Thứ mà Qatar muốn quảng bá tại World Cup là hình ảnh kinh tế thịnh vượng và sức ảnh hưởng toàn cầu. Họ đã làm được điều đó thông qua một kỳ World Cup với chất lượng sân bãi không thể chê vào đâu được. Sân khấu tốt cũng cần phải có kịch bản tốt và những người tham gia tốt.

Argentina vào chung kết, chiến thắng của người Qatar

Đặng Hoàng | 14/12/2022, 07:47

Thứ mà Qatar muốn quảng bá tại World Cup là hình ảnh kinh tế thịnh vượng và sức ảnh hưởng toàn cầu. Họ đã làm được điều đó thông qua một kỳ World Cup với chất lượng sân bãi không thể chê vào đâu được. Sân khấu tốt cũng cần phải có kịch bản tốt và những người tham gia tốt.

Argentina đã giành chiến thắng dễ dàng 3-0 trước Croatia tại bán kết dể giành quyền lọt vào chung kết. Thực sự Croatia đã như cánh cung mỏi sau 2 trận vắt kiệt sức trước Nhật và Brazil nên họ không còn lực khi đối đầu với Argentina nữa.

Đối với giới chủ Qatar thì giờ họ có thể cảm thấy hài lòng khi nhìn kịch bản tại World Cup 2022. Qatar muốn gửi gắm thông điệp gì cho thế giới khi tổ chức World Cup lần này? Về sức mạnh bóng đá thì đó chỉ là hiệu ứng phụ vì Qatar không có cầu thủ giỏi chơi tại các giải hàng đầu thế giới. Chất lượng của tuyển Qatar chỉ có hạn nên không thể làm được trò trống gì.

Thứ mà Qatar muốn quảng bá nhiều hơn là hình ảnh kinh tế thịnh vượng và sức ảnh hưởng toàn cầu. Họ đã làm được điều đó thông qua một kỳ World Cup với chất lượng sân bãi không thể chê vào đâu được. Sân khấu tốt cũng cần phải có kịch bản tốt và những người tham gia tốt.

Một kịch bản mà chúng ta có thể nhìn thấy từ trước trận chung kết là hình ảnh đối đầu giữa hai ngôi sao sáng giá nhất bóng đá thế giới hiện đại: Leo Messi quyền lực đấu với Kylie Mbappe. Điều trùng hợp là cả hai siêu sao này lại đang khoác áo PSG do người Qatar làm chủ. Còn gì quảng bá tốt hơn hình ảnh, sức ảnh hưởng của Qatar lên thế giới bằng hình ảnh Mbappe và Messi so tài nhau trên sân cỏ Qatar.

Có lẽ người Qatar đã tính toán từ rất lâu khi PSG quyết định ký hợp đồng với Messi trong thời điểm anh chia tay Barcelona còn nhiều CLB khác ngần ngại với số lương khủng. Thời hạn hợp đồng 2 năm cũng vừa khéo để Messi ở lại PSG ít nhất là trong thời gian thi đấu World Cup ở Qatar.

Rồi việc người Qatar bất chấp những tiền lệ, những rủi ro tài chính để tái ký hợp đồng với Mbappe kèm mức lương khủng để biểu tượng nước Pháp không chạy sang Real Madrid hồi mùa hè trước.

Giới chủ Qatar rất ao ước được thấy Messi – Mbappe đối đầu trong trận chung kết World Cup và kịch bản này đã đi được nửa chặng đường. Có lẽ cũng tồn tại những phương án dự phòng hay một bữa tiệc phụ đậm mùi PSG khác như Messi đối đầu Neymar. Tuy nhiên, Croatia đúng là đội bóng ngựa ô làm hỏng kịch bản Neymar đấu với Messi trong một trận đấu mà bất ngở xảy ra ở tình huống không ai kịp trở tay.

Sau khi Neymar khóc rời cuộc chơi thì có vẻ không ai muốn Messi lại phải vắng mặt như vậy nữa. Trận Argentina – Hà Lan sau đó, Argentina đã thắng trong cơn mưa thẻ mà người Hà Lan ấm ức cho rằng trọng tài bắt nương tay với cầu thủ Argentina, đặc biệt là với Messi.

Trận Pháp – Ma Rốc chưa diễn ra nhưng bất ngờ có thể xảy ra. Mọi tính toán đều có sai số vì nếu tính toán hoàn hảo thì bán kết phải hội tụ Neymar – Messi – Mbappe và Hakimi.

Thật là hay khi trước vòng tứ kết, hình ảnh 4 ngôi sao này trong màu áo PSG lại được lên sóng rầm rộ. Nếu có sai số khiến Pháp bị loại và trận chung kết là Argentina – Ma Rốc thì cả thế giới sẽ bàn về cuộc đối đầu của Messi và Hakimi.

Kiểu nào thì hình ảnh PSG của giới chủ Qatar cũng được nâng lên cao ngút trời.

Tóm lại, đất nước và con người Qatar thắng quá lớn tại World Cup 2022. Một chiến thắng ngoài sân cỏ vượt ngoài mong đợi, một chiến thắng toàn diện vượt xa hình ảnh thất bại của bóng đá Qatar trên sân cỏ, bởi đây là “trận thua“ được… “báo trước”!!!

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Argentina vào chung kết, chiến thắng của người Qatar