Chủ tịch ngân hàng quốc doanh Sberbank, ông German Gref ngày 2.10 cho biết tất cả các ngân hàng lớn nhỏ ở Nga có thể sắp phá sản trong ngắn hạn.

'Tất cả các ngân hàng lớn nhỏ ở Nga có thể sắp phá sản'

Một Thế Giới | 03/10/2015, 14:22

Chủ tịch ngân hàng quốc doanh Sberbank, ông German Gref ngày 2.10 cho biết tất cả các ngân hàng lớn nhỏ ở Nga có thể sắp phá sản trong ngắn hạn.

Trong một cuộc phỏng vấn được phát sóng trên kênh tin tức Rossiya-24 TV trong suốt Diễn đàn đầu tư quốc tế Sochi- 2015 vào ngày 2.10, Chủ tịch ngân hàng quốc doanh Sberbank, ông German Gref cho biết, tất cả các ngân hàng lớn nhỏ ở Nga có thể sắp phá sản trong ngắn hạn.
"Lĩnh vực ngân hàng hiện nay khá ổn định, và không có vấn đề gì về việc thanh toán. Nhưng có một số vấn đề liên quan đến vốn, vấn đề này cũng không cấp bách như nửa năm trước. Tuy nhiên, chúng tôi có thể chứng minh rằng tất cả các ngân hàng lớn nhỏ ở Nga có thể sắp phá sản trong ngắn hạn", ông Gref cho biết
Thêm vào đó, ông cũng cho rằng, đây được xem là một "quá trình lành mạnh" vì các ngân hàng tồn tại trong thời gian ngắn sẽ có thể rời khỏi thị trường.
Ông German Gref cũng cho biết tình hình trong lĩnh vực ngân hàng của Nga sẽ không cải thiện cho đến cuối năm 2016.
"Chúng tôi thấy rằng cho đến nay hay trong 8 tháng vừa qua, lĩnh vực ngân hàng nhìn chung, trừ Sberbank, đều đạt lợi nhuận âm. Đây là một vấn đề vô cùng nghiêm trọng. Chúng tôi không thấy sự cải thiện nào trong nửa đầu của năm tiếp theo. Tuy nhiên, sự phát triển bền vững của lĩnh vực ngân hàng sẽ không bị đe dọa", ông German Gref nhận định.
Tuyết Nhung (Theo Tass Russian News Agency)
Bài liên quan
Vụ lừa đảo hơn 171 tỉ đồng ở Nhơn Trạch: Tiền được chuyển qua nhiều tài khoản ngân hàng
Ngày 15.5, trong hội thảo nâng cao hiệu quả công tác bảo đảm an ninh, an toàn hệ thống ngân hàng trên địa bàn tỉnh Đồng Nai, thượng tá Nguyễn Mạnh Toàn, Phó giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai đã nhắc đến vụ lừa đảo chiếm đoạt số tiền hơn 170 tỉ đồng ở huyện Nhơn Trạch.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giới thiệu nhân sự Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, bầu 4 Ủy viên Bộ Chính trị
12 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương giới thiệu nhân sự Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, bầu bổ sung 4 Ủy viên Bộ Chính trị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
'Tất cả các ngân hàng lớn nhỏ ở Nga có thể sắp phá sản'