Theo Bộ Quốc phòng Nga, các chiến binh đánh thuê của Tập đoàn Wagner đã giành quyền kiểm soát thêm lãnh thổ ở Bakhmut.

Ukraine phản ứng khi Nga tuyên bố giành được lãnh thổ mới ở ‘chảo lửa’ Bakhmut

Hoàng Vũ (theo Newsweek) | 17/04/2023, 17:30

Theo Bộ Quốc phòng Nga, các chiến binh đánh thuê của Tập đoàn Wagner đã giành quyền kiểm soát thêm lãnh thổ ở Bakhmut.

Bộ Quốc phòng Nga hôm 16.4 xác nhận rằng, các nhóm tấn công của Wagner đã kiểm soát lãnh thổ ở phía tây bắc và đông nam của thành phố Bakhmut đang bị bao vây. Tuy nhiên, Bộ Tổng tham mưu Lực lượng Vũ trang Ukraine nói rằng Bakhmut vẫn là "tâm điểm của các cuộc xung đột" và Ukraine đã "đẩy lùi" các cuộc tấn công.

Bakhmut đã chứng kiến nhiều tháng xung đột gay gắt giữa quân đội Nga và Ukraine, trong đó lính đánh thuê của Tập đoàn Wagner đóng vai trò nổi bật. Giao tranh trong bên trong và xung quanh thành phố đã dẫn đến thương vong nặng nề cho cả hai bên.

bakhmut.png
Một lính bộ binh Ukraine đang ngắm bắn vào các vị trí của đối phương từ một chiến hào gần Bakhmut - Ảnh: Getty

Cố vấn của người đứng đầu chính quyền do Nga hậu thuẫn ở khu vực Donetsk hôm 13.4 cho biết, lực lượng Ukraine ở Bakhmut "gần như bị phong tỏa", trong khi phía Kyiv nói rằng, gần 4.500 binh sĩ Nga đã thiệt mạng hoặc bị thương xung quanh Bakhmut.

Hãng thông tấn Nga TASS cũng đưa tin, Yevgeny Prigozhin, người đứng đầu Wagner nói rằng, kể từ khi giao tranh bắt đầu, 32.000 lính Ukraine đã bị lực lượng của ông "tiêu diệt" ở Bakhmut và thành phố Soledar gần đó.

Bộ Quốc phòng Nga hôm 15.4 tuyên bố rằng, quân đội nước này đã tham gia vào "các trận chiến ác liệt" trong thành phố và các lực lượng lính đánh thuê Wagner đã “tiến công thành công”.

Cùng ngày, người phát ngôn của Bộ chỉ huy miền đông Ukraine nói rằng, các trận chiến "chưa từng có" đang diễn ra ở khu vực đô thị của Bakhmut. “Các binh sĩ Ukraine đang làm mọi thứ để tiêu diệt khả năng chiến đấu của Nga và làm suy sụp tinh thần của họ. Họ đang làm như vậy và đã thành công”, ông nói.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết lực lượng đổ bộ tinh nhuệ đã được triển khai ở Bakhmut. "Các đơn vị đổ bộ đã cô lập binh lính Ukraine ở hai bên sườn và hỗ trợ các lực lượng tấn công nhằm giành quyền kiểm soát thành phố", thông tin từ Bộ Quốc phòng Nga.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, các đơn vị Ukraine đang "rút lui" khỏi Bakhmut và "cố tình phá hủy cơ sở hạ tầng, các tòa nhà dân cư của thành phố để làm chậm bước tiến của quân đội Nga”.

Ukraine trước đây đã cáo buộc Moscow về chiến thuật "thiêu đốt" ở Bakhmut, liên quan đến việc phá hoại cơ sở hạ tầng còn lại vì nó có thể được sử dụng cho lực lượng đối phương.

Lãnh đạo Wagner, ông Prigozhin cho biết, các lực lượng Nga đã kiểm soát 80% Bakhmut. Trong một báo cáo hôm 11.4, Viện Nghiên cứu Chiến tranh có trụ sở tại Washington (Mỹ) đưa ra con số này là 76,5%.

Bài liên quan
Singapore thu hồi nem cuốn hải sản của Việt Nam
Cơ quan quản lý thực phẩm Singapore (SFA) thông báo về việc thu hồi một số sản phẩm thực phẩm có xuất xứ từ Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
một giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ukraine phản ứng khi Nga tuyên bố giành được lãnh thổ mới ở ‘chảo lửa’ Bakhmut