Arsenal sẽ đến làm khách trên sân Wembley của Tottenham. Với sự có mặt của hai tân binh Henrikh Mkhitaryan và Pierre-Emerick Aubameyang. Trong tay Giáo sư giờ đây đã có bộ tứ huỷ diệt sẵn sàng để đánh bại mọi đối thủ

Tottenham - Arsenal: Thuốc thử liều cao của Giáo sư

Duy Nam | 10/02/2018, 12:56

Arsenal sẽ đến làm khách trên sân Wembley của Tottenham. Với sự có mặt của hai tân binh Henrikh Mkhitaryan và Pierre-Emerick Aubameyang. Trong tay Giáo sư giờ đây đã có bộ tứ huỷ diệt sẵn sàng để đánh bại mọi đối thủ

CĐV Arsenal chẳng kì vọng hơn thế! Sau khi mất Alexis Sanchez theo cách bất đắc dĩ, họ đã được đền đáp bằng 2 bản hợp đồng mới là Henrikh Mkhitaryan và Pierre-Emerick Aubameyang.

Đây là sự phản ứng nhanh, cần thiết của Pháo thủ trong bối cảnh họ rơi vào cảnh khủng hoảng niềm tin từ NHM.

Nhưng chi đậm không bằng chi hiệu quả! Ngay ở trận ra mắt Aubameyang và ngày đá chính đầu tiên của Mkhitaryan, Pháo thủ đã đè bẹp Everton với tỷ số 5-1.

Điều tuyệt vời là cả 2 tân binh của Wenger đều ghi dấu ấn, như thể họ đã chơi bóng từ lâu ở Arsenal. Đấy là điều mà Wenger cần ở thời điểm này, khi ông và các học trò đang kém top 4 tới 5 điểm.

Nhưng theo phân tích của nhiều chuyên gia bóng đá Anh, màn trình diễn tưng bừng của Arsenal trước Everton chỉ là sự hào nhoáng nhất thời, trước đối thủ vốn luôn là miếng mồi ngon của họ ở Premier League.

Để khẳng định Pháo thủ đã thay da đổi thịt hay chưa, cần 1 liều thuốc thử mạnh hơn nữa để kiểm chứng. Và Tottenham được xem là đối thủ đủ mạnh để thử thách sự sẵn sàng của thầy trò Wenger trong cuộc đua top 4.

Giống như Arsenal, Tottenham cũng đang gặp khó trong cuộc chiến top 4 ở Premier League. Gà trống hiện có 49 điểm, hơn 4 điểm so với Arsenal nhưng kém nhóm dự Champions League 1 điểm.

Trong cuộc đua khốc liệt này, thầy trò Pochettino hiểu rằng họ không được phép mất nhiều điểm, đặc biệt ở những trận đấu có tính chất đối đầu trực tiếp như trận derby Bắc London tối nay.

Ở trận lượt đi tại Emirates, Tottenham đã dễ dàng để thua 0-2. Nhưng tối nay, họ được chơi tại Wembley mang danh sân nhà.

Tại đây, thầy trò Pochettino mới chỉ để thua 1 trận kể từ đầu mùa (thắng 8, hòa 4, thua 1). Không ít đối thủ mạnh trong top 6 đã tới đây và ra về với 2 bàn tay trắng như Liverpool (thua 1-4) hay gần nhất là Man Utd (thua 0-2).

Ở vòng đấu gần nhất, Tottenham với quyết tâm đua top 4 đã kiên cường cầm hòa Liverpool 2-2 ở Anfield. Nhờ đó, họ đã nối dài mạch bất bại ở Premier League lên con số 8 (thắng 5, hòa 3).

Nhìn lại lịch sử đối đầu, Tottenham cho thấy họ đang trở thành thách thức lớn đối với chính Arsenal. Cụ thể, ở 7 cuộc chạm trán Pháo thủ gần nhất ở Premier League, Spurs chỉ để thua duy nhất 1 trận (thắng 2, hòa 4, thua 1). Đặc biệt, trong 9 màn tiếp đón đội bóng cùng thành phố gần đây, Spurs đã thắng 5, hòa 3 và chỉ 1 lần trắng tay.

Arsenal có Aubameyang, Mkhitaryan, Ozil và Lacazette để hy vọng. Nhưng trong tay Pochettino cũng có Alli, Eriksen hay Harry Kane, chân sút đang dẫn đầu cuộc đua vua phá lưới ở Premier League. Chưa kể, trong tháng 1 này, hàng công của Spurs còn được bổ sung thêm Lucas Moura.

Vấn đề đáng ngại nhất với Arsenal chính là màn trình diễn nghèo nàn trên sân khách. Từ đầu mùa tới nay, trong 13 trận hành quân xa nhà, đội bóng của Wenger mới chỉ thu về vỏn vẹn 3 chiến thắng. Nói như thế để thấy rằng đây sẽ là 90 phút khó khăn đối với Pháo thủ London.

Lực lượng, phong độ và đối đầu

- TOTTENHAM:Đầy đủ lực lượng tốt nhất.

- ARSENAL:Vắng Santi Cazorla (chấn thương); Khả năng ra sân của Petr Cech còn bỏ ngỏ.

- Tottenham bất bại 7 trận gần nhất ở Premier League (thắng 5, hòa 3). Trên sân nhà, thầy trò Pochettino cũng đang duy trì mạch 12 trận không thua.

- Arsenal chỉ thắng 2/6 vòng đấu gần nhất ở Premier League (thắng 2, hòa 2, thua 2). Pháo thủ chỉ thắng 1/6 trận sân khách gần nhất (thắng 1, hòa 3, thua 2).

- Arsenal chỉ thắng 1/7 cuộc đụng độ Tottenham gần nhất ở Premier League (thắng 1, hòa 4, thua 2). Pháo thủ cũng chỉ thắng 1/9 chuyến làm khách gần nhất trước Spurs (thắng 1, hòa 3, thua 5).

Duy Nam
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Nông dân An Giang, Đồng Tháp thắng lớn vụ lúa hè - thu
Nông dân An Giang, Đồng Tháp thường sản xuất ba vụ lúa trong năm. Mỗi nơi tùy vào thời điểm nước lũ rút, khả năng điều tiết nước, mật độ sâu rầy, ngành bảo vệ thực vật sẽ cho lịch gieo sạ sớm hoặc trễ hơn. Năm nay, các vùng này xuống giống khoảng 1,4 triệu hecta vụ hè - thu, phần lớn từ tháng 3 nên cho thu hoạch sớm hơn năm trước (chính vụ vào tháng 6-7).
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tottenham - Arsenal: Thuốc thử liều cao của Giáo sư