Về những vướng mắc trong công tác đào tạo và cấp bằng tốt nghiệp cho học sinh, sinh viên Học viện Múa Việt Nam, Bộ GD-ĐT đã có công văn trả lời Bộ VH-TT-DL.

Bộ GD-ĐT đồng ý việc cấp bằng tốt nghiệp cho các học viên Học viện Múa Việt Nam

Dạ Thảo - Ảnh: Thành Chung | 02/04/2021, 16:21

Về những vướng mắc trong công tác đào tạo và cấp bằng tốt nghiệp cho học sinh, sinh viên Học viện Múa Việt Nam, Bộ GD-ĐT đã có công văn trả lời Bộ VH-TT-DL.

Theo ý kiến của Bộ GD-ĐT, trong trường hợp Trường cao đẳng Múa Việt Nam (nay là Học viện Múa Việt Nam) tổ chức đào tạo đầy đủ chương trình theo Quyết định số 92/2004/QĐ-BVHTT ngày 1.10.2004 của Bộ trưởng Bộ VH-TT-DL ban hành Chương trình khung giáo dục trung học chuyên nghiệp thì Học viện Múa Việt Nam cấp bằng tốt nghiệp cho học sinh theo thẩm quyền.

bo-van-hoa.jpg
Công văn của Bộ GD-ĐT gửi Bộ VH-TT-DL

Bộ GD-ĐT đồng ý để Học viện Múa Việt Nam được in phôi bằng và in bằng tốt nghiệp theo quy định hiện hành. Ngoài ra, Bộ GD-ĐT cũng đồng ý để Học viện Múa Việt Nam cấp giấy chứng nhận hoàn thành khối lượng kiến thức văn hóa THPT trong trường hợp học sinh đã hoàn thành chương trình theo quy định tại Thông tư 16/2010/TT-BGDĐT ngày 28.6.2010 của Bộ trưởng GD-ĐT về việc Ban hành quy định khung trung cấp chuyên nghiệp.

ta-quang-dong.jpg
Thứ trưởng Bộ VH-TT-DL Tạ Quang Đông yêu cầu Học viện Múa Việt Nam tập trung cao độ, khẩn trương triển khai thực hiện việc cấp bằng cho học sinh

Ngoài ra, Bộ GD-ĐT đề nghị Bộ VH-TT-DL cùng Học viện Múa Việt Nam triển khai thực hiện các nội dung trên để bảo đảm quyền lợi cho học sinh, sinh viên theo quy định của pháp luật.

Đây là tin rất vui với các học viên đã tốt nghiệp tại Học viện Múa Việt Nam bởi họ đang cầu cứu khắp nơi do sau quá trình học tập 6 - 7 năm tại trường mà không được cấp bất kỳ văn bằng chứng chỉ nào để nối tiếp việc học tập theo nguyện vọng cá nhân.

Trái với sự cố gắng của các phụ huynh, lãnh đạo nhà trường lại giải thích rằng đây là “lỗi kỹ thuật”, do “quên”. Lãnh đạo Bộ VH-TT-DL cho rằng nhà trường không giải thích cặn kẽ những thay đổi trong công tác tuyển sinh để phụ huynh và học sinh nắm được, dẫn đến tình trạng nhiều học sinh đã có những khó khăn nhất định khi theo học tại các trường khác.

Trao đổi với phóng viên, Thứ trưởng Bộ VH-TT-DL Tạ Quang Đông cho biết Bộ đã yêu cầu Học viện Múa Việt Nam cần tập trung cao độ, khẩn trương triển khai thực hiện việc cấp bằng cho các học sinh. "Đây là việc quan trọng nhất, phải khẩn trương, làm nhanh, làm ngay". Đồng thời, Thứ trưởng cũng yêu cầu Học viện Múa Việt Nam rà soát hồ sơ học sinh, đảm bảo chất lượng các trường hợp đều đủ cơ sở để cấp bằng. Thứ trưởng yêu cầu trong cuối tháng 4, đầu tháng 5 phải thực hiện cấp bằng đợt 1 cho các học sinh.

Ngay trong chiều 2.4, Thứ trưởng Bộ VH-TT-DL yêu cầu Học viện Múa Việt Nam phải gặp gỡ các phụ huynh để thông tin cụ thể, đầy đủ về các giải pháp, tiến độ cấp bằng cho học sinh. Thứ trưởng Tạ Quang Đông cũng yêu cầu ban lãnh đạo Học viện Múa Việt Nam nghiêm túc rút kinh nghiệm vụ việc vừa qua, tập trung điều hành sát sao, khẩn trương triển khai thực hiện các nhiệm vụ đã được Bộ yêu cầu, không để buông lỏng dẫn đến sai sót như vừa qua. Thanh tra Bộ VH-TT-DL sẽ vào cuộc thanh tra, kiểm tra vụ việc, và lãnh đạo Bộ sẽ xử lý, kiểm điểm những trường hợp để ra sai phạm.

Bộ GD-ĐT lên tiếng vụ hàng trăm học sinh trường múa học 7 năm không có bằng

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương tưởng nhớ các vua Hùng
2 giờ trước Sự kiện
Sáng 18.4 (mùng 10 tháng 3 âm lịch), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dẫn đầu đoàn đại biểu lãnh đạo Ðảng, Nhà nước, các bộ ngành, cơ quan trung ương, các tỉnh thành, tỉnh Phú Thọ và nhân dân về dự Lễ dâng hương tưởng nhớ các vua Hùng tại khu di tích Đền Hùng (tỉnh Phú Thọ).
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ GD-ĐT đồng ý việc cấp bằng tốt nghiệp cho các học viên Học viện Múa Việt Nam