Tổng thống Mỹ Donald Trump đã nói rằng ông nghĩ "cả thế giới muốn chúng ta hòa thuận với nhau" trong cuộc gặp với Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 16.7, tại Phần Lan.

Thượng đỉnh Mỹ-Nga: Hai cường quốc đều mong muốn hòa thuận

Hà Ngọc Bách | 16/07/2018, 20:08

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã nói rằng ông nghĩ "cả thế giới muốn chúng ta hòa thuận với nhau" trong cuộc gặp với Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 16.7, tại Phần Lan.

Tổng thống Nga và Mỹ đã bắt đầu cuộc họp thượng đỉnhtại Phần Lan với một cái bắt tay và một cam kết thảo luận thẳng thắn tất cả sự khác biệt giữa hai quốc gia và những cách để cải thiện mối quan hệ đang xấu giữa hai nước.

Tổng thống Putin và Tổng thống Trump đang tổ chức một cuộc họp riêng, lần đầu tiên kể từ khi ông Trump thắng cử hồi cuối năm 2016. Cuộc họp được diễn ra trong bối cảnh quan hệ hai nước Mỹ - Nga đang ở mức thấp nhất kể từ thời Chiến tranh lạnh.

Phát biểu trước các nhà báo, ông Trump và ông Putin cho hay cuộc hội nghị thượng đỉnh hôm nay là sự tiếp nối mối quan hệ trước đó của hai nhà lãnh đạo.

"Chúng tôi đã liên lạc với nhau nhiều tháng trước, nói chuyện qua điện thoại và gặp nhau bên lề các sự kiện quốc tế khác nhau. Đây là thời điểm chín muồiđể thảo luận toàn diện về quan hệ song phương của chúng ta và một số điểm căng thẳng", Tổng thống Putin nói.

Ngoài vấn đề quan hệ song phương Nga - Mỹ, hai nhà lãnh đạo còn bàn về những vấn đề quan trọng trên toàn cầu.

"Chúng tôi có những cuộc thảo luận về mọi thứ từ thương mại, quân sự, tên lửa hạt nhân cho tới Trung Quốc - chúng tôi sẽ nói một chút về Trung Quốc và Chủ tịch của họ, ôngTập Cận Bình", ông Trump nói.

"Tôi nghĩ thế giới muốn thấy chúng ta hòa thuận với nhau. Chúng tôi là hai cường quốc hạt nhân lớn, chúng tôi sở hữu 90% sức mạnh hạt nhân toàn cầu và đó không phải là chuyện tốt, nó là chuyện xấu. Tôi nghĩ chúng tôi có thể làm điều gì đó cải thiện chuyện này", ông Trump nói thêm.

Tổng thống Mỹ nói ông hy vọng rằng Nga và Mỹ có thể được hưởng mối quan hệ tốt hơn nhiều so với hiện tại.

Thiên Hà (theo RT)

Bài liên quan
Sự khác biệt lớn giữa Thung lũng Silicon ở Mỹ và 'đảo Silicon' Đài Loan
Nữ phóng viên Jane Lanhee Lee của hãng tin Bloomberg đã đặt chân đến Đài Loan, nơi sản xuất ra thế hệ chip tiếp theo, và nhận thấy có sự khác biệt lớn so với Thung lũng Silicon ở Mỹ.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Cần Thơ giải ngân hơn 10.468 tỉ đồng vốn đầu tư công năm 2024 như thế nào?
Năm 2024, TP.Cần Thơ được giao kế hoạch vốn đầu tư công hơn 10.468 tỉ đồng, đến nay đã giao chi tiết 8.804 tỉ đồng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thượng đỉnh Mỹ-Nga: Hai cường quốc đều mong muốn hòa thuận