Một cô gái ngụ ở TP.HCM vừa được bệnh viện xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 và đã chuyển mẫu bệnh phẩm này đến Viện Pasteur TP.HCM để xác định lại. Lập tức, ngành y tế TP.HCM ra thông báo khẩn truy tìm những hành khách đi trên chuyến bay cùng với cô gái này.

TP.HCM ra thông báo khẩn liên quan đến một cô gái nghi nhiễm COVID-19

Hồ Quang | 17/03/2020, 16:17

Một cô gái ngụ ở TP.HCM vừa được bệnh viện xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 và đã chuyển mẫu bệnh phẩm này đến Viện Pasteur TP.HCM để xác định lại. Lập tức, ngành y tế TP.HCM ra thông báo khẩn truy tìm những hành khách đi trên chuyến bay cùng với cô gái này.

Người chưa phát bệnh COVID-19 gần như không thể lây bệnh

TP.HCM: Tìm thấy 5 hành khách trên chuyến bay có người nhiễm COVID-19

TP.HCM đưa bệnh viện điều trị COVID-19 quy mô 300 giường vào hoạt động

TP.HCM phát hiện 1 hành khách trên chuyến bay QR970 có "nguy cơ cao' nhiễm COVID-19

Phát hiện 110 người ở TP.HCM tiếp xúc với bệnh nhân nhiễm COVID-19 tại Campuchia

TP.HCM không cho nhập cảnh tàu Silver Spirit chở hơn 800 khách nước ngoài

Trưa nay (17.3), Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM đã ra thông báo khẩn cấp truy tìm các hành khách trên chuyến bay EK392 của hãng Emirates ngày 12.3.2020 từ Dubai về Tân Sơn Nhất (TP.HCM); đồng thời kêu gọi những hành khách đi trên chuyến bay trên khẩn trương liên hệ với cơ quan y tế địa phương để được kiểm tra sức khỏe và hướng dẫn phòng ngừa lây nhiễm.

Hiệnchuyến bay trên đã xác định được 1 nữ hành khách nguy cơ cao nhiễm COVID-19 đang ngụ tạiTP.HCM. Nữ hành khách này là chị N.T.M.P. (27 tuổi, ngụ phường 7, quận Gò Vấp) đi trên chuyến bay EK392 của hãng Emirates ngày 12.3.2020 từ Dubai về Tân Sơn Nhất (TP.HCM). Sau đó, chị P.có dấu hiệu của bệnh COVID-19 và được ngành y tế lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm vi rút SARS-CoV-2. Kết quả xét nghiệm tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM cho thấy, nữ bệnh nhân này dương tính vớivi rút SARS-CoV-2. Hiện mẫu bệnh phẩm đã được chuyển đến Viện Pasteur TP.HCM để xác định lại và đang chờ kết quả.

Trước tình hình trên, cơ quan chức năng TP.HCM kêu gọi những hành khách đã đi chuyến bayEK392 của hãng Emirates ngày 12.3.2020 từ Dubai về Tân Sơn Nhất (TP.HCM) khẩn trương liên hệ với cơ quan y tế địa phương gần nhất để được kiểm tra sức khỏe và hướng dẫn phòng ngừa lây nhiễm.

Ngoài ra, Trung tâmkiểm soát bệnh tật TP.HCM cũng đề nghị tất cả những người có thể đã tiếp xúc với hành khách từng đi các chuyến bay nêu trên, hiện đang có mặt ở TP.HCM và các tỉnh, thành khác liên hệ với cơ quan y tế địa phương gần nhất để được kiểm tra sức khỏe và hướng dẫn phòng ngừa lây nhiễm. Riêng các trường hợp sống tại TP.HCM hãy gọi số điện thoại đường dây nóng của Trung tâm Y tế quận huyện hoặc của Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM.

Trước đó, TP.HCM cũng ra thông báo truy tìm các trường hợp từng dự sự kiện tôn giáo tại Kuala Lumpur (Malaysia) từ 27.2 đến ngày 1.3.2020. Theo cơ quan chức năng Malaysia, sự kiện có 14.500 người Malaysia và khoảng 1.500 người nước ngoài tham dự. Sau sự kiện này đã phát hiện các trường hợp nhiễm COVID-19, trong đó có bệnh nhân thứ 61 tại Việt Nam cũng từng tham dự sự kiện này.

Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM đề nghị những người đã từng dự sự kiện trên phải cách ly tại nhà và nhanh chóng liên hệ ngay số điện thoại của cơ sở y tế ở địa phương hoặc số điện thoại đường dây nóng của Bộ Y tế (1900.9059, 1900.3228) để được hướng dẫn các biện pháp phòng bệnh theo quy định. Riêng các trường hợp sống tại TP.HCM hãy gọi số điện thoại đường dây nóng của Trung tâm y tế quận huyện hoặc của Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.

Hồ Quang
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
6 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM ra thông báo khẩn liên quan đến một cô gái nghi nhiễm COVID-19