Trong Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ 4 của Hội Thông tin KH&CN Việt Nam, TS Nguyễn Văn Lạng – nguyên Thứ trưởng Bộ KH&CN tiếp tục giữ chức vụ Chủ tịch Hội Thông tin KH&CN Việt Nam và ông Phạm Văn Vu tiếp tục giữ chức Phó chủ tịch thường trực Hội nhiệm kỳ 2017 – 2021.

TS Nguyễn Văn Lạng tiếp tục giữ chức Chủ tịch Hội Thông tin KH&CN Việt Nam

Thu Anh | 17/08/2017, 12:38

Trong Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ 4 của Hội Thông tin KH&CN Việt Nam, TS Nguyễn Văn Lạng – nguyên Thứ trưởng Bộ KH&CN tiếp tục giữ chức vụ Chủ tịch Hội Thông tin KH&CN Việt Nam và ông Phạm Văn Vu tiếp tục giữ chức Phó chủ tịch thường trực Hội nhiệm kỳ 2017 – 2021.

Ngày 17.8 tại Hà Nội, Hội Thông tin KH&CN Việt Nam tổ chức Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ IV nhiệm kỳ 2017 – 2021. Sau nửa ngày làm việc, đại hội đã bầu ra nhân sự Ban thường vụ gồm 18 thành viên, Ban chấp hành gồm 55 thành viên.Trong đó, TS Nguyễn Văn Lạng – nguyên Thứ trưởng Bộ KH&CN tiếp tục giữ chức vụ Chủ tịch Hội Thông tin KH&CN Việt Nam và ông Phạm Văn Vu tiếp tục giữ chức Phó chủ tịch thường trựcHội nhiệm kỳ 2017 – 2021. Ngoài ra còn cóông Cao Minh Kiểm giữ chức Tổng thư ký Hội.

Đặc biệt, trong nhiệm kỳ 2017 – 2021 của Ban chấp hành Hội Thông tin KH&CN Việt Nam, nhà báo Nguyễn Công Khế cùng Ths - Luật sư Hoàng Đại Thanh – TBT Báo điện tử Một Thế Giới đã chính thức trở thành Ủy viên Ban chấp hành Hội; nhà báo Nguyễn Công Khế cũng nằm trong danh sách Ban thường vụ Hội nhiệm kỳ này.

TS Nguyễn Văn Lạng (phải) - Chủ tịch Hội Thông tin KH&CN Việt Nam nhiệm kỳ 2017 - 2021

Ông Nghiêm Vũ Khải trao bằng khen cho các hội viên tích cực của Hội

Phát biểu tại đại hội, ông Nghiêm Vũ Khải – Phó chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam cho biết,lợi thế về nhu cầu thông tin trong thời đại 4.0 khiến thông tin KH&CN không chỉ bó hẹp trong KH&CN mà còn mở rộng và liên kết với những ngành nghề, lĩnh vực khác. Với sự quan tâm chỉ đạo của Bộ KH&CN và Cục Thông tin KH&CN quốc gia; đội ngũ tri thức trẻ cùng đội ngũ lãnh đạo tâm huyết sẽ giúp cho những hoạt động của Hội được đẩy mạnh trong thời gian tới.

Về những thách thức mà hoạt động của các Hội đang gặp phải, ông Khải cũng giải thích: “Hiện nhận thức về vai trò của Hội còn chưa rõ ràng, Luật về Hội còn đang vướng mắc; đồng thời hoạt động Hội chưa hình thành được phương pháp trong khivăn hóa hoạt động Hội vẫn chưa hình thành vững chắc. Vì vậy, trong thời gian tới Hội Thông tin KH&CN Việt Nam cần phải có hoạt động và tầm nhìn mạnh mẽ”.

Ông Nghiêm Vũ Khải – Phó chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam

Phát biểu tại đại hội, nhà báo Nguyễn Công Khế cho biết việc truyền thông cho Hội là yếu tố rất quan trọng và cần phải có tài chính độc lập để Hội mở nhiều hoạt động, đặc biệt là việc đẩy mạnh các hội thảo khoa học. Ông Phạm Văn Vu – Phó chủ tịch thường trựcHội cũng nhấn mạnh: “Để thông tin làm nền tảng cho khoa học thì cần phải được đầu tư nghiên cứu cho ngành Thông tin học và Hội sẽ cố gắng để đưa thông tin tới người dân, các nhà quản lý…”.

Nhà báo Nguyễn Công Khế phát biểu tại đại hội

Ngoài ra, để thông tin KH&CN của Hội đến gần hơn với người dân, TS Lạng đề xuất Hội cần mở fanpage, mở thêm nhiều hội thảo trong năm, cần có dữ liệu thông tin về KH&CN vàlên được các danh sách các nhà khoa học trên mọi lĩnh vực của Việt Nam. Ngoài ra,Hội cũng cần phải gắn liền, kết nối với các doanh nghiệp…

Tin, ảnh:Thu Anh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
8 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TS Nguyễn Văn Lạng tiếp tục giữ chức Chủ tịch Hội Thông tin KH&CN Việt Nam