Dù đã có trận đấu hay nhất từ đầu giải đến nay để giành chiến thắng thuyết phục 3-0 trước Bình Dương nhưng HAGL 2 vẫn phải chấp nhận bị loại khỏi VCK U.19 Quốc gia vì lối chơi thiếu tích cực của 2 đội bóng SLNA và Công An Nhân dân ở trận đấu diễn ra cùng giờ.

VCK U.19 Quốc gia: SLNA và Công An Nhân Dân 'dắt nhau' vào bán kết

23/06/2020, 19:41

Dù đã có trận đấu hay nhất từ đầu giải đến nay để giành chiến thắng thuyết phục 3-0 trước Bình Dương nhưng HAGL 2 vẫn phải chấp nhận bị loại khỏi VCK U.19 Quốc gia vì lối chơi thiếu tích cực của 2 đội bóng SLNA và Công An Nhân dân ở trận đấu diễn ra cùng giờ.

SLNA (áo vàng) lách qua khe cửa hẹp để vào bán kết - Ảnh: Q.S

Trước trận đấu cuối cùng ở vòng bảng, HLV Chu Ngọc Cảnh đã xác định cánh cửa vào vòng bán kết đối với đội bóng phố núi là rất hẹp, tuy nhiên ông Cảnh vẫn yêu cầu các cầu thủ HAGL 2 chơi một trận đấu đáng nhớ để chờ điều kỳ diệu.

Điều kiện để HAGL 2 đi tiếp là họ phải thắng Bình Dương, đồng thời trận đấu giữa SLNA và Công An Nhân Dân có tỷ số thắng thua. Với quyết tậm tự quyết định số phận trước khi chờ kết quả trận đấu cùng giờ, HAGL 2 đã chủ động chơi cầm bóng phối hợp, nhưng tới khi hết hiệp 1 mọi đường tấn công của Hoàng Tú và các đồng đội vẫn chưa đưa được bóng chọc thủng khung thành đối phương.

HAGL (áo trắng) chủ động chơi tấn công từ đầu trận đấu - Ảnh: K.H

Sang hiệp 2, HAGL 2 tăng tốc hơn nữa để sớm có bàn thắng. Phút 50 Cao Hoàng Tú thực hiện đường chuyền dọn cỗ để Hữu Phước băng xuống mở tỷ số trận đấu. Tiếp tục phút 70, Hoàng Tú tự mình điền tên lên bảng tỷ số. Từ tình huống bóng bổng, Hoàng Tú dễ dàng đánh đầu nâng tỷ số lên 2-0.

Trước khi trận đấu khép lại, Hữu Phước lần thứ 2 lập công với pha đi bóng dứt điểm đẹp mắt ấn định tỷ số 3-0. Dù giành chiến thắng ấn tượng nhưng khi trận đấu kết thúc, niềm vui đã không đến với HAGL 2, các cầu thủ đều lặng lẽ rời sân với sự tiếc nuối vì phải sớm chia tay giải đấu.

Các cầu thủ trẻ HAGL ăn mừng bàn thắng mở tỷ số - Ảnh: K.H

Chiến thắng đẹp mắt của HAGL 2 đã bị trận đấu “thiếu fairplay” giữa Công An Nhân Dân và SLNA làm mờ nhạt. SLNA xác định sẵn tư tưởng nếu muốn vào bán kết buộc phải có điểm, còn Công An Nhân Dân chỉ cần 1 trận hòa là chắc chắn đi tiếp vì thế trận đấu đã diễn ra không như sự mong đợi của nhiều người.

Công An Nhân Dân là đội chơi hay hơn trong hiệp 1 và sớm có bàn mở tỷ số từ tình huống sút chéo góc của Hà Văn Phương. Trong một buổi chiều thi đấu dưới sức, những tuyển thủ quốc gia bên phía SLNA như Mạnh Quỳnh, Quốc Thành hay Xuân Bình… đều chơi mờ nhạt.

Các cầu thủ SLNA chơi dưới sức - Ảnh: Q.S

Để thua trong hiệp 1, SLNA bắt buộc phải đẩy cao đội hình tấn công tìm bàn gỡ trong hiệp 2. Các học trò của HLV Nguyễn Văn Tiến đã có được thành quả với bàn thắng cân bằng tỷ số do công của Ngô Văn Lương. Từ sau bàn thắng đó, trận đấu này bắt đầu “vỡ vụn” vì sự thiếu tích cực của cả 2 đội để dẫn tới kết quả hòa 1-1, giúp cả 2 đội cùng dắt nhau vào bán kết.

Sau trận đấu, cả 2 HLV của SLNA và Công An Nhân Dân đều thừa nhận đội bóng của mình thi đấu cầm chừng chờ hết giờ mà không tích cực tấn công. “Chúng tôi không thể mạo hiểm đẩy cao đội hình tấn công vì mục tiêu chúng tôi đề ra trong trước trận đấu này là 1 điểm và kết quả đó đủ để chúng tôi giành vị trí nhất bảng vào bán kết”, HLV Phạm Quang Thành (U.19 Công An Nhân Dân) chia sẻ.

Thủ môn Trung Phong (CAND) có trận đấu xuất sắc - Ảnh: Q.S
Các cầu thủ Nghệ An chơi dưới sức trong trận đấu cuối bảng B - Ảnh: Q.S

Hơn nữa, HLV này còn nói rằng việc các cầu thủ thi đấu cầm chừng theo chiến thuật để có kết quả tốt nhất là điều dễ hiểu, vì ngay từ lúc ở lứa tuổi U.13 và U.15 thì tư duy chiến thuật, tuân thủ đấu pháp của HLV đã được các em học tập và áp dụng.

Đối với SLNA, HLV Nguyễn Văn Tiến cho rằng việc lọt được vào bán kết là may mắn với đội bóng xứ Nghệ, vì kết quả ở trận cùng giờ đang có lợi cho Nghệ An thì đội bóng của ông không thể mạo hiểm tấn công để chẳng may gặp đòn phản công dẫn đến tự làm khó mình. Dẫu biết đá như vậy là không đẹp nhưng HLV Nguyễn Văn Tiến cho rằng đó là cách tốt nhất để SLNA vượt qua khe cửa hẹp để vào bán kết.

Như vậy, sau khi kết thúc vòng loại ở bảng B, 2 đội bóng vào bán kết là Công An Nhân Dân (5 điểm) và SLNA (4 điểm - hơn HAGL hiệu số đối đầu). HAGL (4 điểm) và Becamex Bình Dương (3 điểm) dù đã thi đấu rất nỗ lực nhưng đành chấp nhận chia tay giải đấu.

Quế Sơn

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Nhu cầu điện tăng kỷ lục, Thủ tướng yêu cầu quyết liệt đảm bảo cung ứng điện
Năm 2024 vẫn còn tiềm ẩn nguy cơ thiếu điện, nhu cầu tiêu thụ điện trong thời gian mùa khô (tháng 5 - 7) được dự báo tăng cao (lên đến 13%, cao hơn nhiều so với kế hoạch khoảng 9,6%).
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
VCK U.19 Quốc gia: SLNA và Công An Nhân Dân 'dắt nhau' vào bán kết