6 tấn hàng gồm khẩu trang cùng đồ bảo hộ vừa đến Trung Quốc vào ngày 29.1, chuẩn bị được phân phối cho nhân viên y tế tại tâm điểm dịch Vũ Hán.

UNICEF viện trợ trang bị y tế cho Trung Quốc, nơi 170 người đã chết do coronavirus

Nguyễn Cẩm Bình - 0901321282 - 060113793980 | 30/01/2020, 08:54

6 tấn hàng gồm khẩu trang cùng đồ bảo hộ vừa đến Trung Quốc vào ngày 29.1, chuẩn bị được phân phối cho nhân viên y tế tại tâm điểm dịch Vũ Hán.

Theo Giám đốc điều hành Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) Henrietta Fore: “Coronavirus đang lây lan với tốc độ chóng mặt và điều quan trọng là phải dùng tất cả nguồn lực để ngăn chặn. Dù không có đủ thông tin về tác động của virus với trẻ em hay số người có nguy cơ chịu ảnh hưởng, nhưng chúng tôi hiểu rằng cần phòng ngừa chặt chẽ. Chúng ta không còn nhiều thời gian”.

UNICEF cho biết họ làm việc với các tổ chức khác -gồm cả Tổ chức Y tế thế giới (WHO) -nhằm đảm bảo phản ứng tốt. Trung Quốc đồng ý cho một nhóm chuyên gia quốc tế đến giúp đỡ kiểm soát dịch.

Tình hình bệnh viêm phổi do coronavirus hiện diễn biến rất phức tạp. Số ca nhiễm tính đến ngày 29.1 đã lên đến hơn 7.800, cùng 170 trường hợp tử vong.

Số ca nhiễm tiếp tục tăng - Ảnh: SCMP

Tổ công tác phụ trách đối phó dịch (do Thủ tướng Lý Khắc Cường dẫn đầu) mới đây khuyến nghị chính quyền các địa phương nên cho cán bộ đến từ vùng có nhiều ca nhiễm ở nhà thay vì đi làm lại sau khi kỳ tết sắp kết thúc vào ngày 2.2, đồng thời hối thúc những nhà cung cấp khẩu trang cùng thiết bị bảo hộ nhanh chóng khôi phục sản xuất.

Cẩm Bình (theo Reuters, SCMP)
Bài liên quan
Hàng vạn nhân viên Big Tech Trung Quốc bị quá tải phải nghỉ việc, một số trở thành doanh nhân có tiếng
Zoe Du từng là nhân viên điển hình tại một Big Tech (hãng công nghệ lớn) ở Trung Quốc, làm việc nhiều giờ, 6 ngày một tuần. Có lần cô ngất xỉu trong văn phòng sau nhiều tuần làm việc đến 11 giờ đêm hàng ngày.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Quân đội Pháp
2 giờ trước Sự kiện
Sáng 6.5 tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Bộ Quân đội Cộng hòa Pháp Sebastien Lecornu đang có chuyến thăm Việt Nam, tham dự các hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
UNICEF viện trợ trang bị y tế cho Trung Quốc, nơi 170 người đã chết do coronavirus