Trong số 16 đội lọt vào giai đoạn 2 thì Ba Lan thành tích kém nhất khi chỉ có 4 điểm và hiệu số 2/2. Điều này khiến Đức trở thành đội bóng bị loại một cách đáng tiếc.

Vòng bảng World Cup: Đội bị loại chơi ấn tượng hơn đội vào vòng sau

Hồ Đông | 03/12/2022, 09:53

Trong số 16 đội lọt vào giai đoạn 2 thì Ba Lan thành tích kém nhất khi chỉ có 4 điểm và hiệu số 2/2. Điều này khiến Đức trở thành đội bóng bị loại một cách đáng tiếc.

Với việc Bồ Đào Nha và Brazil cùng bất ngờ thua những đội chiếu dưới ở lượt cuối vòng bảng, World Cup 2022 không còn đội nào duy trì được thành tích toàn thắng như các kỳ trước.

Đồng thời, diễn biến này giúp tuyển Anh trở thành đội có thành tích tốt nhất vòng bảng. Sau 3 trận, Anh có 7 điểm và có 2 đội khác cũng có thành tích 7 điểm là Hà Lan và Ma Rốc. Tuy nhiên, nhờ thắng đậm Iran 6-2 và Xứ Wales 3-0 nên hiệu số của tuyển Anh vượt trội so với Hà Lan và Ma Rốc. Ngoài 3 đội trên thì Mỹ và Croatia cũng là 2 đội hiếm hoi khác duy trì được thành tích bất bại ở vòng bảng.

Anh cũng là đội có hàng tấn công mạnh nhất nhờ 2 trận trên khi ghi đến 9 bàn thắng trong khi Brazil vốn được kỳ vọng nhiều lại chỉ ghi 3 bàn ở vòng bảng. Không đội nào rời World Cup mà không ghi nổi bàn nào vì ngay cả Qatar cũng có 1 bàn cứu vớt danh dự.

Đội có thành tích kém nhất ở vòng bảng dĩ nhiên là chủ nhà Qatar khi họ không kiếm nổi điểm nào và là đội duy nhất thua cách biệt cả 3 trận vòng bảng. Đội kém cỏi thứ 2 là Canada cũng thua cả 3 trận vòng bảng nhưng ít ra cũng có 2 trận thua sát nút. Hiệu số của Qatar là 1/7 còn của Canada là 2/7.

Đội có hàng thủ tồi nhất tại vòng bảng là Costa Rica. Do để thua Tây Ban Nha 0-7 và thua Đức 2-4 nên thủ môn Navas kết thúc World Cup với 11 bàn thua. Cũng không có đội bóng nào giữ được thành tích trắng lưới sau vòng bảng nhưng Hà Lan, Mỹ, Ma Rốc, Tunisia, Croatia, Brazil chỉ thủng lưới 1 bàn.

Trong số 16 đội lọt vào giai đoạn 2 thì Ba Lan và Hàn Quốc có thành tích kém nhất khi chỉ có 4 điểm và hiệu số lần lượt là 2/2 và 4/4. Điều này khiến cho Đức thành đội bóng bị loại một cách đáng tiếc nhất khi họ có 4 điểm và hiệu số 6/5. Ngay cả Ecuador cũng cảm thấy họ xứng đáng vào vòng sau khi cũng có 4 điểm và hiệu số 4/3.

Ngoài thành công của các đội châu Á là sự đáng tiếc 3 đại diện châu Phi bị loại. Tunisia đã chia tay giải bằng trận thắng Pháp và họ chỉ lọt lưới 1 bàn trong 3 trận nhưng 4 điểm và hiệu số 1/1 không đủ để đi tiếp. Cameroon cũng có hoàn cảnh tương tự khi rời giải bằng chiến thắng 1-0 trước ứng cử viên số 1 Brazil. Sư tử bất khuất có 4 điểm và hiệu số 4/4 nhưng vẫn chỉ xếp thứ 3 bảng đấu. Ghana là đại diện châu Phi thứ 3 rời giải đầy đáng tiếc khi lượt cuối chỉ cần hòa nhưng lại đá hỏng phạt đền và thua Uruguay 0-2.

bxh(1).jpg
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vòng bảng World Cup: Đội bị loại chơi ấn tượng hơn đội vào vòng sau