Ngoài phân luồng tiếp nhận bệnh nhân, Bệnh viện quận 7 phải nhận diện được các nguy cơ tiềm ẩn gây rối an ninh trật tự và tăng cường phân bổ nhân viên bảo vệ tại các điểm nóng.
Thông tin Y học

TP.HCM: Bệnh viện quận 7 cần nhận diện các nguy cơ tiềm ẩn gây rối

Hồ Quang 18:53 07/12/2023

Ngoài phân luồng tiếp nhận bệnh nhân, Bệnh viện quận 7 phải nhận diện được các nguy cơ tiềm ẩn gây rối an ninh trật tự và tăng cường phân bổ nhân viên bảo vệ tại các điểm nóng.

Về vụ việc các nhân viên y tế Bệnh viện quận 7 bị người nhà bệnh nhân hành hung, ngày 7.12, Sở Y tế TP.HCM phối hợp với Phòng An ninh chính trị nội bộ (Công an TP.HCM), UBND quận 7, Công an phường Tân Phú đã làm việc với bệnh viện này.

benh-vien-quan7-can-nhan-dien-cac-nguy-co-tiem-an-gay-roi-hinh-anh(1).png
Lãnh đạo Sở Y tế TP.HCM thăm hỏi, động viên các nhân viên y tế Bệnh viện quận 7 bị người nhà bệnh nhân hành hung - Ảnh: SYT

Tại đây, lãnh đạo Sở Y tế yêu cầu Ban Giám đốc Bệnh viện quận 7 rà soát và củng cố Quy trình báo động “Code grey” về an ninh trật tự bệnh viện, trong đó, lưu ý thời gian kích hoạt đến công an địa phương để đơn vị kịp thời hỗ trợ lực lượng bảo vệ bệnh viện.

Đồng thời, lãnh đạo Bệnh viện quận 7 cần triển khai thêm các giải pháp như: phân luồng tiếp nhận, quy trình sàng lọc; nhận diện được các nguy cơ tiềm ẩn gây rối an ninh trật tự bệnh viện, tăng cường phân bổ nhân viên bảo vệ tại các điểm nóng nhằm hạn chế tối thiểu tình huống thân nhân người bệnh bất ngờ gây rối, hoặc hành hung nhân viên khoa Cấp cứu.

Sở Y tế cũng đề nghị lãnh đạo Công an phường Tân Phú và Công an quận 7 quan tâm, tăng cường hỗ trợ cho Bệnh viện quận 7 triển khai hiệu quả Quy trình báo động “Code grey” về an ninh trật tự bệnh viện.

Theo Sở Y tế, tình trạng nhân viên y tế bị hành hung là một vấn đề nghiêm trọng, ảnh hưởng đến tinh thần và phục vụ của nhân viên y tế, nhất là trong tình huống cấp cứu người bệnh, gây tâm lý hoang mang, lo lắng cho đội ngũ nhân viên y tế. Việc hành hung nhân viên y tế là vi phạm pháp luật, cần bị lên án và pháp luật xử lý nghiêm.

Sở Y tế cho biết, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với Công an TP.HCM phát huy hiệu quả Quy chế phối hợp, tăng cường các giải pháp nhằm đảm bảo an ninh trật tự tại các cơ sở y tế, đảm bảo an toàn cho người bệnh và nhân viên y tế trong quá trình thực hiện cấp cứu cho người bệnh.

Trước đó, chỉ trong vòng 2 tuần qua, nhân viên y tế thuộc Bệnh viện quận 7 đã 2 lần bị hành hung trong khi thực hiện nhiệm vụ.

Cụ thể, vào lúc 23 giờ 15 phút, ngày 22.11, tua trực đêm của bệnh viện đã tiếp nhận bệnh nhân tên N.T.T nhập viện với vết thương hở do bị té ngã. Nhân viên y tế của bệnh viện đã tiếp nhận, tư vấn khâu vết thương và được sự đồng thuận từ phía bệnh nhân. Tuy nhiên, người thân bệnh nhân không chịu ra ngoài để nhân viên y tế làm việc và có những lời nói, hành vi chửi bới, nhục mạ, khiến bác sĩ L.T.P. buộc phải tạm ngưng công việc và rời khỏi phòng tiểu phẫu.

Người nhà bệnh nhân sau đó còn đuổi theo đánh vào vùng mặt trái bác sĩ. Sự việc đã được Bệnh viện quận 7 báo Công an phường Tân Phú.

Vụ hành hung thứ 2 diễn ra khoảng 17 giờ ngày 3.12, Bệnh viện quận 7 nhận được cuộc gọi cấp cứu 115 tại một quán nhậu trên đường 47 phường Tân Quy (quận 7). Khi đến nơi, bệnh nhân do bị say xỉn và té ngã trong nhà vệ sinh nên trong tình trạng bất tỉnh, nằm nguyên tại chỗ.

Do nhà vệ sinh hẹp, nhân viên y tế nhờ người thân quen trong cuộc nhậu cùng hỗ trợ đưa bệnh nhân vào băng ca chuyển đi. Tuy nhiên, người này đã mắng nhân viên y tế “sao không tự làm mà bắt hỗ trợ” và sau khi đưa bệnh nhân lên băng ca, chuyển ra ngoài thì người này đi phía sau rồi dùng chân đạp mạnh vào nhân viên y tế.

Bài liên quan
Nhân viên y tế Bệnh viện Chợ Rẫy đang bị áp lực tâm lý nặng nề
Nhiều bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy khẳng định muốn gắn bó với bệnh viện, vì nơi đây là niềm tự hào, nhưng thời gian gần đây môi trường làm việc đang gặp rất nhiều áp lực nặng nề, nhất là do cơ chế chính sách…

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trình Chính phủ cơ chế mua bán điện trực tiếp trong tháng 5
một giờ trước Thị trường và chính sách
Tại chỉ thị mới, Thủ tướng yêu cầu tháng 5.2024 Bộ Công Thương phải trình Chính phủ cơ chế mua bán điện trực tiếp giữa đơn vị phát điện với khách hàng sử dụng điện lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Bệnh viện quận 7 cần nhận diện các nguy cơ tiềm ẩn gây rối