Tesla đã bắt đầu bán Model 3 và Model Y tại Thái Lan với giá khởi điểm rẻ bất ngờ nhằm cạnh tranh với các ô tô điện của Trung Quốc, chẳng hạn BYD.

Tesla bán ô tô điện ở Thái Lan giá rẻ bất ngờ, thách thức đối thủ Trung Quốc

Sơn Vân | 07/12/2022, 23:00

Tesla đã bắt đầu bán Model 3 và Model Y tại Thái Lan với giá khởi điểm rẻ bất ngờ nhằm cạnh tranh với các ô tô điện của Trung Quốc, chẳng hạn BYD.

Công ty ô tô điện Mỹ đã tổ chức một buổi giới thiệu hoành tráng về các kế hoạch của mình hôm 7.12 tại trung tâm mua sắm Siam Paragon ở Bangkok (thủ đô Thái Lan). Hoạt động cho đặt mua ô tô điện trực tuyến đã bắt đầu, với kế hoạch giao Model 3 và Model Y cho người nhận ở Thái Lan vào quý 1/2023.

Thị trường Đông Nam Á với hơn 600 triệu người tiêu dùng đang ngày càng trở thành tâm điểm của các nhà sản xuất ô tô muốn mở rộng doanh số bán hàng, đặc biệt là xe điện.

Tesla cho biết những chiếc ô tô điện Model 3, Model Y sẽ có hệ thống định vị vệ tinh mới nhất cùng các tính năng khác, chẳng hạn cập nhật phần mềm qua mạng.

Ở Thái Lan, công ty của Elon Musk đang bán các mẫu Model 3 Long Range và Performance. Tesla cho biết Model Y sẽ được bán với ba phiên bản “để đáp ứng nhu cầu cụ thể về phong cách sống cho mọi tài xế Thái Lan”. Giá ô tô điện Tesla ở Thái Lan sẽ dao động từ 1,76 triệu baht Thái - 2,5 triệu baht (50.000 - 71.000 USD).

Giá thấp hơn nhiều so với chúng tôi mong đợi. Về vấn đề dịch vụ sau bán hàng, tôi không lo lắng quá nhiều về điều đó vì các bộ phận của ô tô điện không phức tạp lắm so với xe động cơ đốt trong", theo Wit Wongngamdee, người đã tham dự sự kiện của Tesla cùng vợ. Anh dự định đặt hàng một trong các mẫu ô tô điện này.

Apichat Prasitnarit, một người mua tiềm năng khác, nói rất ngạc nhiên với mức giá này, đồng thời cho biết: “Các thương hiệu của các quốc gia khác cũng tung ra ô tô của họ ở đây, vì vậy chúng tôi có nhiều lựa chọn và điều đó thật tuyệt vời cho người tiêu dùng”.

tesla-ban-o-to-dien-o-thai-lan-gia-re-bat-ngo1.jpg
tesla-ban-o-to-dien-o-thai-lan-gia-re-bat-ngo.jpg
Ô tô điện Tesla được trưng bày trong sự kiện ra mắt công chúng vào ngày 7.12 tại Bangkok - Ảnh: AP

Tesla cho biết sẽ mở trung tâm dịch vụ và trạm sạc nhanh đầu tiên tại Thái Lan vào tháng 3.2023. Công ty Mỹ lên kế hoạch có ít nhất 10 trung tâm được thành lập tại quốc gia này vào năm 2023.

Ngoài Tesla và BYD, Nissan Motor đã biến Thái Lan trở thành trung tâm ô tô điện của khu vực Đông Nam Á. Mercedes cho biết sẽ sớm bán ra ô tô điện hạng sang EQS450+ tại nước này.

Nithi Thuamprathom, chuyên gia về ô tô của kênh Auto Life Thái Lan, cho biết sự ra mắt của Tesla có thể sẽ tạo ra một cú hích lớn cho thị trường xe điện ở Thái Lan, phần lớn nhờ vào giá cả cạnh tranh và giá trị thương hiệu, vốn là lợi thế so với các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc như BYD.

Ông nói: “Thật không thể tin được Tesla lại công bố mức giá khởi điểm (mẫu xe rẻ nhất của hãng) là 1,7 triệu baht Thái. Đó là mức giá của ô tô Nhật Bản với động cơ đốt trong hoặc động cơ hybrid”.

Tuy nhiên, Thái Lan chủ yếu vẫn là vùng đất của các phương tiện chạy bằng xăng, dầu diesel và LPG (khí dầu mỏ hóa lỏng), ngay cả khi mạng lưới các trạm sạc ô tô điện trên toàn quốc được mở rộng.

Xu hướng ô tô điện đang phát triển ở Thái Lan và sự chấp nhận của người tiêu dùng ngày càng tăng. Thế nhưng, chúng ta phải chấp nhận rằng đây mới chỉ là sự khởi đầu. Nó đang ở giai đoạn tiên phong”, Nithi Thuamprathom nhận xét.

Hôm 2.11, Elon Musk đã trình làng chiếc xe tải điện Semi hạng nặng đầu tiên của Tesla tại một sự kiện ở nhà máy thuộc bang Nevada (Mỹ). Động thái này đánh dấu bước đột phá đầu tiên của Tesla vào ngành vận tải đường bộ.

Elon Musk cho biết tại sự kiện rằng công ty đã hoàn thành xuất sắc bài kiểm tra hơn 800km trong phạm vi lái xe của Semi vào ngày 15.11 giữa thành phố Fremont và San Diego (bang California, Mỹ). Tesla Semi là phương tiện hạng 8, đồng nghĩa nó có giới hạn trọng lượng cho phép để vận chuyển khoảng 15 tấn hàng hóa.

Ban đầu Tesla dự định sản xuất Semi vào năm 2019 sau khi công bố hồi 2017, nhưng kế hoạch bị trì hoãn do hạn chế về pin.

Tesla cho biết các phương tiện khác của họ sẽ sử dụng hệ thống truyền động trong Semi và công ty sử dụng xe tải điện trong chuỗi cung ứng của riêng mình để vận chuyển các bộ phận ô tô.

Elon Musk nói rằng Semi có sức mạnh gấp ba lần bất kỳ chiếc xe tải chạy bằng động cơ diesel nào, được thiết kế để giảm lượng khí thải quá mức của lĩnh vực vận tải đường bộ.

Bài liên quan
Tai nạn Model X khiến bạn Tổng thống Hàn Quốc qua đời và dấu hỏi về sự an toàn của ô tô điện Tesla
Hai năm trước, tại một khu phố cao cấp của Seoul (thủ đô Hàn Quốc), một chiếc ô tô điện Tesla Model X màu trắng đã tông vào tường bãi đậu xe. Vụ va chạm nảy lửa giết chết Yoon Hong-geun, luật sư nổi tiếng là bạn thân của Tổng thống Hàn Quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
7 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tesla bán ô tô điện ở Thái Lan giá rẻ bất ngờ, thách thức đối thủ Trung Quốc