Kylian Mbappe đang có phong độ chói sáng cho tuyển Pháp trước trận gặp Anh ở tứ kết World Cup 2022 lúc 2 giờ ngày 11.12.

Tuyển Anh đau đầu tìm cách ngăn chặn Mbappe khi gặp Pháp: Kyle Walker là phương án?

Sơn Vân | 06/12/2022, 15:31

Kylian Mbappe đang có phong độ chói sáng cho tuyển Pháp trước trận gặp Anh ở tứ kết World Cup 2022 lúc 2 giờ ngày 11.12.

Kiến tạo cho Olivier Giroud ghi bàn mở tỷ số trận đấu và sau đó lập cú đúp, Kylian Mbappe là ngôi sao sáng nhất trận tuyển Pháp đánh bại Ba Lan với tỷ số 3-1 ở vòng 1/8 World Cup 2022. Đó là lời cảnh báo cho các cầu thủ đội tuyển Anh trước trận chạm trán Pháp ở vòng tứ kết.

Với 5 bàn thắng sau 4 trận, tiền đạo PSG 23 tuổi đang dẫn đầu cuộc đua giành Chiếc giày vàng World Cup 2022.

tuyen-anh-dau-dau-tim-cach-ngan-chan-mbappe.jpeg
Mbappe thực hiện pha bứt tốc ở trận thắng Ba Lan 3-0 với tốc độ 35 km/h - Ảnh: Getty Images

Làm thế nào để vô hiệu Mbappe là câu hỏi khó với mọi hàng thủ? Luke Shaw, hậu vệ cánh trái đội tuyển Anh, cho hay: “Rõ ràng là sau màn trình diễn của Mbappe, thậm chí sẽ có nhiều lời bàn tán về cậu ấy hơn. Chúng tôi biết cậu ấy là một cầu thủ đẳng cấp thế giới. Thế nhưng, tôi nghĩ sẽ rất ngây thơ nếu chúng tôi chỉ tập trung hoàn toàn vào cậu ấy. Pháp đang là đương kim vô địch thế giới và chúng tôi cần tập trung vào họ như một tập thể vì họ có những cầu thủ xuất sắc trên toàn sân.

Chúng tôi đã theo dõi tuyển Pháp trong suốt giải đấu này và biết họ là đội hàng đầu. Chúng tôi biết điểm mạnh của họ là gì và phải đạt 100% thể lực nếu không đó sẽ là một đêm khó khăn”.

Hậu vệ Manchester United đã đúng ở một mức độ nào đó. Có những mối đe dọa ở những vị trí khác trong đội tuyển Pháp. Với 3 bàn ghi được ở World Cup 2022, Olivier Giroud cũng là cầu thủ mà hàng thủ Anh cần theo sát. Dù vậy, Mbappe, với tốc độ bùng nổ và những cú dứt điểm hiểm hóc, vẫn là vũ khí tối thượng của tuyển Pháp.

Mbappe là một cầu thủ đẳng cấp thế giới, người luôn tạo ra những khoảnh khắc đặc biệt khi họ cần và đó là điều mà những cầu thủ hàng đầu làm. Ngày hôm trước, Úc đã làm được rất nhiều điều trước Argentina, sau đó Messi xuất hiện và mang đến khoảnh khắc đó. Đó là những gì các ông lớn làm. Đây là thách thức mà chúng tôi phải đối mặt”, HLV Gareth Southgate của đội tuyển Anh cho biết.

Vì vậy, câu hỏi đặt ra cho tuyển Anh là liệu có cần một kế hoạch riêng để đối phó với Mbappe hay không? Hàng hậu vệ 5 người, với Kyle Walker đá trung vệ và Kieran Trippier bên cánh phải, sẽ mang lại khả năng phòng thủ chắc chắn hơn cho tuyển Anh.

Thế nhưng, Gareth Southgate đã ám chỉ về việc ông miễn cưỡng loại bỏ 1 trong bộ 3 tiền vệ đã giành chiến thắng 3-0 trước Senegal, gồm Henderson, Rice và Bellingham.

HLV 52 tuổi nói: “Chúng tôi luôn phải có được sự cân bằng trong đội. Chúng tôi muốn trở nên tốt hơn, cảm thấy mình đã làm được điều đó cho đến nay tại giải đấu này. Vì thế, tôi không nghĩ nên thay đổi nhiều so với những gì đội mình đã đạt được. Rõ ràng là bạn phải tìm ra điểm yếu có thể khai thác ở họ và chúng tôi cũng có những cầu thủ giỏi”.

Nếu đội tuyển Anh chơi với hàng phòng ngự 4 người, Kyle Walker sẽ thi đấu ở vị trí hậu vệ phải và đã thể hiện rất tốt điều này trong trận gặp Senegal.

Gần đây, nhiều cựu danh thủ và bình luận viên người Anh cho rằng hậu vệ cánh phải Manchester City là cầu thủ duy nhất có thể vô hiệu Mbappe.

Kyle Walker đã gặp Mbappe khi Manchester City đối đầu PSG ở vòng bảng Champions League hơn một năm trước. Mbappe  ghi 1 bàn trong trận đấu đó, nhưng nhìn chung Kyle Walker đã chơi tốt trước đối thủ giúp Manchester City giành chiến thắng 2-1 để đứng đầu bảng.

tuyen-anh-dau-dau-tim-cach-ngan-chan-mbappe-1.jpg
Kyle Walker từng so tài với Mbappe khi Manchester City đối đầu PSG

Về trận thắng Senegal 3-0, Luke Shaw nói: “Chúng tôi thực sự hạnh phúc với chiến thắng và một trận giữ sạch lưới nữa. Chúng tôi phòng ngự cũng tốt, không có quá nhiều cơ hội cho họ. Trong hiệp 1, có vài đường chuyền cẩu thả khiến chúng tôi bị áp lực, nhưng ngoài chuyện đó, tôi nghĩ đó là màn trình diễn vững chắc”.

Hàng phòng ngự được cho là điểm yếu của tuyển Anh trước giải đấu nhưng đã giữ sạch lưới 3/4 trận đến nay ở World Cup 2022, với trung vệ Harry Maguire lấy lại được phong độ.

Thế nhưng, tờ L’Equipe (Pháp) cho rằng Harry Maguire chính là tử huyệt của Tam sư.

Theo nhật báo thể thao hàng đầu Pháp, vị trí trung vệ Harry Maguire là một điểm yếu tiềm ẩn ở hàng phòng ngự tuyển Anh do sự chậm chạp của hậu vệ Manchester United.

Theo nhận định của tờ L'Equipe, tốc độ sẽ là chìa khóa trong cuộc đụng độ lần này và đặc biệt xoáy vào vị trí của Maguire khi viết: “Đội chiến thắng sẽ không phải là đội cầm bóng nhiều nhất, mà là tận dụng tốt cơ hội ở một số thời điểm cần thiết. Sự chậm chạp của Harry Maguire có thể gây bất lợi cho hàng thủ tuyển Anh, thứ mà HLV Gareth Southgate có thể giải quyết bằng cách từ bỏ sơ đồ 4-3-3 để chuyển sang 3-4-3”.

Từng thất bại khi theo kèm Mbappe thua Pháp 1-3, Matty Cash (hậu vệ cánh phải Ba Lan) cảnh báo tuyển Anh rằng Mbappe không thể ngăn cản.

Thật tuyệt vời, rõ ràng là không thể tin được, có lẽ là đối thủ khó khăn nhất của tôiTôi đã từng nói rằng Raheem Sterling là đối thủ khó nhằn nhất của tôi. Khi chúng tôi đối đầu với Manchester City, anh ấy đã rất xuất sắc. Sterling rất nhanh nhưng tôi nghĩ Mbappe nhanh như tia chớp. Cậu ấy là người nhanh nhất. Tôi đã dành cả buổi chiều để xem video về cậu ấy, nhưng là khi nằm trên giường. Ngoài đời, cậu ấy ‘làm bỏng chân’ tôi. Đó là một sự khác biệt lớn".

Mbappe ở một đẳng cấp khác. Tôi chơi ở Premier League tuần này qua tuần khác và đối đầu với những cầu thủ chạy cánh hàng đầu, nhưng cậu ấy dễ dàng trở thành cầu thủ hay nhất thế giới. Tốc độ, di chuyển, hãy nhìn vào khả năng dứt điểm của cậu ấy. Mbappe có mọi thứ. Cậu ấy dứt điểm thành bàn vào hai góc cao, một ở bên trái và một ở bên phải", hậu vệ đang khoác áo Aston Villa nói sau trận thua Pháp 1-3.

Bài liên quan
Huyền thoại MU nêu tên hậu vệ duy nhất có thể vô hiệu Mbappe nếu Anh gặp Pháp
Rio Ferdinand và Gary Neville, hai hậu vệ huyền thoại của Manchester United, nói rằng Kyle Walker là cầu thủ hoàn hảo để vô hiệu hóa Mbappe nếu tuyển Anh gặp Pháp ở tứ kết World Cup 2022.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Lời giải bài toán thiếu nhân lực số tại Việt Nam
1 giờ trước Khoa học - công nghệ
Số lượng nhân sự về công nghệ số mà các công ty tại Việt Nam còn thiếu hằng năm khoảng 170.000 người. Giải pháp nào để tháo gỡ thực trạng này?
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuyển Anh đau đầu tìm cách ngăn chặn Mbappe khi gặp Pháp: Kyle Walker là phương án?