Jung Yunho, trưởng nhóm DBSK, được Văn phòng Sở hữu Trí tuệ Hàn Quốc (KIPO) cấp bằng sáng chế cho chiếc khẩu trang có thiết kế độc đáo để chống dịch.

Trưởng nhóm DBSK nhận bằng sáng chế mẫu khẩu trang độc lạ

Đan Thuỳ | 26/03/2020, 18:34

Jung Yunho, trưởng nhóm DBSK, được Văn phòng Sở hữu Trí tuệ Hàn Quốc (KIPO) cấp bằng sáng chế cho chiếc khẩu trang có thiết kế độc đáo để chống dịch.

Thời điểm hiện tại, cả thế giới nói chung và Hàn Quốc nói riêng đang đương đầu với dịch COVID-19. Đeo khẩu trang khi đi ra ngoài đường, nhất là khi đến những nơi đông người là một trong những biện pháp được khuyên dùng để bảo vệ bản thân trong mùa dịch. Tuy nhiên, sử dụng khẩu trang có một điều bất tiện là khi muốn ăn uống hoặc khi muốn nói năng cho rõ ràng thì chúng ta phải cởi khẩu trang ra.

Để khắc phục nhược điểm đó, hôm 3.3 Yunho cùng một người bạn tên Noh Shin Hyun gửi chiếc khẩu trang do cả hai sáng chế đến văn phòng KIPO. Kể từ ngày 16.3, chiếc khẩu trang được cấp bằng sáng chế, do Yunho và Noh Shin Hyun đứng tên. Đây là chiếc khẩu trang thông thường, với nhiều lớp để ngăn sự lây lan của dịch bệnh.

Chiếc khẩu trang với phần nắp tiện lợi cho việc uống nước, nói chuyện điện thoại - Ảnh: Internet

Sự đặc biệt trong sáng chế của Yunho là ở phần nắp đặt ở giữa, giúp người sử dụng có thể ăn uống. Trưởng nhóm DBSK chia sẻ: “Tôi thường xuyên đeo khẩu trang và nghĩ liệu có cách nào đó để vừa làm chuyện này, vừa dễ dàng ăn uống hay không. Tôi cùng người bạn lên ý tưởng này, sau đó đề nghị được cấp bằng sáng chế”.

Thiết kế nhận được sự ủng hộ của nhiều người vì tính tiện lợi. Thiết thực của chúng, nhất là bối cảnh dịch COVID-19 đang hoành hành và nhiều người e ngại phải mở khẩu trang ở chốn đông người.

Bằng sáng chế được công bố vào ngày 20.3.2020 - Ảnh: Internet

Hai năm trước, Yunho từng nhận bằng sáng chế cho chiếc cốc. Anh là một trong những ca sĩ thông minh nhất của Kpop với chỉ số IQ 142 (theoAll Kpop). Yunho còn được ca ngợi vì tích cực chống dịch khi đã ủng hộ 30 triệu won cho một tổ chức từ thiện ở quê nhà.

Yunho sinh năm 1986, anh được biết đến là thủ lĩnh nhóm nhạc nam huyền thoại DBSK đồng thời là một trong những thần tượng thế hệ hai xuất sắc của SM Entertaiment. Ngôi sao 8X sở hữu lượng fan đông đảo nhờ gương mặt điển trai, khả năng ca hát và vũ đạo xuất chúng, thái độ tích cực, nhiệt huyết với công việc và đời tư nói không với tai tiếng. Ngoài sự nghiệp ca hát lẫy lừng, mỹ nam họ Jung còn lấn sân sang đóng phim và ghi dấu ấn với các tác phẩm như:Dã vương, Người gác đêm, I order you, Meloholic…

MV Folow - Yunho (DBSK)
Đan Thuỳ
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trưởng nhóm DBSK nhận bằng sáng chế mẫu khẩu trang độc lạ