Để đảm bảo an toàn phòng chống dịch COVID-19, TP.HCM quy định những người giao nhận thực phẩm tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, các doanh nghiệp, các nhân hành nghề vận chuyển, giao nhận thực phẩm phải giữ khoảng cách ít nhất 2 mét.

TP.HCM bắt buộc người giao nhận thực phẩm phải đứng cách xa tối thiểu 2 mét

Hồ Quang | 31/03/2020, 10:42

Để đảm bảo an toàn phòng chống dịch COVID-19, TP.HCM quy định những người giao nhận thực phẩm tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, các doanh nghiệp, các nhân hành nghề vận chuyển, giao nhận thực phẩm phải giữ khoảng cách ít nhất 2 mét.

Hầu hết bệnh viện ở TP.HCM đều lắp đặt máy nước sôi phục vụ bệnh nhân miễn phí

Kit chẩn đoán COVID-19 của Việt Nam đạt chất lượng, hiệu quả đến đâu?

Chúng ta sẽ chiến thắng dịch bệnh COVID-19, nếu biết sợ đúng cách

Bệnh viện Chợ Rẫy sáng chế ra tấm chắn ngăn giọt bắn để phòng COVID-19

Người chưa phát bệnh COVID-19 gần như không thể lây bệnh

TP.HCM ra thông báo khẩn truy tìm hành khách trên 3 chuyến bay

Chẩn đoán COVID-19: Những ai cần làm xét nghiệm?

Dịch COVID-19: Bình Thuận đóng cửa các điểm giải trí, thể thao

Sáng nay (31.3), Ban quản lý An toàn thực phẩm TP.HCM đã có công văn khẩn gửi UBND các quận huyện, các cơ sở kinh doanh ăn uống và các doanh nghiệp, cá nhân hành nghề vận chuyển về việc đảm bảo an toàn trong phòng chống dịch bệnh COVID-19 trên địabàn TP.HCM.

Trong đó, TP.HCM đề nghị các quận huyện chỉ đạo, hướng dẫn các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn (trừ cơ sở chế biến suất ăn sẵn và bếp ăn công nghiệp có hướng dẫn riêng), các doanh nghiệp, các nhân viên hành nghề vận chuyển, giao thực phẩm (trừ thức ăn, đồ uống) trong quá trình giao nhận hàng, những người này phải đứng cách xa tối thiểu 2 mét.

Cụ thể, các cơ sở dịch vụ ăn uống phải bố trí nơi giao hàng hợp lý, hướng dẫn người vận chuyển, người mua xếp hàng trật tự và giữ khoảng cách an toàn ít nhất 2 mét; đặc biệt người vận chuyển, người mua hàng không được tụ tập quá 10 người tại một địa điểm trong cùng thời điểm và giữ khoảng cách tối thiểu 2 mét; tuyệt đối không để xảy ra tình trạng tụ tập gây ùn tắc trong cơ sở.

Ngoài ra, người vận chuyển, người mua hàng phải luôn đeo khẩu trang trong suốt quá trình tác nghiệp, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng với nước sạch hoặc dung dịch diệt khuẩn; người vận chuyển, người mua hàng chỉ nhận hoặc giao hàng với đối tác có mang khẩu trang và phải giữ khoảng cách an toàn với người mua hàng ít nhất 2 mét.

Ban quản lý an toàn thực phẩm TP.HCM đề nghị UBND các quận huyện khẩn trương triển khai các nội dung trên.

Bà Phạm Khánh Phong Lan - Trưởng Ban quản lý An toàn thực phẩm TP.HCM cho biết đây là việc làm cần thiết để đảm bảo an toàn phòng chống dịch COVID-19 nhằm giảm nguy cơ lây lan dịch trong suốt quá trình giao nhận thực phẩm như: thức ăn, đồ uống. Bên cạnh đó, cũng là để thực hiện nghiêm chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP.HCM tại cuộc họp Ban chỉ đạo liên ngành phòng chống dịch COVID-19 hôm 30.3.2020 vừa qua.

Hồ Quang
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM bắt buộc người giao nhận thực phẩm phải đứng cách xa tối thiểu 2 mét