Một cô gái người Nga từng tố cáo nhóm người tị nạn Trung Đông bắt cóc và cưỡng hiếp mình, đã thừa nhận câu chuyện được dàn dựng và không đúng sự thật. 

Thiếu nữ Đức gốc Nga ‘đổ tội’ cho người tị nạn Trung Đông

Một Thế Giới | 02/02/2016, 08:50

Một cô gái người Nga từng tố cáo nhóm người tị nạn Trung Đông bắt cóc và cưỡng hiếp mình, đã thừa nhận câu chuyện được dàn dựng và không đúng sự thật. 

Vụ việc liên quan đến một gia đình người Nga sống tại Berlin càng làm sâu sắc thêm mối quan hệ không mấy tốt đẹp giữa Nga và Đức. Trước đó, Berlin cáo buộc Moscow đã sử dụng vụ việc cho kế hoạch “tuyên truyền chính trị” chống lại Đức.

Cô gái được các phương tiện truyền thông Đức gọi là Lisa, mất tích vào ngày 11.1 sau khi cha mẹ của Lisa thông báo đến cơ quan điều tra. Tuy nhiên, Lisa xuất hiện một ngày sau đó với vết bầm tím trên khuôn mặt và cho rằng một nhóm người tị nạn Trung Đông đã bắt cóc và cưỡng hiếp cô.

Vụ việc ngay lập tức được cảnh sát Đức điều tra. Tuy nhiên, các quan chức điều tra cho biết dữ liệu trên điện thoại cho thấy nhiều nghi vấn trong lời khai và không có bằng chứng cho thấy Lisa là nạn nhân của một vụ xâm phạm tình dục. Trong khi đó, các phương tiện truyền thông Đức cho rằng cô gái đã trải qua một vấn đề không xác định tại trường học và ở lại nhà của một người bạn nam 19 tuổi vào ngày 11.1.

Thông tin từ điều tra phía Đức không đáp ứng yêu cầu của giới chức Nga. Moscow cáo buộc cơ quan điều tra Đức đã cố tình thay đổi và che dấu vụ việc liên quan đến người tị nạn Trung Đông.

Phát ngôn viên của công tố viên nhà nước Martin Steltner cho biết vào ngày 31.1 rằng, “cô gái ngay lập tức thừa nhận câu chuyện bắt cóc và hiếp dâm là không đúng sự thật” khi được các quan chức điều tra lấy lời khai.

Hiện tại, Lisa - thiếu nữ Đức gốc Nga đang được điều trị về các chấn thương tinh thần với tình trạng tồi tệ, mẹ của Lisa nói với hãng tin Der Spiegel.

Hàn Giang (theo Independent )

Bài liên quan
Hàng Việt sang Nga đã phục hồi, có xu hướng tăng lên
Sau một giai đoạn trì trệ do ảnh hưởng của cuộc xung đội Nga - Ukraine, xuất khẩu cá ngừ của Việt Nam sang Nga đã phục hồi và có xu hướng ngày càng tăng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bộ Chính trị ra quy định về chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới
một giờ trước Theo dòng thời sự
Thay mặt Bộ Chính trị, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng vừa ký ban hành Quy định số 144-QĐ/TW ngày 9.5.2024 của Bộ Chính trị về chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên trong giai đoạn mới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thiếu nữ Đức gốc Nga ‘đổ tội’ cho người tị nạn Trung Đông