Việc UBND TP.HCM yêu cầu các sở ngành báo cáo liên quan đến dự án khu tứ giác vàng là để cung cấp cho đoàn công tác của Thanh tra Chính phủ.

TP.HCM sẽ báo cáo Thanh tra Chính phủ về dự án khu tứ giác vàng

03/07/2019, 18:02

Việc UBND TP.HCM yêu cầu các sở ngành báo cáo liên quan đến dự án khu tứ giác vàng là để cung cấp cho đoàn công tác của Thanh tra Chính phủ.

Nằm cạnh khu tứ giác vàng là một loạt trung tâm thương mại - văn phòng hiện đại như Bitexco, Sunwah... - Ảnh từ CafeF

UBND TP.HCM đã có công văn khẩn gửi các đơn vị liên quan về dự án Khu tứ giác Nguyễn Huệ - Hồ Tùng Mậu - Huỳnh Thúc Kháng - Ngô Đức Kế, phường Bến Nghé, quận 1.

Theo đó, UBND TP.HCM đã giao Sở TN-MT báo cáo về quy hoạch sử dụng đất, quản lý sử dụng đất cũng như quá trình chuyển nhượng quyền sử dụng đất tại thời điểm có chủ trương đầu tư dự án và hiện nay tại khu vực dự án.

​Trong khi đó, Sở Quy hoạch - Kiến trúc được giao báo cáo về công tác quy hoạch tại khu vực dự án. Sở KH-ĐT báo cáo về trình tự, thủ tục, cơ sở đề xuất chủ trương đầu tư, lựa chọn nhà đầu tư. Sở Tài chính báo cáo về chủ trương đề nghị nhà đầu tư hỗ trợ ngân sách TP.

UBND TP.HCM cho biết việc yêu cầu các sở ngành báo cáo liên quan đến dự án khu tứ giác vàng Nguyễn Huệ - Hồ Tùng Mậu - Huỳnh Thúc Kháng - Ngô Đức Kế là để cung cấp cho đoàn công tác của Thanh tra Chính phủ, tin trên NLĐO cho biết.

Vào giữa năm 2016, HĐND TP.HCM đã thông qua Nghị quyết số 105/NQ-HĐND về danh mục các dự án cần thu hồi đất và dự án có chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa, đất rừng phòng hộ, đất rừng đặc dụng trên địa bàn Thành phố ngay trong năm 2016.

Trong danh mục 8 dự án cần thu hồi đất có khu tứ giác vàng Nguyễn Huệ - Hồ Tùng Mậu - Huỳnh Thúc Kháng - Ngô Đức Kế với diện tích 1,31 ha dự kiến được đấu thầu theo hình thức chỉ định thầu cho liên doanh nhà đầu tư là Công ty Larkhall Holding và Công ty CP Tập đoàn đầu tư Vạn Thịnh Phát.

A.Thư

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM sẽ báo cáo Thanh tra Chính phủ về dự án khu tứ giác vàng