Trong một video vừa đăng trên Twitter, Trump nói rằng trọng tâm của ông bây giờ là đảm bảo quá trình chuyển đổi suôn sẻ sang chính quyền Biden.

Trump đăng video thừa nhận Biden thắng cử sau khi vào lại được Twitter

Nhân Hoàng | 08/01/2021, 07:30

Trong một video vừa đăng trên Twitter, Trump nói rằng trọng tâm của ông bây giờ là đảm bảo quá trình chuyển đổi suôn sẻ sang chính quyền Biden.

"Giờ đây, Quốc hội đã chứng nhận kết quả. Một chính quyền mới sẽ được  thành lập vào ngày 20.1. Trọng tâm của tôi giờ chuyển sang đảm bảo quá trình chuyển giao quyền lực suôn sẻ, có trật tự và liền mạch. Thời điểm này kêu gọi hàn gắn và hòa giải", ông Trump nói thông qua video được đăng trên Twitter.

Trong video, Tổng thống lên án vụ bạo loạn xảy ra ở Điện Capitol (tòa nhà Quốc hội Mỹ) ngày 6.1 khi nói: "Tôi muốn bắt đầu bằng việc đề cập đến sự kiện ở Điện Capitol. Như hầu hết người Mỹ, tôi tức giận với hành vi bạo lực, vô pháp và lộn xộn. Tôi đã ngay lập tức triển khai Vệ binh Quốc gia để bảo vệ tòa nhà và trục xuất những người đột nhập. Gửi đến những người tham gia vào hành vi bạo lực, các bạn không đại diện cho đất nước này. Gửi đến những người phá luật, bạn sẽ phải trả giá. Người dân Mỹ vừa trải qua một cuộc bầu cử căng thẳng và giờ là lúc phải hạ nhiệt và bình tĩnh lại. Nước Mỹ phải tiếp tục vận hành”.

Ông Trump thanh minh rằng việc nhóm tranh cử của mình theo đuổi các thách thức với kết quả bầu cử vì mục tiêu duy nhất là đảm bảo tính toàn vẹn của các phiếu bầu.

Tổng thống Mỹ thứ 45 khẳng định đã chiến đấu để bảo vệ nền dân chủ của nước này, đề nghị nên cải cách luật bầu cử để đảm bảo lá phiếu của mọi cử tri được tính để người dân vẫn tin vào các cuộc bầu cử trong tương lai.

Kết thúc video, ông Trump khẳng định “được làm tổng thống của các bạn là niềm vinh dự trong đời tôi” và nhắn nhủ với người ủng hộ rằng "tôi biết các bạn đang thất vọng nhưng tôi muốn các bạn biết rằng hành trình khó tin của chúng ta chỉ mới bắt đầu".

Đây là video hay tweet đầu tiên mà ông Trump đăng trên Twitter kể từ khi bị khóa tài khoản hôm 6.1 liên quan đến phát biểu với những người ủng hộ gây bạo loạn tại Điện Capitol.

Có thể thấy ông Trump đã thay đổi thái độ hoàn toàn so với trước đây.

trump-dang-video-thua-nhan-biden-thang-cu.jpg
Ông Trump đăng video thừa nhận Biden thắng cử sau khi vào lại được Twitter

Hôm 7.1, sau khi Quốc hội Mỹ chứng nhận ông Biden chiến thắng trong cuộc bầu cử và trở thành Tổng thống Mỹ thứ 46, Trump mới chấp nhận thua cuộc và nói rằng quyết định này "đánh dấu sự kết thúc của nhiệm kỳ vĩ đại nhất trong lịch sử tổng thống".

"Dù tôi hoàn toàn không đồng ý với kết quả bầu cử, sẽ có một sự chuyển giao quyền lực có trật tự vào ngày 20.1. Tôi luôn nói rằng chúng tôi sẽ tiếp tục cuộc chiến để đảm bảo rằng chỉ những phiếu bầu hợp pháp mới được tính. Dù điều này đánh dấu sự kết thúc của nhiệm kỳ đầu tiên vĩ đại nhất trong lịch sử tổng thống, đó chỉ là sự khởi đầu cho quá trình làm nước Mỹ vĩ đại trở lại", ông Trump nói trong một tuyên bố được đăng trên Twitter của phát ngôn viên Nhà Trắng - Dan Scavino.

Trước đó, Twitter đã khóa tài khoản của Tổng thống Donald Trump trong 12 giờ vì vi phạm nhiều lần và nghiêm trọng các quy tắc liêm chính công dân của nền tảng truyền thông xã hội và đe dọa đình chỉ vĩnh viễn khi cố gắng trấn áp những tuyên bố vô căn cứ của ông về cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ trong bối cảnh bạo loạn tại Điện Capitol.

Đó là lý do ông Trump phải thông báo qua Twitter của Dan Scavino.

Trong video dẫn đến việc tổng thống bị tạm khóa tài khoản, Trump nói với những người ủng hộ: "Tôi biết nỗi đau của bạn. Chúng ta có một cuộc bầu cử bị đánh cắp khỏi mình. Đó là một cuộc bầu cử long trời lở đất và mọi người đều biết điều đó, đặc biệt là phía bên kia. Nhưng bạn phải về nhà ngay bây giờ. Chúng ta phải có hòa bình, chúng ta phải có luật pháp và trật tự. Chúng ta phải tôn trọng những người tuyệt vời của mình về luật pháp và trật tự. Chúng ta không muốn ai bị thương”.

Đó là một khoảng thời gian rất khó khăn - chưa từng có lần nào như thế này mà một điều như vậy lại xảy ra, nơi họ có thể lấy đi nó khỏi tất cả chúng ta - khỏi tôi, khỏi bạn, khỏi của quốc gia chúng ta. Đây là một cuộc bầu cử gian lận, nhưng chúng ta không thể để rơi vào tay những người này. Chúng ta phải có hòa bình. Vì vậy, hãy về nhà, chúng tôi yêu bạn, bạn rất đặc biệt, bạn đã thấy những gì xảy ra, bạn đã thấy cách người khác bị đối xử thật tồi tệ, thật ác độc. Tôi biết bạn cảm thấy thế nào. Nhưng hãy về nhà và về nhà trong thanh thản", ông Trump nói thêm.

Trong khi Twitter khóa tài khoản Trump trong 12 giờ, Facebook và Instagram sẽ gia hạn lệnh cấm với tài khoản Trump trong ít nhất 2 tuần tới cho đến khi quá trình chuyển đổi tổng thống hoàn tất, Giám đốc điều hành Mark Zuckerberg cho biết.

Quyết định này được đưa ra sau khi Facebook thông báo vào ngày 6.1 rằng sẽ khóa tài khoản của Trump trong 24 giờ khi cố gắng trấn áp những tuyên bố vô căn cứ của ông về cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ và hàng trăm người ủng hộ Trump đã xông vào Điện Capitol.

Chúng tôi tin rằng rủi ro khi cho phép Tổng thống tiếp tục sử dụng dịch vụ của chúng tôi trong thời gian này đơn giản là quá lớn”, Zuckerberg viết trong một bài đăng trên Facebook hôm 7.1.

Facebook trước đó bị các nhà lập pháp và nhân viên chỉ trích vì không có hành động với các bài đăng kích động từ Tổng thống Trump, bao gồm cả những bài đã được Twitter gắn nhãn.

Bài liên quan
Cố vấn hàng đầu về Trung Quốc từ chức ở Nhà Trắng, ông Trump bị cô lập
Phó cố vấn an ninh quốc gia của Nhà Trắng - Matt Pottinger đã từ chức, cùng một số quan chức rời chính quyền Donald Trump sau khi những người ủng hộ ông gây náo loạn Điện Capitol.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
5 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trump đăng video thừa nhận Biden thắng cử sau khi vào lại được Twitter