Ngày 12.10 (giờ địa phương), hai phụ nữ đã lên tiếng tố cáo ứng cử viên tổng thống của đảng Cộng hòa Donald Trump "sờ soạng" họ cách đây nhiều năm. Donald Trump lại tiếp tục bị “sao quả tạ” chiếu sau vụ tai tiếng nói lời tục tĩu về phụ nữ.

Thêm nhiều phụ nữ lên tiếng tố ông Donald Trump sàm sỡ

Ngọc Long | 13/10/2016, 12:44

Ngày 12.10 (giờ địa phương), hai phụ nữ đã lên tiếng tố cáo ứng cử viên tổng thống của đảng Cộng hòa Donald Trump "sờ soạng" họ cách đây nhiều năm. Donald Trump lại tiếp tục bị “sao quả tạ” chiếu sau vụ tai tiếng nói lời tục tĩu về phụ nữ.

Tối 12.10 (giờ địa phương), đài truyền hình CBS đã phát một đoạn băng ghi hình quay bên lề buổi phát hình Entertainment Tonight vào năm 2005.

Lúc đó Donald Trump đang đứng bên cạnh một số cô gái trẻ. Ông hỏi một cô có đi thang máyhay không rồi xoay sang nóivới mộtngười đi chung nhóm của ông: “Tôi sẽ đi với cô này, ông có tin không?".

Cùng ngày, hai phụ nữ đã chấp nhận lộ diện tố cáo ôngTrump sờ soạng họ cho dù họ không đồng ý. Một nữ doanh nhân nói với báo New York Times rằng ôngTrump đã chạm ngực và cố luồn tay dưới váy côtrong một chuyến bay hồinhững năm 1980. Nhân chứng nói: “Ông ấy như bạch tuộc vậy, tay thò khắp nơi”.

Trong khi đó, báo Palm Beach Post đưa tin một phụ nữ khác khẳng định ông Trump đã chạm vàomông côtrong một dạ tiệc ở bang Florida năm 2003, sau đócôđã kể lại chuyện nàyvới một người bạn.

Cũng trong ngày 12.10, bốn phụ nữ trước đây là ứng viên tham dự cuộc thi hoa hậu Miss Teen USA 1997 (từ 15 đến 19 tuổi) đã cùng lên tiếng tố ôngDonald Trump vào phòng quần áo lúc họ thay đồ.Trong 4 người,ngoài côMariah Billado, nguyên hoa hậu Miss Teen bang Vermont thuật lại với hãng tin BuzzFeed thì 3 côcòn lại đề nghị giấu tên. Một người nói: “Điều này rất sốc và bẩn thỉu”.

CôTasha Dixon, hoa hậu bang Arizona 2001, nóivới đài truyền hìnhCBS về chuyện xảy ra vớimìnhtrong lần thi Miss USA: "Ông ấy đột ngột xuất hiện, tôi không kịp mặc váy áo gì cả. Một số cô hở ngực, còn một số khác chưa kịp mặc đồ”.

Nhữngchuyện mới công bố đãbổ sung vào hàng loạt điềubậy bạ tương tựliên quan đến ôngDonald Trump. Như chuyện côCassandra Searles, hoa hậu Washington năm 2013, côđã viết trên Facebook rằng ông Trump cố nài nỉ cô đến phòng khách sạn.

Ông Hope Hicks, người phát ngôn của ứng cử viên đảng Cộng hòađã bác bỏ hết nhữngtố cáo nêu trên. Trong cuộctranh luận hồi tuần trước, ôngTrump đã thề sống thề chết chỉ “mồm miệng đỡ tay chân” chứ ông chưa bao giờ đụng chạm hay ôm người phụ nữ nào nếu họ không đồng ý.

Vào lúc nhiều phụ nữ lên tiếng tố cáo, ôngTrump tiếp tục bám chiến lược tấn công vào vụ bê bối tình ái của cựu Tổng thống Bill Clinton, chồngcủa đối thủ đảng Dân chủ Hillary Clinton.

Steve Bannon, cố vấn số 1của ôngTrump, đã thề ê kíp vận động tranh cử của ông Trump“sẽ biến Bill Clinton thành một Bill Cosby thứ hai" (Bill Cosby là danh hài số 1của Mỹ phải ra tòa về tội xâm hại tình dục).

Trong tuần này, một chuyện cũ cũng được nêu lại. Một phụ nữ đã lên án ôngTrump cưỡng bức bà lúc bà mới 13 tuổi vàonăm 1994. ÔngTrump chối phắt nhưng luật sư nổi tiếng Cheney Mason đã thay mặt thân chủ kiện ông Trumpra tòabang Florida. Ngày 16.12 tớitòa sẽ mở phiên xét xử ban đầu, tức 3tuần sau cuộcbầu cử tổng thống Mỹ.

H. Duy
Bài liên quan
Ông Trump loại một ứng viên vị trí cấp phó
Ngày 11.5, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông không cân nhắc chọn cựu Đại sứ tại Liên Hợp Quốc Nikki Haley đồng hành cùng mình tranh cử năm nay.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những tiêu chí mới của Giải thưởng Tạ Quang Bửu năm 2024
2 giờ trước Khoa học - công nghệ
Giải thưởng Tạ Quang Bửu mở rộng việc xem xét, trao giải thưởng cho các nhà khoa học trong lĩnh vực Khoa học xã hội và Khoa học nhân văn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thêm nhiều phụ nữ lên tiếng tố ông Donald Trump sàm sỡ