Nhờ sự thân quen với đội tuyển Bồ Đào Nha, những người Bồ trong ban huấn luyện Hàn Quốc đã có nhiều lợi thế để giúp mang về kết quả có lợi cho đội bóng xứ Kim chi.

Nhờ thuê HLV người Bồ Đào Nha, Hàn Quốc đã thắng Bồ Đào Nha đầy “kịch tính”

Minh Minh | 03/12/2022, 08:07

Nhờ sự thân quen với đội tuyển Bồ Đào Nha, những người Bồ trong ban huấn luyện Hàn Quốc đã có nhiều lợi thế để giúp mang về kết quả có lợi cho đội bóng xứ Kim chi.

bodaonha.jpg
HLV Bồ Đào Nha Santos và HLV Hàn Quốc Bento có những trao đổi tại World Cup

Trong chiến thắng 2-1 đầy ngỡ ngàng của Hàn Quốc trước Bồ Đào Nha, có lẽ các CĐV Bồ Đào Nha dù không vui nhưng có có điều gì đó thấy tự hào. Bởi lẽ một người Bồ Đào Nha đã giúp rạng danh bóng đá Hàn Quốc là HLV Paulo Bento.

Bento được bổ nhiệm làm HLV trưởng Hàn Quốc từ tháng 8.2018. Trước khi đến Hàn Quốc, Bento cũng từng trải qua 4 năm ngồi trên băng ghế chỉ đạo của Bồ Đào Nha. Qua 47 trận dưới sự dẫn dắt của ông, Bồ Đào Nha thắng 26, hòa 12, thua 9 trận.

Bento không thực sự được lòng người hâm mộ Hàn Quốc. Bởi lẽ trong 4 năm dẫn dắt Hàn Quốc, ông cũng chưa từng giúp đội bóng xứ sở Kim Chi giành được thành tích đáng kể nào. Ngay tại Asian Cup 2019 thì Hàn Quốc cũng thi đấu khá thất vọng.

Nếu đội nhà không thể vượt qua vòng đấu bảng tại World Cup 2022, chiến lược gia người Bồ Đào Nha có thể sẽ bị mất việc ngay sau khi đội nhà trở về từ Qatar. Tuy nhiên, giờ thì ghế của Bento đã trở nên vững vàng hơn bao giờ hết khi ông giúp Hàn Quốc lần đầu vượt qua vòng bảng World Cup kể từ 2010.

Trong trận đối đầu với đội bóng quê hương, về lý thuyết thì HLV Bento không được tham gia. HLV Bento bị truất quyền thi đấu sau khi lao vào sân và phản ánh quyết định thổi còi kết thúc trận đấu của trọng tài Anthony Taylor. Thời điểm đó, Hàn Quốc được hưởng quả phạt góc trong thế bị Ghana dẫn trước 2-3. Tấm thẻ đỏ khiến HLV 53 tuổi này không được chỉ đạo ở trận cuối gặp Bồ Đào Nha hôm qua.

Tuy nhiên, người chỉ đạo Hàn Quốc đá với Ghana vừa qua cũng là người Bồ Đào Nha. Trợ lý Sergio Costa là người thay HLV Bento thực hiện cuộc phỏng vấn sau trận gặp Ghana và tiếp chỉ đạo tuyển Hàn Quốc ở trận gặp đội bóng quê hương.

bento.jpg

Ngoài ra, máy quay phát hiện HLV Bento từ trên khán đài dường như vẫn liên lạc với ban huấn luyện Hàn Quốc dù đã nhận án cấm chỉ đạo từ FIFA. Tuy nhiên, chuyện này chắc cũng không thể từ bé xé ra to được.

Nhờ sự thân quen với đội tuyển Bồ Đào Nha, những người Bồ trong ban huấn luyện Hàn Quốc đã có nhiều lợi thế để giúp mang về kết quả có lợi cho đội bóng xứ Kim chi. Bồ Đào Nha tuy thua nhưng cũng chẳng buồn lắm vì họ đã có vé sớm từ vòng trước và vẫn giữ ngôi đầu bảng. Quan trọng nhất là hai HLV người Bồ Đào Nha cùng dắt tay nhau vào vòng sau trong khi Uruguay uất nghẹn về nước.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhờ thuê HLV người Bồ Đào Nha, Hàn Quốc đã thắng Bồ Đào Nha đầy “kịch tính”