Một vụ đánh bom bằng xe tải vào sáng nay 1.8 đã gây rúng động thủ đô Kabul (Afghanistan). Địa điểm đánh bom trước khách sạn dành cho người nước ngoài và gần sân bay quốc tế. Ba tay súng Taliban bị tiêu diệt.

Taliban đánh bom chấn động toàn thủ đô Kabul

Tuấn Anh | 01/08/2016, 15:12

Một vụ đánh bom bằng xe tải vào sáng nay 1.8 đã gây rúng động thủ đô Kabul (Afghanistan). Địa điểm đánh bom trước khách sạn dành cho người nước ngoài và gần sân bay quốc tế. Ba tay súng Taliban bị tiêu diệt.

Một vụ nổ lớn xảy ra tại thủ đô Kabul (Afghanistan) vàosáng sớm 1.8 bên ngoài một khách sạn dành cho người nước ngoài, kéo theo cuộcđọ súng giữa lực lượng an ninh và các tay súng khủng bố Taliban.

Chính quyền Afghanistan cho biết đã tiêu diệt 3tay súng xông vào tấn công khách sạn sau vụ nổ.Theo kênh Al Jazeera (Qatar), ít nhất một cảnh sát bị thiệt mạng sau vụ đọ súng kéo dài hơn 6tiếngvới bọn khủng bố.

Tổ chứckhủng bố Taliban đã nhanh chónglên tiếng nhận trách nhiệm vụ tấn công.Theo Al Jazeera, Taliban thông báovụ tấn công đã gây ra “vài chục thương vong”.

Hiện chính quyền Afghanistan vẫn chưa đưa ra con số chính thức về số thương vong trong vụ đánh bom và vụnổ súng.Kênh truyền hình TOLO News (Afghanistan) cho biết toàn bộ khách và nhân viên khách sạn đều được an toàn.

Vụ nổ bom xảy ra vào khoảng 1 giờ30 sáng (giờ địa phương) gần cổng khách sạn Northgate dành cho người nước ngoài tại Kabul.Theo New York Times, vụ nổ lớn đến nỗi đã đánh thức người dân trên khắp thủ đôKabul. Nhiều khu vực trong thành phố tạm thời bị mất điện.

Theo ngườiphát ngôn của Taliban, các phần tử Talibanđã sử dụngmột xe tải chởchất nổ để chọc thủng vành đai an ninh kiên cố bên ngoài khách sạn, mở đường cho một nhóm tay súng xông vào tấn công bên trong khách sạn.

Ngay sau khi xảy ra vụ nổ, lực lượng an ninh Afghanistan đã phong tỏa khu vực trong vòng bán kính khoảng 800 mét xung quanh khách sạn Northgate ởphía đông sân bay quốc tế tại Kabul.

Lực lượng an ninh phong tỏa các tuyến đường quanh khách sạn Northgate - Ảnh: AP.

Khoảng 7tiếngsau khi xảy ra vụ nổ bom ban đầu, các quan chức Afghanistan cho biết nhóm khủng bố đã bị tiêu diệt.Ngườiphát ngôn Bộ Nội vụ Afghanistan Sediq Sediqqui tuyên bố khu vực quanh khách sạn Northgate đã được an toàn.Ông cho biết trong nhóm khủng bố có “3tay súng, trong đó một tên đã phát nổ cùng đai bom trên người và 2tên còn lại đã bị cảnh sát bắn hạ”.

Chính quyền Afghanistan vẫn đang chờ báo cáo cụ thể về số thương vong do vụ nổ ban đầu gây ra.

Khách sạn Northgate được bảo vệ chặt chẽ vốn là nơi thường được các nhà thầu nước ngoài lưu trú. Ngoài ra, trong khách sạn còn có văn phòng của một số công ty an ninh.

Vụ đánh bom sáng ngày 1.8 xảy ra chỉ một tuần sau khi tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) ra tay đánh bom tạimột cuộc biểu tình ôn hòa của cộng đồngthiểu số Hazaratại Kabul (80 người thiệt mạng).

Hiện trường vụ đánh bom nhắm vào đám đông biểu tình ôn hòa người Hazara do IS thực hiện ngày 23.7 - Ảnh: Reuters.

Cách đây 3năm tại khách sạn Northgate cũng đã xảy ra một vụ tấn công tương tự khiến 4nhân viên an ninh thiệt mạng. Toàn bộ 5tay súng thực hiện vụ khủng bố lần đó đãbị bắn hạ.

Huỳnh Hy (Theo New York Times, Al Jazeera)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kiến tạo một xã hội tôn trọng khoa học và tư duy sáng tạo
một giờ trước Khoa học - công nghệ
Theo Bộ trưởng Bộ KH-CN, các hoạt động chào mừng Ngày KH-CN Việt Nam trong thời gian qua đã khơi dậy, truyền cảm hứng và khát vọng sáng tạo trong cộng đồng; hình thành văn hóa đổi mới sáng tạo, nuôi dưỡng tình yêu khoa học trong giới trẻ, góp phần kiến tạo một xã hội tôn trọng khoa học và tư duy sáng tạo.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Taliban đánh bom chấn động toàn thủ đô Kabul