Nhưng ánh lên từ hai giọt nước mắt này khác nhau. Son khóc vì quá hạnh phúc còn Suarez khóc vì đau đớn khi số phận 2 đội bóng thật khác nhau,

Son Heung-Min khóc, Luis Suarez khóc

Nhà thơ Thanh Thảo | 03/12/2022, 09:09

Nhưng ánh lên từ hai giọt nước mắt này khác nhau. Son khóc vì quá hạnh phúc còn Suarez khóc vì đau đớn khi số phận 2 đội bóng thật khác nhau,

Hàn Quốc đã từ “cõi về nhà” bỗng tưng bừng chói lọi vào vòng 1/8. Còn Uruguay  lại không tự quyết được được số phận mình khi chỉ cần ghi thêm bàn thắng nữa là có vé đi tiếp.

Đội thứ ba của LĐBĐ châu Á vào vòng 1/8 sau khi lách qua khung cửa hẹp. Nhưng cách lách của Hàn Quốc khiến những người yêu mến đội bóng này rất hài lòng, vì họ đã chơi một trận đấu hay, đã ghi 2 bàn và đã có tới 7 phút sống trong hồi hộp kinh khủng, khi đó là 7 phút bù giờ trận Uruguay - Ghana.

Dù thắng Ghana 2-0, Uruguay cũng đành xếp hành lý ra về. Bóng đá thật khắc nghiệt. Trong khi Uruguay và Hàn Quốc bằng điểm và hiệu số bàn thắng bại, nhưng đại diện châu Á đi tiếp nhờ ghi nhiều bàn hơn (4 so với 2). Không ghi bàn trong trận này, nhưng Son đã có một kiến tạo thật khéo léo cho Hee-chan ghi bàn, và cú sút ấy giúp Hee-chan (số 11) thành người hùng đưa Hàn Quốc vào vòng 1/8 World Cup 2022.

Những người thành công sau khi lách qua khe cửa hẹp là những người dũng cảm và may mắn. Nội chuyện cầu thủ Hàn Quốc phải quây quần nhau giữa sân xem điện thoại tường thuật 7 phút bù giờ trận Uruguay - Ghana, phải là những người có thần kinh thép mới vượt qua được “7 phút kinh khủng” này.

Rồi mọi điều tốt đẹp đã đến với Hàn Quốc. Có thể Ronaldo không vui khi bị thay ra ở phút 65, vì đội mình cuối cùng bị thua, dù chẳng ảnh hưởng gì tới vị thứ xếp hạng, nhưng ai mà vui được khi đội mình thua cơ chứ!

Vòng bảng World Cup Qatar 2022 này đã có những khoảng thời gian làm lay động trái tim người hâm mộ bóng đá toàn thế giới. Hồi hộp, đó là cảm giác chủ đạo ở nhiều bảng đấu, khi có những đội bóng không thể tự quyết số phận mình, phải chờ vào kết quả của cặp đấu khác trong cùng bảng. Đó là sự kỳ lạ của World Cup như một vở kịch hấp dẫn.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
một giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Son Heung-Min khóc, Luis Suarez khóc