Trong số 3 bệnh viện (BV) cửa ngõ tại TP.HCM, 2 BV sẽ hoạt động vào cuối năm nay và 1 BV đi vào hoạt động vào đầu năm 2025.
Sự kiện

TP.HCM: 3 bệnh viện cửa ngõ sẽ hoạt động vào cuối năm 2024, đầu năm 2025

Hồ Quang 19:14 29/02/2024

Trong số 3 bệnh viện (BV) cửa ngõ tại TP.HCM, 2 BV sẽ hoạt động vào cuối năm nay và 1 BV đi vào hoạt động vào đầu năm 2025.

Liên quan đến dự án 3 bệnh viện cửa ngõ của TP.HCM, chiều 29.2, ông Lê Văn Dũng - Phó giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình xây dựng dân dụng và công nghiệp - cho biết BV đa khoa khu vực Thủ Đức và BV đa khoa khu vực Hóc Môn sẽ đi vào hoạt động vào cuối năm nay; riêng BV đa khoa khu vực Củ Chi sẽ hoạt động vào đầu năm 2025.

tphcm-3-benh-vien-cua-ngo-se-chinh-htuc-hoatd0ong-vao-cuoi-nam-2024-va0dau-nam-2025-hinh-anh.png
Bệnh viện Đa khoa khu vực Hóc Môn mới sẽ chính thức đưa vào hoạt động vào cuối năm 2024 - Ảnh: PV

Theo ông Dũng, hiện BV đa khoa khu vực Thủ Đức đang thi công phần hoàn thiện và các hệ thống kỹ thuật. Dự kiến quý 3/2024 đưa khối phòng khám vào hoạt động và quý 4 sẽ đưa toàn bộ BV vào hoạt động.

BV đa khoa khu vực Hóc Môn đang thi công phần hoàn thiện và thi công lắp đặt các hệ thống kỹ thuật khu B và C khối nhà chính. Dự kiến quý 3/2024 đưa khối phòng khám vào hoạt động và quý 4 đưa toàn bộ BV vào hoạt động.

BV đa khoa khu vực Củ Chi đang triển khai thi công phần hoàn thiện và thi công các hệ thống MEP, phần hạ tầng kỹ thuật, đường giao thông, cây xanh cảnh quan. Dự kiến quý 4/2024, BV đưa khối phòng khám vào hoạt động và toàn bộ BV sẽ hoạt động vào quý 1/2025.

Ngoài ra, ông Dũng cũng cho biết về công tác mua sắm trang thiết bị của cả 3 BV nói trên. Trong quý 1/2024, đơn vị đã thực hiện công tác chuẩn hóa danh mục cấu hình và tính năng thiết bị; xác định đơn vị thẩm định giá thiết bị phục vụ công tác hoàn thành hồ sơ trình dự án đầu tư. Đến quý 2/2024, đơn vị trình cơ quan chức năng thẩm định, phê duyệt dự án đầu tư; trình phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu và tổ chức công tác đấu thầu để lựa chọn các nhà thầu cung cấp, lắp đặt trang thiết bị.

Theo ông Dũng, sau khi được đầu tư xây dựng và trang bị đồng bộ, BV đa khoa khu vực Thủ Đức phát triển trở thành BV đa khoa hạng 1, có uy tín trong khu vực, có chất lượng chuyên môn và phục vụ tốt, toàn diện; cung cấp dịch vụ y tế chuyên sâu đa dạng; đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe của nhân dân khu vực phía đông TP và các tỉnh lân cận vùng Đông Nam Bộ; phấn đấu đạt chuẩn quốc tế trong một số các chuyên khoa (can thiệp tim mạch, ngoại khoa...).

BV đa khoa khu vực Hóc Môn phát triển trở thành BV đa khoa hoàn chỉnh với đầy đủ các chuyên khoa đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh cơ bản của người dân trên địa bàn trong giai đoạn từ nay đến năm 2030. Trên nền tảng phát triển trở thành BV đa khoa hoàn chỉnh, BV không ngừng nâng cao chất lượng điều trị, chủ động hợp tác với các BV tuyến trên để được hỗ trợ đào tạo, chuyển giao các kỹ thuật chuyên sâu đáp ứng nhu cầu điều trị bệnh tật của người dân trên địa bàn.

Đối với BV đa khoa khu vực Củ Chi phát triển trở thành BV đa khoa hạng 1 hoàn chỉnh, với đầy đủ các chuyên khoa đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh của người dân Củ Chi và các địa phương kế cận. Trên nền tảng phát triển trở thành BV đa khoa hoàn chỉnh, BV không ngừng nâng cao chất lượng điều trị, chủ động hợp tác với các bệnh viện tuyến cuối của TP để tiếp tục được hỗ trợ đào tạo, chuyển giao phát triển các kỹ thuật chuyên sâu đáp ứng nhu cầu điều trị bệnh của người dân trên địa bàn.

BV đa khoa khu vực Thủ Đức có quy mô 1 tầng hầm và 10 tầng nổi với tổng diện tích sàn 78.281m2. BV có tổng mức đầu tư 1.915 tỉ đồng, được khởi công xây dựng vào ngày 15.11.2021 và đã cất nóc công trình vào tháng 12.2022.

BV đa khoa khu vực Hóc Môn có quy mô 2 tầng hầm và 12 tầng nổi với tổng diện tích sàn 72.393,52m2. BV có tổng mức đầu tư gần 1.825 tỉ đồng, được khởi công xây dựng vào ngày 20.1.2021 và đã cất nóc công trình vào ngày 26.4.2022.

BV đa khoa khu vực Củ Chi có quy mô 1 tầng hầm và 13 tầng nổi với tổng diện tích sàn 80.980m2. Bệnh viện có tổng mức đầu tư là 1.854 tỉ đồng, được khởi công xây dựng vào ngày 15.1.2021 và tổ chức cất nóc vào ngày 11.1.2023.

Bài liên quan
TP.HCM: Thêm một bệnh viện cửa ngõ phía tây chữa bệnh tim mạch, đột quỵ
Đơn vị tim mạch can thiệp, Bệnh viện đa khoa Triều An sẽ giúp những bệnh nhân mắc các bệnh lý tim mạch nguy hiểm, nhất là bệnh nhồi máu cơ tim, được can thiệp, điều trị tại chỗ, không phải chuyển đi nơi khác…

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
5 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: 3 bệnh viện cửa ngõ sẽ hoạt động vào cuối năm 2024, đầu năm 2025