Bộ Y tế Singapore hôm 18.7 đã khuyến cáo những ai chưa được tiêm vắc xin, đặc biệt là người cao tuổi, nên ở nhà càng nhiều càng tốt trong vài tuần tới, với lý do lo ngại về nguy cơ lây lan COVID-19 trong cộng đồng.

Singapore khuyến cáo người chưa tiêm vắc xin ở nhà khi COVID-19 bùng phát từ quán karaoke, cảng cá

Nhân Hoàng | 19/07/2021, 11:47

Bộ Y tế Singapore hôm 18.7 đã khuyến cáo những ai chưa được tiêm vắc xin, đặc biệt là người cao tuổi, nên ở nhà càng nhiều càng tốt trong vài tuần tới, với lý do lo ngại về nguy cơ lây lan COVID-19 trong cộng đồng.

Quốc gia này đã báo cáo 88 ca mắc COVID-19 mới lây truyền tại địa phương hôm 18.7, con số hàng ngày cao nhất kể từ tháng 8.2020, do các nhóm lây nhiễm ngày càng tăng liên quan đến các quán karaoke và cảng cá.

Sự bùng phát dịch COVID-19 tại các quán karaoke và quán bar khiến chính quyền Singapore thắt chặt một số hạn chế với các cuộc tụ tập xã hội chỉ một tuần sau khi nới lỏng chúng.

Trong số các ca COVID-19 hôm 18.7, 23 trường hợp thuộc cụm quán karaoke và 37 người liên quan đến Cảng Ngư nghiệp Jurong, Bộ Y tế cho biết trong báo cáo sơ bộ của mình.

Để đề phòng COVID-19, các nhà chức trách hôm 18.7 đã đóng cửa các quầy hàng cá và hải sản tươi sống ở các chợ trên toàn nước khi xét nghiệm COVID-19 các chủ quầy.

Các cụm COVID-19 đã được phát hiện liên quan đến những người đánh cá đến Cảng Ngư nghiệp Jurong lấy hàng của họ để bán tại các chợ.

Singapore cũng đang chạy đua để tìm kiếm những người có liên quan đến các cụm COVID-19 tại các phòng chờ quán karaoke.

Dù các ca COVID-19 hàng ngày ở Singapore chỉ bằng một phần nhỏ so với các nước láng giềng Đông Nam Á, nhưng sự gia tăng ca bệnh là một bước lùi với trung tâm kinh doanh châu Á, nơi đã ngăn chặn thành công các đợt bùng phát dịch trước đó. Vào ngày 10.7, Singapore thậm chí báo cáo không có ca COVID-19 mới.

"Chúng tôi lo ngại rằng vẫn còn những chuỗi lây nhiễm có thể tiếp tục lây lan trong cộng đồng. Các chợ ẩm ướt khiến việc truy tìm và cách ly tiếp xúc trở nên không đơn giản", Bộ Y tế Singapore cho biết cuối ngày 18.7.

singapore-khuyen-cao-nguoi-chua-tiem-vac-xin-o-nha.jpg
Ổ dịch mới bùng phát ở Singapore xuất phát từ các quán karaoke

Khoảng 73% trong số 5,7 triệu dân Singapore đã được tiêm liều vắc xin COVID-19 đầu tiên, nhưng chính phủ đang thúc đẩy nhiều người cao tuổi tiêm chủng hơn, vì những người trên 70 tuổi có tỷ lệ tiêm phòng thấp nhất (vào khoảng 71%).

Các ca mắc COVID-19 gia tăng khiến Singapore thắt chặt một số hạn chế với các cuộc tụ họp xã hội từ ngày 19.7 chỉ một tuần sau khi nới lỏng chúng. Tuy nhiên, Singapore có nhiều quy định khoan dung hơn với những người đã được tiêm phòng.

Khi tỷ lệ tiêm vắc xin của Singapore tăng lên và nước này chuẩn bị sống chung với vi rút, chính phủ cho biết sẽ xem xét số trường hợp mắc COVID-19 ở mức độ nghiêm trọng để quyết định các biện pháp tiếp theo.

Trong số 243 ca mắc COVID-19 đang nằm viện, 5 người bị bệnh nặng cần bổ sung oxy và một người đang trong tình trạng nguy kịch trong phòng chăm sóc đặc biệt.

Vắc xin Sinovac bị ghẻ lạnh ở Singapore vì kém hiệu quả, một số người lớn tuổi vẫn bỏ tiền tiêm

Đang bị giám sát ngày càng kỹ lưỡng về hiệu quả, vắc xin COVID-19 của Sinovac đã tìm thấy một nhóm nhỏ ủng hộ ở Singapore. Điểm đáng chú ý là Singapore không chấp nhận người tiêm vắc xin Sinovac trong cuộc kiểm đếm chính thức.

Singapore cung cấp miễn phí vắc xin công nghệ mRNA hiệu quả hơn từ Pfizer (Mỹ) - BioNTech (Đức) và Moderna (Mỹ) theo chương trình tiêm chủng quốc gia nhưng hàng ngàn người đã chọn trả 25 USD Singapore (18,5 USD Mỹ) để chích vắc xin CoronaVac của Sinovac. Xem chi tiết tại đây.

Bài liên quan
Giấc mơ dầu mỏ của Campuchia mịt mờ khi đối tác Singapore tuyên bố vỡ nợ
KrisEnergy trật bánh bởi nợ và sản lượng đáng thất vọng tại mỏ Apsara.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
5 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Singapore khuyến cáo người chưa tiêm vắc xin ở nhà khi COVID-19 bùng phát từ quán karaoke, cảng cá