Phát triển kinh tế, chống tham nhũng, bảo vệ chủ quyền quốc gia là 3 vấn đề lớn được Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đưa ra tại hội nghị tiếp xúc cử tri để vận động bầu cử được tổ chức sáng 6.5 tại Hà Nội.

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng: Có 3 vấn đề lớn cần làm quyết liệt trong thời gian tới

Trí Lâm | 06/05/2016, 15:12

Phát triển kinh tế, chống tham nhũng, bảo vệ chủ quyền quốc gia là 3 vấn đề lớn được Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đưa ra tại hội nghị tiếp xúc cử tri để vận động bầu cử được tổ chức sáng 6.5 tại Hà Nội.

5 người ứng cử đại biểu quốc hội (ĐBQH) khóa 14được phân công ứng cử tại đơn vị bầu cử số 1 củaTP.Hà Nội (gồmcác quận Hoàn Kiếm, Ba Đình, Tây Hồ) gồm: Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng; thiếu tướng Nguyễn Doãn Anh, Tư lệnh Bộ Tư lệnh Thủ đô; ông Phạm Xuân Anh, Phó hiệu trưởng Trường đại học Xây dựng Hà Nội; ông Phan Thanh Chung, Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội; bà Trần Thị Phương Hoa, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ TP.Hà Nội. Đơn vị bầu cử số 1 được bầu 3 ĐBQH.

Theo Tổng bí thư, có 3vấn đề lớn cần phải làm quyết liệt trong thời gian tới.

Thứ nhất làphải lấy phát triển kinh tế làm trung tâm, tiếp tục phát triển, khắc phục được yếu kém nhất là nợ xấu nợ công. Làm gì thì làm,chúng ta cũng phải mạnh lên về kinh tế. Có thực mới vực được đạo.

Hai là phải xây dựng Đảng cho tốt, tổ chức bộ máy phải trong sạch vững mạnh, chống cho được tham nhũng tiêu cực. Rất mừng là các cơ quan chức năng đang hăng hái chống tham nhũng bởi vì đi đâu cũng không hài lòng, tham nhũng vặt có mà tham nhũng lớn cũng có.

Vấn đề thứ ba được Tổng bí thư đề cập là giữ cho được độc lập chủ quyền, đồng thời giữ môi trường ổn định để phát triển.

Theo Tổng bí thư, dù được bầu làm ĐBQH hay không thì vẫn luôn luôn tâm niệm một điều: “Trước hết phải là người công dân tốt, cán bộ, đảng viên tốt, kiểu gì cũng phải cố gắng; trên cương vị nào cũng phải hoàn thành tốt nhiệm vụ. Nếu được trúng cử ĐBQH thì càng phải cố gắng. Đấy là nhân dân gửi gắm niềm tin”.

"Đây là lần thứ 4 được giới thiệu ứng cử ĐBQH cũng tại Hà Nội... Cũng đã được nhiều lần tiếp xúc, lắng nghe ý kiến của các bác, các anh, các chị. Đây là vinh dự, may mắn rất nhiều cho tôi trong quá trình công tác. Lắng nghe được ý kiến của nhân dân là quan trọng lắm", Tổng bí thư nói.

Về các chương trình hành động của mình, thiếu tướng Nguyễn Doãn Anh cũng cho biếtnếu trúng cử làm ĐBQH khóa 14 ôngsẽ tích cực tham gia vào các nội dung bảo vệ an ninh quốc phòng, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Ngoài ra, thiếu tướng Nguyễn Doãn Anh cũng nhấn mạnh rằng sẽ cố gắng góp phần giữ vững môi trường hòa bình, ổn định để phát triển đất nước; thực hiện chính sách hậu phương quân đội; tham gia vào đổi mới công tác tuyển sinh, nâng cao chất lượng đào tạo, gắn giáo dục đào tạo với doanh nghiệp, cơ sở sản xuất…

Trình bày chương trình hành động, ông Phan Thanh Chung cam kết nếu trúng cử sẽ nỗ lực nắm bắt tình hình địa phương, phản ánh lên Quốc hội.Ngoài ra, về vấn đề bảo vệ chủ quyền biển đảo, ông Chung cũng hứa sẽ có những đề xuất chính sách để toàn dân, doanh nghiệp tham gia; đồng thời bảo vệ quyền lợi người lao động, đặc biệt là lĩnh vực xây dựng, quy hoạch đô thị.

Phát biểu tại cuộc tiếp xúc, bà Trần Thị Phương Hoa cho biết là ứng cử viên nữ, bà đặc biệt quan tâm đến việc xây dựng và thực hiện các chính sách về gia đình và vấn đề bình đẳng giới, chăm lo, bảo vệ quyền lợi hợp pháp chính đáng của phụ nữ và trẻ em; phòng chống quan liêu, tham nhũng; nâng cao chất lượng cán bộ…

Trí Lâm
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu khắc phục hậu quả vụ sạt lở đất làm 3 công nhân tử vong ở Hà Tĩnh
9 giờ trước Theo dòng thời sự
Ngày 7.5, Phó thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái ký công điện của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tập trung khắc phục hậu quả sự cố sạt lở đất tại phường Kỳ Liên, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng: Có 3 vấn đề lớn cần làm quyết liệt trong thời gian tới