y tế TP.Thủ Đức và các cơ quan có liên quan để tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân.

Bệnh viện đa khoa khu vực Thủ Đức và Đại học Quốc gia TP.HCM trước đó đã ký kết hợp tác toàn diện chăm sóc sức khỏe cho hơn 33.000 sinh viên. Tất cả sinh viên khi có bất cứ các vấn đề gì về sức khỏe, bệnh viện sẽ đưa nhân viên y tế sang trực tiếp chăm sóc, hoặc nhà trường chuyển sinh viên đến bệnh viện để được chăm sóc, điều trị.

Bài liên quan
13 học sinh nghi bị ngộ độc thực phẩm sau khi ăn trưa tại trường
Sau bữa trưa khoảng 30 phút, 13 học sinh tiểu học tại Cao Bằng có biểu hiện đau bụng, buồn nôn, đau đầu đã được nhập viện theo dõi.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng phát lệnh khởi công mở rộng nhà ga T2 sân bay Nội Bài
Thủ tướng nêu rõ, việc mở rộng nhà ga T2 để bảo đảm đáp ứng kịp thời tình trạng quá tải cảng hàng không quốc tế Nội Bài là rất cần thiết, không thể chậm trễ.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sau khi ăn cơm tại ký túc xá Đại học Quốc gia TP.HCM, 19 sinh viên nhập viện cấp cứu