HLV Erik ten Hag nói với giới truyền thông rằng ông biết tại sao Marcus Rashford vẫn chưa chính thức cam kết tương lai lâu dài với Manchester United.

Ten Hag biết lý do Rashford chưa gia hạn hợp đồng với Manchester United

Sơn Vân | 20/05/2023, 16:00

HLV Erik ten Hag nói với giới truyền thông rằng ông biết tại sao Marcus Rashford vẫn chưa chính thức cam kết tương lai lâu dài với Manchester United.

Chiến lược gia 53 tuổi người Hà Lan tiết lộ ông biết lý do tại sao Marcus Rashford vẫn chưa ký hợp đồng mới và gia hạn thời gian ở lại sân Old Trafford. Tuy nhiên, Erik ten Hag không tiết lộ thông tin đó cho công chúng khi chân sút hàng đầu Manchester United mùa này chỉ còn hợp đồng đến mùa hè 2024.

Các cuộc đàm phán giữa Rashford và Manchester United đã diễn ra trong ít nhất 6 tháng qua, với việc đội chủ sân Old Trafford đưa ra hợp đồng 5 năm với mức lương hấp dẫn 300.000 bảng/tuần. Song, Rashford vẫn chưa đặt bút ký hợp đồng mới.

Theo trang SunSport, tiền đạo 25 tuổi người Anh đang chờ đợi để xem liệu các chủ sở hữu mới tiềm năng của Manchester United có đưa ra thỏa thuận khác cho anh hay không.

Khi được hỏi về lý do tại sao không có thông tin cập nhật nào liên quan đến tình hình hợp đồng của Rashford, Erik ten Hag đã giữ bí mật và không tiết lộ chi tiết cho các phóng viên.

HLV người Hà Lan giải thích: "Tôi biết nhưng không nói về việc đó. Hãy để quá trình này diễn ra tự nhiên. Điều đó không quan trọng vào lúc này với tôi hay Rashford.

Với Rashford, mục tiêu là ghi được nhiều bàn thắng hơn trong mùa giải này. Cậu ấy đang chơi mùa giải tuyệt vời và đội bóng đang chơi một mùa giải tốt. Chúng tôi phải giành vé dự Champions League và tập trung vào mục tiêu đó”.

ten-hag-biet-ly-do-rashford-chua-gia-han-hop-dong-voi-man-united.jpg
Erik ten Hag biết nhưng tiết lộ lý do Rashford vì sao chưa gia hạn hợp đồng với Manchester United

Theo quan điểm của Manchester United, điều quan trọng là Rashford sớm bị ràng buộc bằng hợp đồng dài hạn mới do anh đã thể hiện phong độ đáng kinh ngạc mùa này.

Hiện tại, ngôi sao tuyển Anh đã ghi được 29 bàn thắng ở tất cả giải đấu. Trong đó có 18 bàn ở Premier League, giúp Manchester United tạm xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng, hơn đội xếp thứ 5 là Liverpool 1 điểm và thi đấu ít hơn 1 trận. Điều này mang lại lợi thế nhất định cho Quỷ đỏ.

Manchester United cần thắng 2 trong 3 trận còn lại để đảm bảo suất tham dự Champions League mùa tới.

Phong độ sân khách kém cỏi với 2 thất bại liên tiếp trước Brighton, West Ham khiến vị trí của thầy trò HLV Erik ten Hag bị đe dọa và chưa đảm bảo đứng trong top 4.

Phong độ cao gần đây của Liverpool gia tăng áp lực lên Manchester United, nhưng nếu thắng 2 trong 3 trận gặp Bournemouth, Chelsea và Fulham, thầy trò HLV Erik ten Hag sẽ hoàn thành mục tiêu lọt vào top 4.

Trận đầu tiên trong 3 vòng đấu còn lại của Manchester United là làm khách Bournemouth, CLB đang xếp thứ 14, lúc 21 giờ tối nay (20.5). Ở hai vòng cuối, Quỷ đỏ gặp Chelsea lúc 2 giờ ngày 26.5 và Fulham lúc 22 giờ 30 ngày 28.5 trên sân nhà Old Trafford.

Manchester Utd bất bại trong 27 trận gần nhất trên sân Old Trafford kể từ trận thua Real Sociedad 0-1 tại Europa League vào tháng 9.2022, chỉ để thủng lưới 8 bàn trong chuỗi trận ngoạn mục đó.

Với 39 điểm sau 36 vòng, Bournemouth đã chắc chắn trụ hạng song HLV Gary O'Neil cảnh báo Manchester United rằng đội bóng của ông quyết tâm kết thúc mùa giải tốt nhất có thể.

Bournemouth đã giành được suất trụ hạng vào cuối tuần trước bất chấp thất bại 0-2 trước Crystal Palace. Qua đó, Bournemouth chào đón Manchester United đến sân Vitality mà không có mục tiêu cụ thể. Tuy nhiên, HLV Gary O'Neil cảnh báo Quỷ đỏ rằng đội bóng của ông sẽ cố gắng đáp trả thất bại tuần trước.

HLV 40 tuổi người Anh nói: "Đó sẽ là một bài kiểm tra tốt cho chúng tôi. Tôi muốn chúng tôi kết thúc một cách tốt nhất. Khi mùa hè đến, chúng tôi sẽ nhìn lại những gì đã đạt được, bất kể điều gì sẽ xảy ra trong 2 năm tới và 2 năm trước.

Rõ ràng đội bóng đặt cho mình một mục tiêu (trụ hạng) và đã đạt được, nhưng điều đó không có nghĩa là chúng tôi vui vẻ khi chỉ dừng lại và cán đích với 39 điểm. Chắc chắn không. Tôi đang tìm kiếm một câu trả lời cho thất bại cuối tuần trước và gặp Manchester United trên sân nhà là trận đấu tuyệt vời để các cầu thủ thể hiện những gì có thể làm".

Với việc Liverpool có khả năng giành 3 điểm khi tiếp đón Aston Villa trên sân nhà Anfield, Manchester United sẽ gặp sức ép lớn trong trường hợp thua Bournemouth.

Manchester United không có lực lượng tốt nhất cho trận gặp Bournemouth khi Rashford bất ngờ bị ốm và Erik ten Hag xác nhận khả năng ra sân của chân sút số một đang bị nghi ngờ.

Hôm 19.5, ông thầy người Hà Lan cho biết: "Rashford đã tập luyện tốt trong cả tuần qua. Tuy nhiên hôm nay, cậu ấy không được khỏe. Chúng tôi cần phải theo dõi sát sao tình trạng của Rashford. Tôi phải đợi xem tình hình hồi phục của cậu ấy ra sao trước khi đưa ra quyết định cuối cùng".

Trước đó, Rashford cũng ngồi ngoài trận Manchester United thắng Wolverhampton Wanderers 2-0 do chấn thương bàn chân.

Scott McTominay vừa tập luyện trở lại trong tuần qua và cần được đánh giá thêm. Marcel Sabitzer đã chơi trận cuối cùng cho Manchester United mùa này do chấn thương và phải nghỉ thi đấu dài hạn.

Điểm tựa cho Manchester United là thành tích tốt khi đối đầu Bournemouth. Cụ thể hơn, Quỷ đỏ thắng 6 trong 7 trận gần nhất gặp Bournemouth trên mọi đấu trường. Tính riêng ở Premier League, Manchester United thắng Bournemouth 8 trong 11 trận gần nhất.

Nói về Bournemouth, Erik Ten Hag cho biết: "Đó là đội bóng tuyệt vời. Họ đã sớm trụ lại giải Premier League. Tôi nghĩ rằng Manchester United không có trận đấu dễ dàng. Có quá nhiều ví dụ chứng minh Bournemouth là đội bóng tốt".

Video tất cả bàn thắng và pha kiến tạo của Rashford cho Manchester United mùa này:

Phil Jones chia tay Manchester United

Trước trận gặp Bournemouth, Phil Jones đã nói lời chia tay với Manchester United sau 12 năm gắn bó. Ten Hag cũng nói về trường hợp của trung vệ 31 tuổi người Anh.

"Thành thật mà nói, tôi mới nhìn thấy cậu ấy tập luyện trong đúng 20 phút. Đó là buổi tập đầu tiên trong mùa giải. Dù sao, tôi nghĩ Phil Jones có sự nghiệp tuyệt vời. Cậu ấy có gia tài đồ sộ với chức vô địch Premier League, FA Cup, Europa League và có mặt ở hai kỳ World Cup. Đó là sự nghiệp khiến nhiều người ngưỡng mộ", ông chia sẻ.

Phil Jones góp mặt 5 trận ở mùa giải trước nhưng không nằm trong kế hoạch của Erik ten Hag, thậm chí không còn vị trí trong phòng thay đồ mùa này.

Phil Jones gia nhập Manchester United từ Blackburn Rovers theo hợp đồng trị giá 16 triệu bảng vào năm 2011. Đó là thời điểm anh nổi lên như một trong những hậu vệ trẻ sáng giá nhất nước Anh.

Sir Alex Ferguson dự đoán Phil Jones sẽ trở thành trụ cột của Manchester United trong 10 năm, song điều đó không diễn ra do anh liên tục bị chấn thương.

napoli-nham-sao-ajax-neu-trung-ve-nguoi-han-quoc-den-manchester-united11.jpg
Axel Tuanzebe và Phil Jones rời Manchester United dưới dạng cầu thủ tự do - Ảnh: Getty Images

Tương tự Phil Jones, Axel Tuanzebe cũng rời Manchester United với tư cách cầu thủ tự do mùa hè này.

Sau những lần thi đấu dưới dạng cho mượn ở Aston Villa, Napoli và Stoke City, Tuanzebe đang tìm kiếm bến đỗ tiếp theo trong sự nghiệp. Tuanzebe từng được HLV Jose Mourinho đánh giá cao, song những chấn thương kìm hãm đà phát triển của trung vệ 25 tuổi.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Nhu cầu điện tăng kỷ lục, Thủ tướng yêu cầu quyết liệt đảm bảo cung ứng điện
Năm 2024 vẫn còn tiềm ẩn nguy cơ thiếu điện, nhu cầu tiêu thụ điện trong thời gian mùa khô (tháng 5 - 7) được dự báo tăng cao (lên đến 13%, cao hơn nhiều so với kế hoạch khoảng 9,6%).
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ten Hag biết lý do Rashford chưa gia hạn hợp đồng với Manchester United