Bồ Đào Nha chỉ cần 1 điểm là chắc chắn đứng đầu bảng H, trong khi Hàn Quốc cần vượt qua đội bóng của HLV Fernando Santos mới mong có cơ hội đi tiếp vào vòng 16 đội.

Hàn Quốc gặp khó với nhiệm vụ thắng Bồ Đào Nha, “trả thù” Ronaldo cho fan

Sơn Vân | 02/12/2022, 16:34

Bồ Đào Nha chỉ cần 1 điểm là chắc chắn đứng đầu bảng H, trong khi Hàn Quốc cần vượt qua đội bóng của HLV Fernando Santos mới mong có cơ hội đi tiếp vào vòng 16 đội.

Hàn Quốc mở đầu chiến dịch World Cup 2022 bằng trận hòa không bàn thắng trước Uruguay trước khi thua Ghana 2-3 trước ở lượt trận thứ hai.

Đội bóng của HLV Paulo Bento đã cố gắng để san bằng tỷ số 2-2 sau khi bị Ghana dẫn trước 2 bàn tại Sân vận động Education City. Thế nhưng, bàn thắng thứ hai của Mohammed Kudus ở phút 68 đã mang về 3 điểm đầu tiên cho đại diện châu Phi và cơ hội tốt để cùng cùng Bồ Đào Nha vào vòng 1/8.

Hàn Quốc hiện đứng thứ ba bảng H với 1 điểm nhưng vẫn có thể giành quyền vào vòng 1/8. Thật vậy, nếu Son Heung-min và các đồng đội đánh bại Bồ Đào Nha và Uruguay thắng Ghana thì hiệu số bàn thắng bại sẽ quyết định đại diện châu Á hay Nam Mỹ sẽ vào vòng sau do cả hai đội đều có cùng 4 điểm.

Trong trường hợp Ghana hòa Uruguay thì Hàn Quốc phải thắng Bồ Đào Nha cách biệt 2 bàn mới vượt qua vòng bảng. Lý do vì Ghana đang có hiệu số bàn thắng bại là 0, còn Hàn Quốc là -1.

Tại vòng bảng World Cup 2022, nếu hai đội bằng điểm, thứ tự ưu tiên trong việc xếp hạng sẽ là hiệu số bàn thắng bại, số bàn thắng ghi được, thành tích đối đầu, bàn thắng trong các trận đối đầu và cuối cùng là điểm fair play.

Tất nhiên, nếu Ghana thắng Uruguay để phục hận cho trận thua ở tứ kết World Cup 2010 thì Hàn Quốc chắn chắn bị loại.

Nếu không vì tiền đạo Luis Suarez cản bóng vào tay trước khung thành Uruguay, Ghana rất có thể đã giành tấm vé lịch sử vào bán kết World Cup 2010.

Ở trận đó, sau khi hoà 1-1 trong 90 phút, lẽ ra Ghana đã có bàn thắng ở phút 120+1 trong hiệp phụ sau cú đánh đầu của Adiyiah ở tình huống thủ môn Muslera (Uruguay) rời xa khung thành. Bất chấp tất cả, Luis Suarez đã cố tình hóa “thủ môn” bằng cách dùng cả hai tay để ngăn bóng bay vào lưới. Suarez nhận thẻ đỏ, còn Ghana được hưởng phạt đền. Song trên chấm 11m, tiền đạo Asamoah Gyan đã không thực hiện không thành công.

Nhờ hình huống cố tình dùng tay chơi bóng của Suarez và pha đá penalty hỏng ăn của Gyan, Uruguay sau đó đã giành quyền vào bán kết World Cup 2010 với chiến thắng 4-2 trong loạt luân lưu.

Lần cuối cùng Hàn Quốc lọt vào vòng 1/8 vào World Cup 2010. Ở hai kỳ World Cup gần nhất, đội bóng xứ kim chi đều bị loại từ vòng bảng.

Bồ Đào Nha đã chắc suất vào vòng 16 đội nhưng cần ít nhất điểm để đứng đầu bảng H và tránh gặp đội nhất bảng H, gần như chắc chắn là Brazil.

Đội bóng của Fernando Santos bắt đầu World Cup 2022 với chiến thắng 3-2 trước Ghana và chứng kiến ​​Ronaldo trở thành cầu thủ nam đầu tiên ghi bàn trong 5 kỳ World Cup, còn Bruno Fernandes kiến tạo hai lần.

Bồ Đào Nha đánh bại Uruguay 2-0 ở lượt đấu thứ hai, với Bruno Fernandes lập cú đúp bàn thắng.

Bồ Đào Nha về thứ ba tại World Cup 1966 và thứ tư tại World Cup 2006, nhưng không vượt qua vòng 16 đội kể từ năm 2006. Trong hai kỳ World Cup gần nhất, họ thua Uruguay 1-2 ở vòng 1/8 năm 2018 và bị loại ê chề từ vòng bảng năm 2014.

Trước giải đấu, Bồ Đào Nha không được coi là một trong những ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch, nhưng lại gây ấn tượng ở hai trận đầu và chắc chắn sẽ cố kết thúc vòng bảng với chiến thắng trước Hàn Quốc.

han-quoc-gap-kho-voi-nhiem-vu-thang-bo-dao-nha-de-tra-thu-ronaldo.jpg
Son Heung-min và các đồng đội sẽ gặp khó nếu muốn vào vòng 1/8 vì phải đối đầu với Bồ Đào Nha hùng mạnh

Trước trận cuối bảng H lúc 22 giờ ngày 2.12, Fernando Santos bị cảnh báo rằng Ronaldo có thể là mục tiêu trả thù của đội tuyển Hàn Quốc do sự cố khi anh còn chơi cho Juventus.

Juventus đã có chuyến du đấu châu Á trước mùa giải 2019-20, gặp Tottenham ở Singapore và Inter Milan tại Trung Quốc.

Ronaldo đã chơi và ghi bàn trong cả hai trận này, nhưng sau đó không thi đấu trận đấu với K League Select XI (các ngôi sao K League) ở Seoul, thủ đô Hàn Quốc.

Việc Ronaldo vắng mặt khiến người hâm mộ ở Hàn Quốc bức xúc, với rất nhiều người trong số 63.000 khán giả có mặt tại sân vận động Seoul World Cup hy vọng được nhìn thoáng qua siêu sao người Bồ Đào Nha. Việc Ronaldo không ra sân trận đó vẫn là chủ đề nóng với nhiều người ở xứ sở kim chi.

Trong cuộc họp báo, một nhà báo Hàn Quốc nhắc lại sự việc đó với Fernando Santos, tuyên bố rằng người dân nước này vẫn còn thất vọng, tức giận và yêu cầu đội tuyển quốc gia trả thù.

HLV 68 tuổi người Bồ Đào Nha đã trả lời: "Chà, bạn phải hỏi Juventus và Ronaldo về điều đó. Cậu ấy đã đến đó với Juventus và điều này ảnh hưởng đến trận đấu của chúng tôi vào ngày mai như thế nào? Tôi rất tôn trọng Hàn Quốc và người dân Hàn Quốc. Tôi chắc rằng Ronaldo cũng vậy".

Trớ trêu thay, Ronaldo có thể bỏ lỡ trận gặp Hàn Quốc khi Fernando Santos cho rằng khả năng ra sân của đội trưởng tuyển Bồ Đào Nha là 50/50 và có thể để anh nghỉ ngơi dưỡng sức cho trận ở vòng 1/8.

Theo tờ Goal, Ronaldo đã không tham gia buổi tập chuẩn bị cho trận gặp Hàn Quốc hôm 1.2. Lý do hiện tại vẫn chưa được tiết lộ nhưng không phải do CR7 chấn thương.

Fernando Santos cũng được hỏi về việc tuyển Bồ Đào Nha sẽ đối phó như thế nào nếu Ronaldo từ giã sự nghiệp thi đấu quốc tế. Ông nhấn mạnh rằng có đủ cầu thủ chất lượng trên hàng công để thay thế CR7.

"Bạn có thể thấy trong hai trận đấu vừa qua, cậu ấy đã bị thay ra, vì vậy tất nhiên chúng tôi có kế hoạch thay thế", Fernando Santos nói.

Về Hàn Quốc, ông nói thêm: "Trong trận đấu với Uruguay, họ đã có 4 hoặc 5 nỗ lực tốt. Trừ khi chúng tôi phòng ngự tốt, chúng tôi sẽ rơi vào tình thế khó khăn vì Hàn Quốc thực sự rất mạnh. Chúng tôi đã lên kế hoạch để đối phó. Hàn Quốc cho thấy là đội rất nguy hiểm, luôn có 5-6 người trong mỗi đợt lên bóng. Nếu không di chuyển nhanh, chúng tôi sẽ tự đặt mình vào thế khó".

Nhiều khả năng Fernando Santos sẽ điều chỉnh một số vị trí trong đội hình ra sân trận này của Bồ Đào Nha. Gần như chắc chắn Bồ Đào Nha sẽ thiếu vắng Nuno Mendes, Danilo Pereira và Otavio do chấn thương. Họ cũng đều bỏ lỡ buổi tập mới nhất của đội tuyển.

"Thật không may Nuno Mendes sẽ không thể thi đấu tại World Cup được nữa, nhưng chúng tôi vẫn giữ cậu ấy ở lại theo nguyện vọng. Tôi hoàn toàn tin tưởng vào các cầu thủ của mình dù không có 3 người này. Các cầu thủ đang có phong độ tốt, nhưng việc thi đấu 4 ngày một trận dẫn đến mệt mỏi và có thể chấn thương", HLV Fernando Santos nói.

Nhật Bản đã tạo nên cơn địa chấn khi đánh bại Tây Ban Nha 2-1 để đứng đầu bảng E và tiễn Đức về nước từ vòng bảng World Cup 2022. Nhiều người hy vọng Hàn Quốc sẽ làm nên kỳ tích nữa cho châu Á, song điều này khó hơn rất nhiều.

Bài liên quan
Cái kết buồn cho Đức trước toan tính của Tây Ban Nha!
Đức càng ghi bàn khẩn trương vào lưới Costa Rica, Tây Ban Nha càng khoan thai chuyền bóng qua lại trước Nhật.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
17 phút trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàn Quốc gặp khó với nhiệm vụ thắng Bồ Đào Nha, “trả thù” Ronaldo cho fan