Roy Keane khiến nhiều người bức xúc khi so sánh màn ăn mừng bàn thắng của thầy trò HLV Tite với một chương trình truyền hình thực tế.

HLV Tite nhảy mừng siêu phẩm của Richarlison, huyền thoại MU gây bức xúc vì bình luận không hay

Sơn Vân | 06/12/2022, 09:45

Roy Keane khiến nhiều người bức xúc khi so sánh màn ăn mừng bàn thắng của thầy trò HLV Tite với một chương trình truyền hình thực tế.

Brazil đã thắp sáng bầu trời đêm ở Doha (thủ đô Qatar) với một trong những màn trình diễn ấn tượng nhất ở World Cup 2022 khi "hủy diệt" Hàn Quốc 4-1 và ấn định trận tứ kết gặp Croatia.

Đội tuyển từng 5 lần vô địch World Cup phô diễn sức mạnh với 4 bàn thắng chỉ sau 36 phút trước đại diện châu Á và gửi lời cảnh báo đến tất cả đối thủ còn lại ở World Cup 2022.

Mới phút thứ 7 của trận đấu, Brazil đã ghi bàn mở tỷ số nhờ công Vinicius Junior. Người thực hiện pha đột phá và kiến tạo cho tiền đạo cánh Real Madrid ghi bàn là Raphinha, cầu thủ của Barcelona. Trở lại sau chấn thương ở trận gặp Serbia, Neymar ghi bàn thắng đầu tiên ở World Cup 2022 bằng pha đá phạt đền đánh lừa thủ môn Kim Seung Gyu ở phút 13.

Đến phút 29, Richarlison xử lý bóng điệu nghệ rồi thực hiện phối hợp tuyệt đẹp với hai trung vệ Marquinhos và Thiago Silva để ghi thêm một bàn nữa. Đây là một trong những pha lập công đẹp nhất đến nay ở World Cup 2022. Paqueta “đóng chiếc đinh vào quan tài” vào phút 36 với pha đá nối từ đường chuyền của Vinicius Junior.

Các cầu thủ Brazil ăn mừng theo phong cách riêng mỗi lần ghi bàn, thậm chí cả HLV Tite cũng tham gia sau khi Richarlison lập siêu phẩm. Ông đứng cạnh Richarlison và các cầu thủ dự bị rồi bắt chước điệu nhảy chim bồ câu đặc trưng của tiền đạo Tottenham 25 tuổi.

hlv-tile-khieu-vu-mung-sieu-pham-cua-richarlison-anh.jpg

Nhiều người thích thú với vũ điệu của thầy trò HLV Tite. Thế nhưng, Roy Keane, bình luận viên của ITV, cho rằng việc màn ăn mừng thái quá như vậy là thiếu tôn trọng đối thủ.

Rõ ràng là Brazil xuất sắc trước Hàn Quốc. Tôi chưa bao giờ thấy nhiều điệu nhảy như vậy, giống như đang xem Strictly (chương trình truyền hình thực tế của Anh, Strictly Come Dancing - PV). Tôi nghĩ điều đó thực sự không tôn trọng đối thủ. Tỷ số là 4-0 và họ luôn làm như vậy. Tôi không bận tâm đến những pha ăn mừng đầu tiên, nhưng sau đó HLV đã tham gia vào nó. Tôi không hài lòng với điều này và nghĩ nó không tốt chút nào”, Roy Keane nói trên ITV.

Thế nhưng, rất nhiều fan túc cầu đã chỉ trích quan điểm bảo thủ của huyền thoại Manchester United vì “hút cạn sức sống trận đấu”.

Cựu cầu thủ Úc Craig Foster bác bỏ kiến ​​của Roy Keane và cho rằng màn ăn mừng đó không hề thiếu tôn trọng đối thủ.

Cảm ơn trời vì có Brazil trong bóng đá. Đó là một cảnh tượng rất hiếm gặp và là một phần của trận đấu đẹp đẽ… Bạn cần phải xem nó. Đó là một phần văn hóa của họ. Nó thật đẹp. Tôi thấy có người trên mạng xã hội không hài lòng với điệu nhảy... Thật là rác rưởi. Đây là Brazil, chúng ta muốn xem nó”, Craig Foster nói về màn khiêu vũ của thầy trò HLV Tile.

Trên sân vận động 974, đội tuyển Brazil thể hiện màn trình diễn khiến Hàn Quốc choáng ngợp và có khả năng khiến các đối thủ sắp tới của họ phải khiếp sợ.

Neymar nói: “Tất nhiên, chúng tôi đang mơ về danh hiệu. Hôm nay đã là trận thứ tư, còn ba trận nữa. Chúng tôi rất tập trung vào việc giành được danh hiệu đó”.

Sau khi Croatia vượt qua Nhật Bản ở loạt sút luân lưu và Úc thất bại 1-2 trước Argentina, trận thua 1-4 của Hàn Quốc đồng nghĩa với việc cả ba đại diện châu Á đều bị loại ở vòng 1/8.

Thời gian huấn luyện tuyển Hàn Quốc của Paulo Bento (Bồ Đào Nha) cũng chấm dứt khi ông nói tạm biệt sau trận thua Brazil.

Tôi vừa thông báo điều đó với các cầu thủ và Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc. Đó là quyết định được ấn định từ tháng 9 và tôi cảm ơn họ vì tất cả những gì đã làm. Tôi hài lòng và tự hào đã là HLV của họ trong hơn 4 năm. Bây giờ tôi sẽ nghỉ ngơi và xem điều gì sẽ xảy ra tiếp theo”, nhà cầm quân 53 tuổi nói trong cuộc họp báo sau trận đấu.

Không thể ghi bàn trong hiệp 1 sau ba trận ở vòng bảng, tuyển Brazil đã sửa sai bằng 4 bàn thắng vào lưới Hàn Quốc trước giờ nghỉ. Sang hiệp 2, lẽ ra đội bóng xứ Samba có thể ghi thêm bàn nữa nhưng phung phí cơ hội, trước khi tiền vệ vào sân thay người Paik Seung-ho tung cú sút như trái phá ở phút 76 giúp Hàn Quốc rút ngắn tỷ số xuống còn 1-4.

Khi trận đấu kết thúc, các cầu thủ Brazil giương cao biểu ngữ tri ân Vua bóng đá Pele và nhảy múa một lần nữa để ăn mừng với người hâm mộ.

hlv-tile-khieu-vu-mung-sieu-pham-cua-richarlison.jpg
Các cầu thủ Brazil tri ân Vua bóng đá Pele - Ảnh: Getty Images

Các cầu thủ Brazil đã bày tỏ lòng kính trọng với Pele sau khi ông nhập viện trong tình trạng xấu hồi đầu tuần này, bằng cách mang nhiều tấm băng rôn, áp phích chứa hình và thông điệp tốt đẹp dành cho huyền thoại 82 tuổi.

Vinicius Junior nói: “Hãy hy vọng chúng ta có thể tiếp tục khiêu vũ cho đến trận chung kết. Chúng tôi cũng gửi một cái ôm thật chặt tới Pele. Hy vọng ông sẽ hồi phục nhanh chóng”.

Đang trong bệnh viện, Pele vẫn dành sự quan tâm đặc biệt đến tuyển Brazil khi cổ vũ các vũ công samba qua màn hình nhỏ.

Trên Twitter, Pele viết: "Năm 1958, tôi đi bộ trên đường với suy nghĩ về việc thực hiện lời hứa với cha mình. Tôi biết rằng ngày nay nhiều người đã đưa ra những lời hứa tương tự và cũng đang tìm kiếm danh hiệu World Cup đầu tiên trong đời. Tôi sẽ xem trận đấu từ bệnh viện và cổ vũ cho từng người trong số các bạn. Chúc may mắn!".

Pele đã ở lại bệnh viện suốt cả tuần sau khi ngã bệnh vì nhiễm trùng nặng hơn. Rộ tin Pele đã chuyển đến phòng chăm sóc cuối đời do cơ thể ông không còn phản ứng với quá trình hóa trị. Tuy nhiên, gia đình ông đã lên tiếng phủ nhận những tin đồn này và đưa ra thông tin cập nhật về tình trạng sức khỏe tích cực.

Kely Nascimento, con gái của Pele, cho hay: "Cha tôi ốm yếu và già rồi, nhưng hiện tại ông vẫn ở đó do bị nhiễm trùng. Một khi cảm thấy khỏe hơn, ông sẽ về nhà".

Flavia, con gái khác của Pele, nói thêm: "Thật không công bằng khi nhiều người nói rằng cha tôi đang ở giai đoạn cuối đời trong sự chăm sóc đặc biệt. Điều đó không đúng. Hãy tin chúng tôi".

Bài liên quan
Đáng sợ nhất là Mbappe
Mỗi khi Mbappe có bóng, nhìn cách anh dốc bóng, bỏ ngay lại phía sau một hậu vệ hay tiền vệ đối phương, thật không dám nghĩ một điều gì may mắn cho đối thủ của Pháp.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
6 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HLV Tite nhảy mừng siêu phẩm của Richarlison, huyền thoại MU gây bức xúc vì bình luận không hay