Thay vì chiêu mộ thủ môn Dominik Livakovic vào mùa hè vừa qua với giá rẻ, Manchester United lại mượn Martin Dubravka từ Newcastle United.

Bỏ lỡ thủ môn Croatia với giá rẻ, Man United có thể ôm hận khi Bayern Munich vào cuộc

Sơn Vân | 14/12/2022, 00:09

Thay vì chiêu mộ thủ môn Dominik Livakovic vào mùa hè vừa qua với giá rẻ, Manchester United lại mượn Martin Dubravka từ Newcastle United.

Dominik Livakovic, thủ môn 27 tuổi của Dinamo Zagreb, hai lần trở thành người hùng của tuyển Croatia trong loạt sút luân lưu trước Nhật Bản và Brazil ở World Cup 2022 khi cản phá tổng cộng 4 quả phạt đền. 

Sau khi cản phá ba quả phạt đền của cầu thủ Nhật Bản ở vòng 1/8, Dominik Livakovic khiến tiền đạo Rodrygo (Brazil) ôm hận tại tứ kết.

Ở trận gặp Brazil, Livakovic có tổng cộng 11 pha cứu thua, phá sâu kỷ lục của một thủ môn Croatia tại World Cup, góp công giúp đội nhà giữ tỷ số 1-1 qua hơn 120 phút. Màn trình diễn này giúp Dominik Livakovic nhận giải Cầu thủ hay nhất trận lần thứ hai liên tiếp.

Theo trang The Athletic, Manchester United có thể sở hữu Dominik Livakovic vào mùa hè qua với giá chỉ 4,3 triệu bảng nhưng cuối cùng lại bỏ qua và mượn Martin Dubravka (thủ môn 33 tuổi người Slovakia) từ Newcastle United.

Martin Dubravka cùng với Tom Heaton trở thành thủ môn dự bị cho David de Gea sau khi Dean Henderson chuyển đến Nottingham Forest dưới dạng cho mượn.

Dominik Livakovic cũng lọt vào tầm ngắm của vài CLB Premier League khác mùa hè qua, gồm cả Leicester City và Nottingham Forest.

Nottingham Forest suýt ký hợp đồng với Dominik Livakovic giá 5,1 triệu bảng trước khi chiêu mộ thủ môn khác sau sự ra đi của Brice Samba.

Từng gặp khó khăn đầu mùa giải này ở Premier League với thủ môn Danny Ward, Leicester City được cho cũng quan tâm đến Livakovic vào mùa hè. Song cũng như các CLB Premier League khác, đội bóng của HLV Brendan Rodgers chọn ký hợp đồng với thủ môn Alex Smithies theo dạng chuyển nhượng tự do.

Sau khi tỏa sáng ở World Cup 2022, Dominik Livakovic chắc chắn sẽ có giá cao hơn nhiều và chứng tỏ đủ khả năng để chơi cho đội bóng lớn.

Chỉ Wojciech Szczesny (Ba Lan) là có nhiều pha cứu thua hơn Dominik Livakovic ở World Cup 2022 đến nay (23 so với 20). Dominik Livakovic đã cản phá nhiều hơn 3,1 lần so với thủ môn trung bình tại giải đấu này.

HLV Erik ten Hag vẫn tiếp tục tìm thủ môn mới trên thị trường chuyển nhượng do David De Gea chơi chân, phân phối bóng không tốt.

Về khoản này, những con số của Dominik Livakovic tại World Cup 2022 cũng đáng chú ý. Anh đứng trong top 10 về khả năng hoàn thành đường chuyền trong số các thủ môn, bao gồm cả đường chuyền trên 30m, và có tỷ lệ thành công 100% với các đường chuyền từ 15 đến 30m.

Những con số như vậy có thể thuyết phục Manchester United chiêu mộ thủ môn cao 1m87 của tuyển Croatia. Nếu không nhanh tay, Manchester United có thể vuột mất Dominik Livakovic.

Theo Sky Sports Đức, ban lãnh đạo Bayern Munich đã tiếp cận và tổ chức cuộc đàm phán ban đầu với người đại diện của Dominik Livakovic. ĐKVĐ Bundesliga tin rằng hiện tượng World Cup 2022 là phương án hoàn hảo thay thế Manuel Neuer, thủ môn tuyển Đức vừa gãy chân vì trượt tuyết và phải nghỉ thi đấu hết mùa này.

bo-lo-thu-mon-croatia-voi-gia-re-man-united-co-the-om-han-khi-bayern-munich-vao-cuoc.jpg
Manchester United bỏ lỡ cơ hội mua Livakovic mùa hè qua với giá rẻ

Livakovic lần đầu được triệu tập lên tuyển Croatia trong trận giao hữu với Moldova tháng 5.2016. Anh thi đấu trận đầu tiên cho Croatia trước Chile ở giải giao hữu China Cup 2017. Ở trận đó, Croatia thua 1-4 trong loạt luân lưu.

Livakovic là thành viên đội tuyển Croatia vào chung kết World Cup 2018, nhưng chỉ làm dự bị cho Danijel Subasic và không thi đấu phút nào.

Phải đến tháng 6.2019, Livakovic mới lần đầu được bắt chính cho Croatia trong trận gặp xứ Wales ở lượt thứ ba vòng loại Euro 2020. Dù có được vị trí số một, thủ môn sinh năm 1995 vẫn bắt thiếu ổn định, mắc nhiều sai sót ở vòng loại World Cup 2022, khiến Croatia phải chờ đến lượt cuối ngày 14.11.2021 mới giành vé đi Qatar bằng trận thắng Nga 1-0 trên sân nhà.

Bằng cuộc nói chuyện riêng một năm trước với đội trưởng Luka Modric, Livakovic đã tìm lại động lực rồi tỏa sáng cùng Croatia tại World Cup 2022. Cuộc nói chuyện giữa hai người diễn ra trong đợt tập trung cuối cùng của tuyển Croatia ở vòng loại World Cup 2022.

"Tôi sẽ không nói chuyện với cậu, nếu tôi không quan tâm. Nhưng tôi không thấy cậu tiến bộ", Có lẽ cậu chịu áp lực nhiều quá chăng? Cậu đang tạo ra sự không chắc chắn, và điều đó ảnh hưởng tới tập thể", Modric nói với Livakovic.

Khi đó, Livakovic hay mất tinh thần, mắc nhiều sai lầm trong các trận đấu. Với tư cách thủ quân, Modric đã gặp gỡ và động viên đàn em phải tin bản thân là thủ môn giỏi để gạt nỗi sợ hãi sang một bên.

"Tại sao cậu không thể mắc sai lầm? Tôi cảm thấy vấn đề của cậu là sợ mắc sai lầm. Mọi người đều mắc sai lầm. Hãy kể tên một người không bao giờ mắc sai lầm đi. Tôi không đến đây bằng sự sợ hãi. Điều đó chỉ khiến mọi thứ trở nên tồi tệ hơn", tiền vệ Real Madrid 37 tuổi nói.

Sự nghiệp của Livakovic rẽ sang một hướng khác sau cuộc nói chuyện với Modric. Trong năm 2022, thủ môn này tiến bộ không ngừng để rồi toả sáng rực rỡ tại World Cup 2022.

Bài liên quan
Mới có 8 đội vô địch World Cup, Croatia hay Ma Rốc liệu có tạo địa chấn?
Croatia và Ma Rốc là hai đội tuyển gây bất ngờ nhất World Cup 2022 khi vượt qua các đối thủ mạnh để vào đến bán kết. Trong khi đoàn quân của HLV Zlatko Dalic từng gây tiếng vang với vị trí á quân World Cup 2018, Ma Rốc là đội bóng châu Phi đầu tiên vào bán kết giải đấu bóng đá lớn nhất hành tinh.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
một giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bỏ lỡ thủ môn Croatia với giá rẻ, Man United có thể ôm hận khi Bayern Munich vào cuộc