Trung Quốc đã cử một nhóm điều tra tới tâm dịch Covid-19 Vũ Hán sau khi có báo cáo rằng một tù nhân nhiễm coronavirus được thả tự do, sau đó đã đến Bắc Kinh.

Trung Quốc điều tra vụ phóng thích tù nhân nhiễm coronavirus khỏi Vũ Hán

Hoàng Vũ | 27/02/2020, 15:18

Trung Quốc đã cử một nhóm điều tra tới tâm dịch Covid-19 Vũ Hán sau khi có báo cáo rằng một tù nhân nhiễm coronavirus được thả tự do, sau đó đã đến Bắc Kinh.

Theo Reuters, Ủy ban Chính trị và Pháp lý trung ương đảng Cộng sản Trung Quốc hôm 27.2 cho biếtđoàn điều tra do Bộ Tư pháp, Tòa án tối cao và Bộ Công an của nước này phụ trách sẽ tới Vũ Hán.

Động thái này được đưa ra sau khi có báo cáo của các đơn vị truyền thông địa phương về một tù nhân nhiễm coronavirus đã được thả khỏi một nhà tù nữ ở Vũ Hán sau khi mãn hạn tù. Các thành viên gia đình của người này đã đưa nữ tù nhân đến thủ đô Bắc Kinh.

Thông tin trên đã nhanh chóng gây náo động trong dư luận Trung Quốc khi nhiều người đặt ra nghi vấn tại sao người phụ nữ đó có thể rời khỏi Vũ Hán trong khi thành phố đang trong tình trạng bị phong tỏa.

Một quản lý nhà tù ở tỉnh Hồ Bắc khẳng định với hãng tin Beijing News hôm 26.2, nữ tù nhân này được phóng thích hoàn toàn hợp pháp. Trung tâm Phòng ngừa và Kiểm soát dịch bệnh Bắc Kinh xác nhậnngười phụ nữ trên dương tính với coronavirus và 3 thành viên gia đình đang được cách ly.

Trước đó, dịch Covid-19được báo cáo bùng phát trong các nhà tù Trung Quốc, ít nhất 500 người đã bị nhiễm coronavirus trong tù. Tình hình nghiêm trọng nhất là ở nhà tù nữ Vũ Hán, nhà tù Nhiệm Thành ở Sơn Đông, nhà tù Sa Dương ở Hồ Bắc và nhà tù Thập Lý Phong ở Chiết Giang. Tại Hồ Bắc, chính quyền cũng tuyên bố có 271 trường hợp nhiễm bệnh xảy ra tại các nhà tù trong tỉnh, chỉ riêng nhà tù nữ Hồ Bắc có 230 trường hợp.

Thứ trưởng Bộ Tư pháp Trung Quốc Xiong Xuanguo cho biếtchính lỗ hổng trong công tác phòng và kiểm soát dịch của chính quyền địa phương đã dẫn đến tình trạng này.Tân Bí thư tỉnh Hồ BắcỨng Dũng hôm 26.2 cũng đã kêu gọi giới chức địa phương tăng cường các biện pháp kiểm soát dịch tại các nhà tù, trung tâm giam giữ, trung tâm điều trị ma túy cũng như các địa điểm công khác.

Hoàng Vũ (theo Reuters)
Bài liên quan
Cuộc chiến 'công nghệ xa xỉ' ở Trung Quốc khi ô tô điện ngày càng thông minh và rẻ
Cuộc chiến giành sự chú ý của người tiêu dùng trên thị trường ô tô điện của Trung Quốc đang diễn ra gay gắt với những "công nghệ xa xỉ" mà người mua ô tô ở nước khác chưa từng thấy.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
9 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trung Quốc điều tra vụ phóng thích tù nhân nhiễm coronavirus khỏi Vũ Hán